Người có 4 thói quen này thì được hưởng phúc báo dài lâu, ai có 1 cái cũng đã viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người lúc nào có suy nghĩ tốt đẹp, tâm hướng thiện thì chắc chắn sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Sức mạnh của phúc báo

Vì mỗi người đều có nhân duyên và tính khí khác nhau nên phúc báo của con người cũng không giống nhau. Có người có tiền bạc, nhà cửa, có người nổi tiếng, có người thì xinh đẹp, có người lại tu hành thành công. Đó chính là do con người gieo trồng ở kiếp trước, bởi vì nhân duyên, thói quen...nên có những phúc báo khác nhau.

Nếu một người làm nhiều việc thiện, họ sẽ giống như một cây ăn quả. Hạt giống sẽ lớn dần lên và kết quả là phúc báo sẽ vô tận.

Bắt đầu bằng suy nghĩ tử tế

Mỗi người cần học cách vun trồng phúc báo cho chính mình, hãy bắt đầu từ một thiện niệm, dù nhỏ nhưng cũng sẽ trổ hoa tốt đẹp trong tương lai.

phuc

Người ta thường than thở số phận không may mắn, làm gì cũng gặp khó khăn, nhưng thực ra là do phúc báo chưa đủ.

Muốn cải biến vận mệnh của mình thì bạn nên thay đổi tâm thái của bản thân, thay đổi thái độ không muốn trả tiền, sợ mất mát, ích kỷ và thờ ơ, thích phàn nàn, tham lam và các vấn đề khác, thì mới có một cuộc sống tốt đẹp và may mắn.

Đối xử không tốt với gia đình, bao nhiêu phước cũng mất hết

Chẳng hạn như có nhiều người lúc nào tỏ ra mình là người tốt tính trước mặt người lạ, nhưng bề nhà thì lại trút hết tức giận lên vợ con, bố mẹ. Kiểu người này sinh ra đã thấp kém, thực ra hiếu thảo với cha mẹ, sống tốt với vợ con chính là cách cư xử tốt nhất với chính mình.

phuoc-bau

Người như vậy thì cho dù trước đây có phúc báo nào đó cũng sẽ nhanh chóng bị người đó tiêu hao, thế nên loại người này sống sẽ gặp nhiều vấn đề.

Hãy thay đổi bằng việc hiếu thảo với cha mẹ, đối xử tốt với vợ con.

Phàn nàn sẽ mang lại bất hạnh

phat-day

Có một kiểu người suốt ngày cứ phàn nàn, họ cứ chán nản cuộc sống của mình. Dường như chẳng có gì khiến họ hài lòng cả. Họ thích nhìn cái sai của người khác mà không nhìn lại bản thân mình. Kiểu người này sống trong oán hận và suốt ngày cảm thấy cực kỳ đau khổ.

Loại hành vi tâm lý này sẽ khiến khuôn mặt của họ về sau ngày càng trở nên xấu xa và khó nhìn, đây chính là ý nghĩa của câu nói: Tướng tùy tâm sinh.

Muốn có phúc báo thì hãy ngừng phàn nàn, trách móc. Hãy sống bao dung nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link