Người càng nhiều phúc ít họa thường có ''3 điều chậm rãi'', ai có 1 điều thôi cũng đã rất may mắn

( PHUNUTODAY ) - Một người nói nhiều tất sẽ lỡ lời, họa từ đó cũng kéo đến. Thế nên làm người thì nói ít, nghĩ thật nhiều vào. Có nhiều người nói quá nhanh, cướp lời người khác nói. Họ cho rằng mình thế là thông minh, nhưng không hề biết bản thân đang gây khó chịu cho người khác.

Chậm rãi hưởng thụ

Hưởng thụ ở đây được hiểu là khi có phước lành thì cần có thái độ khiêm tốn, nhất định không được kiêu ngạo, càng không phung phí. Cổ nhân có dạy: Phúc bất tận hưởng. Nhiều gười có phúc thì không nên hưởng hết mà cần bồi đắp nhiều hơn.

Khi mọi việc đang ở thế thuận cảnh thì nhất định học cách tiết chế, đừng cho rằng mình tài giỏi. Người khôn là phải chậm rãi mà hưởng thụ phúc khí. Có như thế thì mới lâu dài được, những người sống từ tốn, thấp điệu, sẵn sàng ở dưới người khác thì sẽ an yên mà hưởng phúc.

Người xưa có câu: Hiên dục kì vong, tất lệnh kì cuồng, nghĩa là ông trời muốn diệt vong một người nào đó thì đều trước tiên là làm cho họ cuồng vọng không kiềm chế được, cuối cùng là thiên tai nhân họa đều giáng xuống người ấy. Từ xưa đến nay, những người giàu có nhanh chóng, tùy ý tiêu xài, quá phận hưởng thụ phúc, phô trương lãng phí thì cuối cùng phần lớn đều có kết cục không tốt đẹp.

cham rai

Có một số người vừa đạt được chút thành công liền khoe khoang bản thân. Hãy nhớ chính vì thói khoa trương mà bản thân mất hết.

Chậm rãi suy nghĩ

Một người quá nóng tính thì chẳng thể nào làm nên đại sự. Những người có lòng tự trọng đều phải tu luyện, thậm chí dành nhiều thời gian mới có thể thành công.

Trong khi đó người nóng vội, không chín chắn thì thường làm việc phớt lờ, làm cho qua loa, không sâu sắc, từ đó làm việc gì cũng bất thành.

phat day

Một người phải biết được chí hướng thì mới có thể kiên định không lay động, chí hướng kiên định rồi thì mới có thể làm việc trầm tĩnh không nóng vội. Tâm tính mới có thể bình thản để suy xét mọi việc chu đáo.

Khi làm điều gì đó cần suy nghĩ thật cẩn thận. Khi suy xét chậm rãi thì mới có thể làm được nhiều việc.

co nhan day

Chậm rãi nói năng

Một người nói nhiều tất sẽ lỡ lời, họa từ đó cũng kéo đến. Thế nên làm người thì nói ít, nghĩ thật nhiều vào. Có nhiều người nói quá nhanh, cướp lời người khác nói. Họ cho rằng mình thế là thông minh, nhưng không hề biết bản thân đang gây khó chịu cho người khác.

Ngày nay có nhiều người trẻ tuổi vì tâm tính không ổn định, vững vàng nên mở lời thường nói lời ngông cuồng, thao thao bất tuyệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link