Xông đất đầu năm nhớ 3 điều kiêng kỵ này để gia chủ phát tài, cả năm chỉ việc ngồi rung đùi đếm tiền

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn người xông đất bạn chớ quên những kiêng kỵ này để gặp nhiều may mắn.

Chọn tuổi người xông đất ngày Tết

Ngày đầu năm mới nếu bạn muốn chọn bgười xông đất ngày Tết phải có tuổi hợp với gia chủ sẽ giúp cho gia chủ làm ăn phát tài phát lộc.  Theo quan niệm dân gian về phong tục xông đất ngày Tết của ông cha ta thì nên chọn người xông đất là người có gia đình hạnh phúc, có địa vị tốt trong xã hội cũng như ăn nên làm ra.  Với hy vọng những may mắn của người tới xông đất sẽ giúp chủ nhà phát tài.

Ngoài ra, khi chọn người xông đất đầu năm ngoài vấn đề hợp tuổi, người xông đất ngày Tết còn là người có đạo đức tốt, tính cách ôn hòa nữa nhé.

Người xông đất ngày Tết cần làm những gì?

Khi tới nhà ai đó xông đất ngày Tết bạn nên chuẩn bị phong bì lì xì đỏ với ý nghĩa nhập tài cho Gia chủ, giúp Gia chủ lấy được điều may mắn vận đỏ cả năm.

Chọn người xông đất hợp tuổi

Chọn người xông đất hợp tuổi

Theo quan niệm của ông cha ta, theo phong tục xông đất ngày Tết thì người xông đất ngày Tết không phải chỉ cần bước vào nhà vào ngày đầu năm là được.  Theo đó, để mọi việc của chủ nhà được suôn sẻ, thuận lợi trong năm thì người xông đất ngày Tết chỉ nên đến thăm và chúc Tết khoảng 5 đến 10 phút chúc những câu vui vẻ rồi xin phép cáo lui. Chủ nhà cũng nên chuẩn bị bao lì xì đỏ mừng tuổi lại người xông đất để người xông đất không bị xui.

Phong tục xông đất ngày Tết kiêng kị những điều gì?

Khi chọn người xông đất trong ngày đầu năm bạn không tốt hoặc đang vướng vào những chuyện kiện cáo thì không nên xông đất ngày Tết

Theo quan niệm dân gian thì người xông đất là nam giới, phụ nữ không nên là người xông đất ngày Tết vì theo quan niệm, phụ nữ mang tính âm nhưng ngày đầu năm mới thì gia chủ cần nhiều dương khi vào nhà để mang đến sức khỏe và sự phát tài.

Chọn người xông đất phù hợp

Chọn người xông đất phù hợp

Khi hai vợ chồng cùng đến xông đất ngày Tết thì người chồng nên bước vào trước sẽ đúng phong thủy.

Những người mà gia đình đang có chuyện buồn có ly tan, hoặc người mất thì không nên xông đất ngày Tết.

Những người có tuổi xung khắc với gia chủ thì không nên xông đất ngày Tết đối với gia đình đó.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link