Người đàn bà bất hạnh chứng hiến con sát hại cha đẻ

( PHUNUTODAY ) - Có chút hơi men trong người, Trường bất ngờ lao vào cha, ngồi lên đùi ông Ninh, tay phải cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, ngực cha mình. Diễn biến quá nhanh khiến mọi người vào can ngăn nhưng không kịp.

Bà Dương Thị Hân đã trải qua bao năm tháng khổ sở khi phải chịu bạo hành từ người chồng tâm thần. Mỗi khi nổi cơn điên dại, chồng bà lại lôi vợ ra đánh, đập phá nhà cửa. Bà có thể nín nhịn người chồng tâm thần hay quậy phá, nhưng con trai bà thì không. Trong ngày đưa bạn gái về ra mắt gia đình, khi đã có chút hơi men, đứa con trai của bà Hân đã xuống tay sát hại cha đẻ, khiến nỗi đau của người đàn bà khốn khổ càng thêm chất chồng.


Người đàn bà bất hạnh

Ngày 24/8/2012, con trai bà Dương Thị Hân là Lê Văn Trường (SN 1988, ở thôn Song Đoài, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử tội Giết người. Cay đắng, xót xa khi nạn nhân của Trường lại là cha đẻ của bị cáo, ông Lê Ngọc Ninh.

Sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo, tuổi cập kê, bà Hân theo ông Lê Ngọc Ninh (ở thôn Song Đoài, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về làm vợ. Cái nghèo nơi thôn quê cứ bám riết lấy vợ chồng bà Hân, cả hai vợ chồng đã mải miết làm thuê đủ thứ nghề mà cuộc sống vẫn không khấm khá hơn được.

Cuộc sống của gia đình họ càng thêm chất chồng khó khăn khi 4 đứa con lần lượt ra đời. Ba đứa con trai, nhà 5 miệng ăn, nhưng quanh năm họ không biết đến miếng ngon.

Sợ sinh thêm con, cái nghèo đói càng bám riết, vợ chồng ông Ninh bàn nhau để ông đi triệt sản nam. Nhưng oái oăm thay, sau đó một thời gian, vợ ông Ninh vẫn mang bầu.

Lần đó, ông Ninh đã làm um chuyện này, khiến làng trên xóm dưới được thể bàn ra tán vào. Vậy là thêm một cô con gái được sinh ra, đồng nghĩa với việc bát cơm của mỗi thành viên trong gia đình bị vơi đi phần nào.

Cuộc sống của gia đình bà Hân càng trở nên khó khăn hơn khi cách đây chừng 8 năm, ông Ninh gặp tai nạn giao thông, bị chấn thương vùng đầu. Kể từ đó ông không lao động được gì, cũng không còn tinh nhanh như trước, mọi gánh nặng đổ cả lên vai người đàn bà kém may mắn.

Trở thành kẻ “nửa điên nửa tỉnh”, ông Ninh rượu chè, say khướt suốt ngày. “Không có tiền mua rượu thì ông ấy đi đến những quán hàng, ngọt nhạt xin người ta rượu uống.

Phạm nhân Lê Văn Trường trước vành móng ngựa
Phạm nhân Lê Văn Trường trước vành móng ngựa

Ai mà không cho thì ông ấy gây sự, đập phá nên nhiều khi người ta cũng cho ông ta chén rượu uống rồi đuổi đi cho xong chuyện”, một người thân của ông Ninh kể lại. Rồi chồng bà Hân gây sự, đánh đập nhiều người trong gia đình, khiến bà khốn khổ phải đi giảng hòa, mong anh em, họ mạc thông cảm.

Hình ảnh ông Ninh lê la ở hàng quán để xin rượu uống, gây sự, chửi bới những người xung quanh đã không còn lạ đối với người dân địa phương. Vậy là, sau cả cuộc đời son trẻ trải qua bao khốn khó để nuôi các con trưởng thành, giờ đây bà Hân lại phải thêm gánh nặng về người chồng khùng điên.

“Mỗi khi lên cơn điên, ông ấy dùng dao, cuốc mà đập phá tường nhà. Chán rồi lại lăn ra ngủ, cuốc vẫn để nguyên trên bụng”, lời người thân ông Ninh chia sẻ.

Thấy chồng quậy phá, gây sự, đánh đập hàng xóm, người thân trong gia đình khiến nhiều người khiếp sợ, vợ ông Ninh đã phải nhiều lần đưa chồng đi bệnh viện tâm thần điều trị. Cứ sau một thời gian điều trị, khi bệnh tình của ông Ninh thuyên giảm, bà Hân lại tất tả đón chồng về nhà chăm sóc.

Thế nhưng không lâu sau đó, ông Ninh lại phát bệnh. Người vợ đã không thể đếm hết những trận đòn từ người chồng khùng điên. Nhưng bà đã phải cắn răng chịu đựng. Người đàn bà đau khổ chia sẻ: “Nhiều hôm tôi đang ngủ, ông ấy lao vào bóp cổ, lấy dao kề vào cổ tôi. Tôi thường xuyên bị chồng đánh đập như thế...”.

Để chứng minh cho những nỗi cay đắng, khổ cực khi người chồng bị tâm thần, một người thân của bà Hân vạch mái tóc trên đầu người đàn bà bất hạnh để chỉ cho chúng tôi thấy những vết sẹo do bị ông Ninh bạo hành mỗi khi ông nổi điên.

