Người dân cần chú ý GẤP: Đi xe vào làn đường này sẽ bị phạt nặng

( PHUNUTODAY ) - Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ xử phạt những trường hợp cố tình vẫn chạy vào làn ưu tiên BRT.

Theo Đại uý Nguyễn Thế Cường - Đội CSGT Số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội): Do xe buýt nhanh mới được triển khai nên người dân Thủ đô còn bỡ ngỡ. Dù được các phương tiện truyền thông thông báo nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn đi vào làn xe buýt.
 

csgt-xu-phat-1608-1731

 Ảnh minh họa.

Thời gian đầu, lực lượng CSGT chỉ tuyên truyền nhắc nhở và chỉ xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, trong gian đoạn đầu TP sẽ xử lý qua tuyên truyền, vận động, nhắc nhở.

Theo quy định, ô tô đi vào làn BRT có thể bị xử phạt lên tới 1,2 triệu đồng còn xe máy là 400.000 đồng.

phat-xe-3

 Trên đường Láng Hạ, CSGT đội 3 đã dừng xe buýt tuyến 49 mang BKS 29B-109.72 với lỗi đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh.

phat-xe-4

Lái xe Lê Anh Đức (SN 1979 trú tại quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) người điều kiển xe buýt tuyến 49 cho biết: “Vẫn biết đi vào làn đường dành cho BRT là sai, nhưng đường đông quá, xe của em đang bị âm giờ nên tranh thủ chạy vào đường BRT cho kịp”.. 

 Ngày hôm qua, một xe buýt nhanh BRT vỡ tan kính sau va chạm với xe taxi.

Thông tin ban đầu, sự việc xe buýt nhanh BRT vỡ tan kính sau khi va chạm trên đường xảy ra vào sáng 4/1, trên đoạn đường Giảng Võ (Hà Nội).

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội - cho biết: “Chiếc xe buýt nhanh của chúng tôi bị một chiếc xe taxi tạt vào rồi bỏ chạy mất. Chúng tôi đang làm việc với lực lượng chức năng về việc này”.

Theo ông Hải, xe buýt nhanh của đơn vị bị vỡ kính ở cửa lên phía trước, sự việc xảy ra tại ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ (Hà Nội).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía xe buýt nhanh BRT đã thông báo với cơ quan chức năng liên quan để tìm ra chiếc xe taxi va chạm nhưng lại bỏ chạy. Rất may vụ va chạm không ảnh hưởng về người.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn