Nghèo mấy cũng đừng chặt 3 loại cây này: Càng trồng lâu năm càng giàu có

15:26, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại cây này trồng càng lâu càng hút tài lộc vào nhà cuộc sống hanh thông giàu có.

Cây Mộc hương

Trong phong thủy cây mộc hương thể hiện cho sự sum vầy giàu có thành công của mỗi gia đình. Đồng thời, cây mộc hương còn là loại cây hút tài lộc vào nhà. Đặc biệt, cây mộc hương còn thể hiện cho lộc khí tiền vào như như nước.

Xét về khoa học thì khi hoa mộc hương nở rộ, hương thơm bay xa mười dặm. Đặc biệt, giữa những cành lá xanh tươi, những chùm hoa màu vàng của mộc hương đặc biệt bắt mắt hút nhiều ánh nhìn.

Đồng thời, những loại cây cảnh này trồng trong chậu cũng rất nhỏ xinh và sang trọng, tươi đẹp thể hiện cho tiền tài và lộc khí. 

Bởi vậy, nếu bạn định trồng cây nào trước nhà thì đừng bỏ qua loại cây mộc hương này nhé để hút tài lộc vào nhà. 

Cây mộc hương hút lộc

Cây mộc hương hút lộc

Cây mẫu đơn

Trong phong thủy, cây mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và thịnh vượng giàu có của mỗi con người. Đặc biệt, cây mẫu đơn trong phong thủy và theo quan niệm của người xưa còn thể hiện sự may mắn, gia đình hòa thuận, sự nghiệp phát đạt của 

Vì mang ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ.

Cánh hoa mẫu đơn không chỉ làm bánh, pha trà mà còn là thảo dược quý giá, có mặt trong nhiều bài thuốc quý, đặc biệt tốt với phụ nữ. Người xưa cho rằng trồng hoa mẫu đơn ở ban công có thể mang lại tài lộc thịnh vượng dài lâu cho gia đình.

Lựu là cây hút lộc càng để lâu càng giàu có

Lựu là cây hút lộc càng để lâu càng giàu có

Cây Lựu

Tong phong thủy thì cây lựu là loại cây cuộc sống hanh thông viên mãn cuộc sống sẽ thuận lợi giàu có trong. Theo quan niệm của ông bà thì cây lựu là biểu tượng của sự may mắn giàu có thành công hơn người. Hoa lựu quả lựu có màu đỏ biểu tượng của sự may măn giàu có.

Bên cạnh đó, xét về tính thẩm mỹ thì cây cảnh cây lựu là một vật trang trí bổ sung tuyệt vời. Dù trong nhà hay ngoài trời, nó đều có thể trở thành một cảnh quan tuyệt đẹp.

Trong phong thủy màu sắc rực rỡ của hoa lựu và hình dáng tròn trĩnh của quả lựu đều rất bắt mắt. Hơn nữa, bốn mùa của cây lựu cũng rất rõ ràng, mùa xuân lá mới xanh, mùa hè ra nhiều hoa, mùa thu quả mọng, mùa đông phô ra cành đẹp, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau.

Cây cảnh lựu thích hợp trồng ở những nơi nhiều nắng như ban công, sân trong, bậu cửa sổ… Nó cần đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo sự phát triển của hoa và quả.

Trong phong thủy, cây lựu được coi là biểu tượng của sự may mắn. Ngôn ngữ hoa của hoa lựu là “chín muồi, phú quý, thịnh vượng”. Hình dáng của quả lựu tượng trưng cho “nhiều con cái và phước lành” nên cây lựu được cho là mang lại sự giàu có và may mắn. Chính vì vậy mà người xưa khuyên bạn nên trồng cây lựu ở ban công để cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an, con cháu thịnh vượng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min