Người đàn bà gầy gò, nhỏ bé, nước da sạm nắng, rúm ró trong chiếc áo sơ mi rộng thùng thình đó đã phải gánh biết bao thương tích trên cơ thể vì người chồng khùng điên.

Tai họa bất ngờ

Chừng đó đau khổ dường như vẫn chưa đủ, vào một ngày, tai họa bất ngờ ập xuống gia đình bà Hân, cướp đi sinh mạng người chồng, còn đứa con trai phải chịu án chung thân. Con trai bà không chịu được người cha điên khùng, trong lúc có hơi men trong người đã vung dao sát hại người sinh thành ra mình.

Đó là vào khoảng 20h30 ngày 16/12/2011. Hôm đó, Lê Văn Trường đưa bạn gái về ra mắt gia đình. Buổi tối hôm đó, khi cô bạn gái đã ra về, vẫn còn vui vẻ, Trường cùng với các anh Lê Văn Dũng (SN 1979), Lê Văn Hưởng (SN 1980) là anh em họ đều ở cùng thôn và anh Nguyễn Văn Tuyển (SN 1980, ở thôn Tiên Hùng, Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội) ngồi uống bia và hát karaoke tại nhà.

Khi tất cả mọi người đang vui vẻ hát hò, bỗng từ đâu ông Lê Ngọc Ninh (bố đẻ của Trường) lò dò đi về. Vừa bước vào nhà, như mọi khi, ông bắt đầu cất lời mắng chửi mọi người.

Thấy vậy, Trường can ngăn bố, nhưng ông Ninh đã cầm cốc thủy tinh đập vào đầu Trường. Đứa con trai giằng co cốc bia, đẩy ông Ninh ra sân rồi quay vào tiếp tục ngồi uống bia và hát cùng mọi người.

Vốn là người thần kinh không bình thường, lúc đó, ông Ninh đi xuống bếp, lấy một con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) mang lên nhà, dùng dao vả nhẹ hai cái vào hai bên má của Trường. Bực bội, Trường túm tay ông Ninh, giằng lấy con dao, đồng thời đẩy ông Ninh ngã ra nền nhà.

Có chút hơi men trong người, Trường bất ngờ lao vào cha, ngồi lên đùi ông Ninh, tay phải cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, ngực cha mình. Diễn biến quá nhanh, anh Lê Văn Dũng và Lê Văn Hưởng đã cố vào can ngăn Trường nhưng không kịp.

Khi Trường vứt dao xuống nền nhà, cũng là lúc ông Ninh bất động trên vũng máu. Ông Lê Ngọc Ninh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn, đến 10h ngày 17/12/2011 thì tử vong do mất máu cấp.

Ngay sau đó, Trường bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, anh ta khai nhận, do say bia, không làm chủ được bản thân và bức xúc khi bị bố chửi và cầm dao dọa đâm nên khi giằng được con dao từ bố, anh ta đã xuống tay sát hại cha đẻ.

Lời khai nhận của Trường được cơ quan điều tra xác nhận là phù hợp với lời khai của các nhân chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an Hà Nội về nguyên nhân chết của nạn nhân.

Ngày Trường bị đưa ra tòa xét xử tội Giết người, mẹ Trường ngồi rúm ró một góc phòng xét xử nghe con trai khai tội, trên tay bà túm chặt chiếc túi nhàu nát, bên trong đựng chiếc bánh mỳ và chai nước bà mang theo cho con.

Khi được tòa hỏi, bà đau đớn trình bày những tháng ngày bị chồng bạo hành. Bà khẩn thiết xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho con trai để nó được sớm trở về làm lại cuộc đời.

Tại tòa, không ít lần Trường cố tìm bóng dáng cô người yêu của mình, nhưng cô gái đã không đến dự tòa. Những dự định tốt đẹp về một đám cưới với cô người yêu làm cùng chỗ, những ấp ủ về một tương lai sáng khi người mẹ đã quyết định bán đất để lo cho con... Tất cả giờ đã vụt tắt trước mắt Trường.

Chỉ vì phút nóng giận, Trường đã quên đi đạo lý ở đời, xuống tay sát hại cả người đã sinh thành ra mình. Có hối hận, với anh ta lúc này cũng đã là quá muộn mằn.

Trong phút nghị án ít ỏi, ngồi trong căn phòng, bốn bề là cảnh sát tư pháp, Trường gục mặt xuống giấu những giọt nước mắt thi nhau chảy dài trên má. Hắn thương mẹ, tiếc cho tương lai đã bị chính mình vùi lấp và đang căng thẳng chờ phán quyết cuối cùng của HĐXX.

Cũng tại phiên tòa, dường như chỉ có mẹ Trường là tất tả, hướng ánh mắt lo âu về phía con trai, rồi bưng mặt nén cảm xúc. Ngồi cạnh bà là anh, chị em của Trường. Thái độ của họ bình thản hơn. Hẳn họ khó lòng tha thứ cho Trường khi đã sát hại người cha mang trong người chứng bệnh tâm thần.

Sau khi xem xét, HĐXX của TAND TP. Hà Nội đã tuyên Trường mức án tù chung thân vì tội Giết người. Bị cảnh sát đưa ra xe bít bùng, Trường quay lưng lại phía mẹ, bước đi giữa hai hàng cảnh sát, đôi mắt đỏ hoe.

Hắn đang cố ngăn dòng lệ đang trực tuôn trào sau khóe mắt. Còn người mẹ thì tất tả cầm theo chiếc túi nhàu nát, cố gọi tên con, dặn dò Trường giữ sức khỏe, cải tạo tốt…

  • Hoài Anh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn