Người bán hàng để thịt lợn dưới bàn nhưng lại treo thịt bò lên cao, mục đích của họ là gì?

17:52, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn đi chợ mua thịt, bạn sẽ thấy rằng người bán hàng để thịt lợn dưới bàn nhưng lại treo thịt bò lên cao, vì sao họ lại làm như thế.

Lý do thịt bò được treo cao, thịt lợn được bày trên mặt bàn?

Thịt lợn phổ biến, bán nhiều và nhanh hơn thịt bò

Thịt bò có giá đắt đỏ hơn thịt lợn, cách chế biến cũng không đơn giản bằng nên ít người ăn hàng ngày. Thịt lợn giá rẻ hơn, nấu nướng dễ hơn nên người ta mua thịt lợn luôn nhiều hơn bò.

Thịt lợn để trên bàn

Thịt lợn để trên bàn

Chưa kể, khi bán thịt lợn sẽ nhiều bộ phận hơn, việc treo thịt lợn sẽ bất tiện, vừa thiếu chỗ vừa mất thời gian khách hàng chọn lựa. Người bán thường bày thịt lợn trên mặt bàn để cắt bán cho dễ dàng.

Còn lý do quan trọng nữa là thịt lợn nhiều mỡ nên khi treo lên cao, phần mỡ sẽ lộ ra kém hấp dẫn.

Thịt bò treo lên nhìn hấp dẫn và dễ bảo quản hơn

Ở ngoài chợ thường môi trường tự nhiên khắc nghiệt, mưa nắng thất thường, bụi bặm nên dễ có vi khuẩn. Thịt bò bán chậm hơn thịt lợn nên việc treo cao mang lại nhiều lợi ích. Treo thịt lên cao sẽ giúp thông gió, thịt luôn khô ráo, hạn chế vi khuẩn phát triển mạnh dẫn đến hư hỏng.

Thịt bò treo lên nhìn hấp dẫn và dễ bảo quản hơn

Thịt bò treo lên nhìn hấp dẫn và dễ bảo quản hơn

Ngoài ra, thịt bò bán ở chợ đều là thịt nạc khi treo  lên nhìn rất hấp dẫn. Ngoài ra, việc treo thịt bò giúp người bán loại bỏ phần gân trắng dễ hơn; việc lựa chọn phần thịt cũng dễ hơn. Đặc biệt phần đùi thịt bò được treo lên trông sẽ hấp dẫn hơn, khiến mọi người tự nhiên không thể cưỡng lại sự cám dỗ mà đến mua

"Khoe" thịt bò tươi ngon, không bơm nước

Thịt bò thường có giá cao nên vì lợi nhuận, nhiều thương lái đã bơm nước vào để nhằm tăng trọng lượng và để thịt trông tươi mọng hơn. Vì thế khi treo miếng thịt bò lên, khách hàng thấy miếng thịt khô ráo, săn chắc, không có hiện tượng rỉ nước sẽ thích hơn.

Giúp khách dễ phân biệt các phần thịt bò

Thịt bò có nhiều phần khác nhau với giá cả cũng khác nhau, mức chênh lệch khá nhiều. Việc treo các phần thịt bò riêng biệt giúp người mua dễ lựa chọn; người bán cũng sẽ cắt đúng những phần thịt khách muốn, không có sự nhập nhèm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: Người bán hàng