Người đàn ông bị sét đánh 7 lần liên tục, cơ thể tổn thương từ bên ngoài đến nội tạng mà vẫn sống sót

( PHUNUTODAY ) - Roy Sullivan đã bị sét đánh tới 7 lần, trên người mọc cả “hoa sét” mà vẫn không ch.ết. Sau đó, ông được mệnh danh là “vua lỳ đòn”.

Chúng ta đều biết sét xuất hiện trong những cơn mưa giông lớn, núi lửa,… tuy nhiên có nhiều bí ẩn về sét mà khoa học vẫn chưa nghiên cứu hết. Nghiên cứu cho thấy tỉ lệ người bị sét đánh trên thế giới chỉ là 1/280.000.000. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bị sét đánh tới 7 lần mà vẫn sống sót. Người ta gọi ông là người có khả năng hút tia sét.

Roy Cleveland Sulliavan sinh năm 1912 tại Greene County Virginia (Mỹ). Ông làm nhân viên kiểm lâm chuyên tuần tra hỏa hoạn tại Công viên quốc gia Shenandoah. Người đàn ông này có thân hình rắn chắc với gương mặt to.

Ông đã được ghi tên vào trong sách Kỷ lục Guinness thế giới bì bị sét đánh tới 7 lần. 7 lần đứng giữa ranh giới sinh tử, thật kỳ diệu là ông vẫn sống sót.

Ông Roy và hình ảnh

Ông Roy và hình ảnh "hoa sét" ở lưng

Lần đầu tiên ông bị sét đánh là tháng 4/1942. Lúc này Roy đã công tác tại công viên được 6 năm. Khi một cơn bão đột ngột kéo đến, ông vô tình ở trong một tòa tháp báo cháy. Tòa tháp này vừa mới xây dựng nên vẫn chưa được lắp cột thu lôi. Chính vì vậy mà tòa tháp đã bị sét đánh tới 7-8 lần trong đêm.

Cảm thấy sợ hãi khi ở trong tòa tháp, ông Roy đã ra ngoài nhưng chỉ vừa đi được vài bước thì ông đã bị sét đánh trúng. Roy kể lại “tia sét đánh vào tôi tạo thành một vết cháy dài gần 2cm và phá hỏng ngón chân cái. Đôi ủng khi ấy đầy cả máu”.

30 năm sau, vào năm 1969 khi ông đang lái xe tải thì đột nhiên sét đánh vào 2 cây bên đường, sau đó đánh sang 1 cây khác đối diện. Xe của Roy lúc này đang ở giữa và mở cửa sổ nên vô tình bị tia sét đánh trúng, khiến ông bất tỉnh và làm chiếc xe tải lao sát tới rìa vách đá. Khi tỉnh lại, ông phát hiện mình đã mất sạch hoàn toàn lông mày và lông mi.

Chỉ sau đó 1 năm, khi Roy đang làm vườn thì sét đánh vào một máy biến áp gần đó và trúng vào vai trái. Sau khi bị sét đánh ông ngã nhào ra, bỏng mặng, để lại một vết sẹo vô cùng lớn trên lưng ông. Vết sẹo của ông trông không khác gì “hoa sét”.

Lần thứ tư là khi trời mưa nhẹ và không có sấm sét. Thế nhưng trời bỗng vang lên một âm thanh lớn khiến tai ông rung bần bật. Tới khi nghe lại được thì ông phát hiện tóc mình đang bốc cháy. Sau khi cố gắng dùng áo khoác dập lửa không thành, ông đã chạy thật nhanh vào nhà tắm nhưng vẫn không thể cúi người xuống vòi nước. Cuối cùng ông đã sử dụng khăn giấy ướt.

Ngày 7/8/1973 khi đang lái xe trên đường và thấy một đám mây giống sắp đến, ông đã cố gắng chạy xe thật nhanh để thoát khỏi đó nhưng khi ống xuống xe vì cho rằng đã an toàn thì ông bị sét đánh lần thứ 5.

Tận mắt ông Roy nhìn thấy tia sét từ trên trời giáng xuống thẳng vào người. Lửa lan từ vai trái xuống chân, lan qua chân phải và bùng lên dữ dội phía dưới đầu gối. Rất may ông nhanh trí dùng nước phòng hộ trong xe dội thẳng lên người.

Lần thứ 6 ông Roy bị sét đánh là vào năm 1976. Khi đó ông đang đi bộ dọc theo đường mòn công viên. Lần thứ 7 chỉ diễn ra sau đó 1 năm khi ông đang câu cá ngoài sông. Sau lần này ông bị đốt cháy ngực và dạ dày, mất thính lực một bên tai.

Rất may dù trải qua 7 lần bị sét đánh nhưng ông Roy vẫn sống bình thường. Tuy nhiên, ông đã tự kết thúc cuộc đời của mình ở tuổi 72 bằng cách dùng súng tự bắn vào bụng.

Ở Việt Nam, câu chuyện về người phụ nữ 3 lần bị sét đánh không chết cũng được nhiều người biết đến. Đó là bà Lê Thị Nhàn (xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, Thanh Hóa).

Lần thứ nhất bà Nhàn bị sét đánh vào đầu mùa mưa năm 2009 khi bà cùng con gái đang làm cỏ trong vườn sắn. Lần thứ hai là năm 2010 khi bà Nhàn đang ở một mình. Lúc này bà đang vo gạo ngoài sân giếng thì trời mưa rào, nổ sấm sét. Lần thứ ba là năm 2012, lần này bà bị nặng nhất. Khi bà đang đào đất ngoài vườn thì trời nổi cơn đông u ám. Linh tính mách bảo, bà Nhàn vội trở về nhà chốt chặt cửa, ngồi lên giường trùm chăn kín mít nhưng vẫn bị sét đánh hất văng xuống sàn nhà mê man bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, bà thấy đầu óc choáng váng và thấy mình đang nằm dưới đất, cánh tay ê buốt, máu chảy ướt dẫm tay áo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link