Người bán bún lúc nào cũng muốn che giấu: Cách chọn bún ngon không hàn the, đúng loại "cực phẩm"

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết đơn giản này bạn có thể chọn được loại bún ngon ai cũng thích.

Màu bún

Khi bạn chọn bún nên chọn loại bún được làm từ gạo nguyên chất, có sợi màu trắng đục hoặc tối màu. Loại bún chứa hàn the hay chất tẩy trắng sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy  thì không nên lựa chọn bởi dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Sợi bún

Trong thành phần của bún không chứa hàn the, chất tẩy trắng thì sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy và chạm và sẽ có cảm giác nhuyễn, dính tay không thơm ngon và có mùi thơm của gạo rất đặc trưng.

Chọn bún có màu trắng vừa phải

Chọn bún có màu trắng vừa phải

Khi bạn thấy bún chứa hàn the, sợi bún dai hơn, khó đứt gãy, chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo.

Mùi bún

Trong thành phần của bún ngon không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi. Bởi bún gạo thì mùi chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Ngoài ra, khi bạn mua bún về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu bởi gạo dễ ôi thiu khi để lâu.

Bún chứa hàn the: thì không có mùi chua này, để qua hai đến ba ngày không bị chua và ôi thiu. Nếu bạn nhai trong miệng không có mùi vị thơm ngon của bún.

Ngửi mùi bún thơm ngon

Ngửi mùi bún thơm ngon

Vị của bún

Khi bạn ăn bún, nhai vào miệng sẽ có mùi thơm đặc trưng của bột gạo. Nhưng nếu bún chứa hàn the  thì sẽ dai không mềm và mịn như bún gạo bình thường. Vì vậy, khi mua bún bạn hãy ngửi mùi bún nếu thấy bún thơm mùi của bột gạo thì đó là hàng chuẩn còn nếu bún có mùi khác thường thì không nên lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link