Người dân Đà Nẵng lập điểm phát khẩu trang miễn phí, suất ăn đêm cùng nhau chống dịch

18:48, Thứ ba 28/07/2020

( PHUNUTODAY ) - Để giúp đỡ mọi người cùng nhau chống lại đại dịch Covid-19, người dân Đà Nẵng đã lập nhiều địa điểm phát đồ ăn đêm, tặng khẩu trang miễn phí trên các tuyến đường thành phố.

Hiện nay, Đà Nẵng được xem là "tâm điểm" khi có sự xuất hiện của nhiều trường hợp dương tính với Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng với chính quyền, người dân nơi đây chấp hành tốt, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

mien_phi_3

Từ sáng ngày 27/7, trên các con đường, trước cửa nhiều quán café, hàng ăn, nhà dân tại Đà Nẵng đều xuất hiện những chiếc bàn nhỏ cùng nhiều hộp khẩu trang y tế với dòng chữ "khẩu trang miễn phí".  Hay, tại một số trang mạng tại thành phố, người dân cũng liên tục cập nhật về các địa điểm phát khẩu trang miễn phí.

mien_phi_4

Chia sẻ trên Tuổi trẻ, một chủ tiệm đồng hồ trên đường Trưng Nữ Vương nói: "Việc làm của mình rất nhỏ, mong hỗ trợ khẩu trang là vật rất cần thiết ngay trong lúc dịch bệnh đang còn phức tạp. Món quà nhỏ nhưng mang một tinh thần chung tay góp sức lớn với thông điệp 'hãy cùng thực hiện nghiêm chỉnh theo chỉ thị của Chính Phủ" .

mien_phi_5

Không riêng chủ tiệm trên, rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện cũng chung tay, góp sức chia sẻ những khó khăn với mọi người.

Thấu hiểu được sự bất tiện, thiếu thốn của đội ngũ y bác sĩ cũng như các bệnh nhân trong bệnh viện khi phải cách ly, anh Đào Văn Vĩnh (quê Quảng Nam) đã kêu gọi bạn bè, các mạnh thường quân chia sẻ lương thực, thực phẩm cho họ.

mien_phi

Đồng thời, anh Vĩnh cũng lên kế hoạch hỗ trợ bà con lao động thu nhập thấp các nhu yếu phẩm cần thiết. trong cuộc chiến chống dịch phía trước.

mine_phi_1

Hành động đẹp của người dân Đà Nẵng như làm ấm thêm tình người, vòng tay nhân ái sẽ càng được nhân rộng và mang đến những điều ý nghĩa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc