Người đàn ông hóa giải sự nhút nhát của ca sĩ Cẩm Ly

16:22, Thứ năm 25/08/2011

( PHUNUTODAY ) - 16 năm ca hát đã qua, Cẩm Ly luôn duy trì được sự ổn định của mình và luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả#160; bởi một phong cách âm nhạc nhẹ nhàng cùng với lối sống giản dị, không màu mè và#160; không scandal.

(Phunutoday) - Minh Tuyết là người “uốn nắn”, rèn luyện và giúp Cẩm Ly rất nhiều trong việc thay đổi sự nhút nhát, thiếu tự tin. Cẩm Ly có tính phụ thuộc vào người khác, nếu có người khác, Ly sẽ không tự mình làm được việc gì. Chỉ khi không có ai giúp đỡ, Ly mới học được từng việc một.
 
Ngày xưa Cẩm Ly biết lái xe nhưng không bao giờ dám lái xe vì lúc nào cũng kêu sợ. Đi đâu cô em gái Minh Tuyết cũng phải chở Cẩm Ly đi. Có lần vì quá bực sự yếu ớt của chị gái, Minh Tuyết đã phải tuyên bố: em không chở chị nữa.
 
Chị không chịu đi xe thì đi bộ. Chính nhờ sự “ghê gớm” của Minh Tuyết mà Cẩm Ly mới biết đi xe. Gia đình Cẩm Ly ai cũng hiểu tính cách của Cẩm Ly nên ai cũng cố gắng giúp Cẩm Ly thay đổi dần những điểm yếu của mình.
Ca sĩ Cẩm Ly
Ca sĩ Cẩm Ly - Minh Tuyết
Năm 1997, khi cặp song ca Cẩm Ly – Minh Tuyết đang rất được mến mộ thì Minh Tuyết đột ngột lên đường sang Mỹ du học rồi ở lại xây dựng sự nghiệp ở nước ngoài. Ngày em gái lên đường, Cẩm Ly đã khóc hết nước mắt. Không có Minh Tuyết, hơn 1 năm sau đó Cẩm Ly dừng hẳn việc ca hát.
 
Đã có lúc Cẩm Ly nghĩ đến việc từ bỏ sân khấu vì không tin mình có đủ khả năng đứng trên sân khấu một mình. Nhưng may mắn cho Cẩm Ly là Minh Tuyết đi sau khi chị em Cẩm Ly – Minh Tuyết đã về đầu quân cho Kim Lợi Studio. Nên sau này không có Minh Tuyết ở bên, Cẩm Ly nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của Hữu Minh (tức nhạc sĩ Minh Vy – ông chủ của Kim Lợi Studio).
 
Sự giúp đỡ và gắn bó này đã giúp cho mối quan hệ của Cẩm Ly và Minh Vy ngày càng khắng khít, tạo đà cho tình cảm của Cẩm Ly và Minh Vy phát triển sau này. Có lẽ nhờ đó mà Cẩm Ly và Hữu Minh mới nên duyên với nhau và có một gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay.
 
Người đàn ông khiến Cẩm Ly phải thay đổi
 
Chuyện tình của Cẩm Ly và Minh Vy là câu chuyện tình rất kín đáo trong giới nghệ sĩ. Là người kín tiếng trong chuyện tình cảm, Cẩm Ly rất nguyên tắc trong việc bảo vệ sự riêng tư của mình. Cẩm Ly không bao giờ dùng chuyện tình cảm riêng để đánh bóng cho tên tuổi của bản thân.
 
Vì thế mà chuyện tình của cô với nhạc sĩ Minh Vy- ông chủ của Kim Lợi Studio, cũng rất ít người biết đến. Khi Cẩm Ly và Minh Vy về “góp gạo thổi cơm chung”, cũng không nhiều người biết việc đó. Có những người ngỡ ngàng khi thấy Cẩm Ly và Minh Vy cưới nhau, hỏi: “Ủa, hai đứa bay yêu nhau từ bao giờ”, cũng có người hoàn toàn không hay biết gì, đến lúc Cẩm Ly sinh con gái đầu lòng còn nói “Cẩm Ly không chồng mà có con”!!
 
Mô tả ảnh.
Gia đình hạnh phúc của Cẩm Ly - Minh Vy
Nếu như em gái Minh Tuyết là người có công đưa Cẩm Ly lên sân khấu, thì nhạc sĩ Minh Vy – tác giả của nhiều ca khúc hit một thời, đồng thời là ông chủ của Kim Lợi Studio, là người đã có công tạo ra bước ngoặt về cả tính cách lẫn sự nghiệp của Cẩm Ly sau này. Cẩm Ly vẫn luôn tự hào và biết ơn sự giúp đỡ của Minh Vy với cả sự nghiệp cũng như cuộc đời riêng, bởi nếu không có Minh Vy có lẽ cuộc đời Cẩm Ly sẽ ngoặt sang một hướng khác.
 
Kim Lợi từng là một trong những hãng lớn một mình làm mưa làm gió thị trường âm nhạc một thời. Là ông chủ Kim Lợi, nên dưới quyền của Minh Vy ngày đó có không ít ca sĩ trẻ trung, xinh đẹp, bắt mắt hơn Cẩm Ly nhưng có lẽ vì không có duyên số nên Minh Vy chưa từng nảy sinh tình cảm với ai.
 
Xét về ngoại hình, Cẩm Ly là người không có nhan sắc nổi trội. Ngay cả khi chị em Cẩm Ly – Minh Tuyết về đầu quân cho Kim Lợi, công bằng mà nói thì người có nhan sắc nổi bật hơn và dễ gây sự chú ý hơn là Minh Tuyết chứ không phải Cẩm Ly.
 
Ấn tượng đầu tiên của Minh Vy về Cẩm Ly là một cô gái mang vẻ chân quê, giản dị, nhút nhát và đeo một cặp kính cận to đùng. Giờ đây đã nên vợ nên chồng, tính cách đó của Cẩm Ly hầu như vẫn không thay đổi.
 
Quãng thời gian Minh Tuyết sang Mỹ là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống của Cẩm Ly. Không có em gái ở bên cạnh, Cẩm Ly vốn yếu đuối lại càng yếu đuối hơn. Không chỉ gặp khó khăn khi không có người đồng hành, chia sẻ, thời gian đó Cẩm Ly còn bị bệnh thanh quản khá nặng. Mọi thứ bất ổn khiến cho Cẩm Ly vô cùng mất phương hướng và hụt hẫng.
 
Mô tả ảnh.
Khi ấy Cẩm Ly đã có ý định rút khỏi làng giải trí. Thấy Cẩm Ly như vậy, Minh Vy không đành lòng. Minh Vy đã phải đứng ra quyết định nhiều việc cho Cẩm Ly, dù quan hệ của Minh Vy và Cẩm Ly khi ấy chỉ đơn giản là quan hệ công việc.
 
Thấy Cẩm Ly bị đau thanh quản, Minh Vy buộc Cẩm Ly phải đi cắt amidan để tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát. Minh Vy còn bắt Cẩm Ly thay đổi hình ảnh của mình để gần gũi hơn với khán giả và phù hợp hơn với vai trò của một ca sĩ trên sân khấu.
 
Trước đó Cẩm Ly chỉ trung thành duy nhất với một kiểu tóc dài. Nhưng sau này Minh Vy đã bắt Cẩm Ly thay đổi kiểu tóc, từ tóc dài chuyển sang tóc ngắn. Cẩm Ly không thích trang điểm, không thích mặc đồ đẹp và rất dè dặt khi tiếp xúc với các fan hâm mộ. Minh Vy cũng buộc Cẩm Ly phải thay đổi điều đó.
 
Buộc phải cắt tóc, buộc phải chú ý đến việc trang điểm nhiều hơn, chú ý đến ăn mặc, cách giao tiếp: phải thay đổi quá nhiều thứ trong con người mình vì âm nhạc đã khiến cho Cẩm Ly có lần bật khóc.  Nhưng Minh Vy cũng như Minh Tuyết rất hiểu tính cách của Cẩm Ly, đã rất nghiêm khắc và cứng rắn với Cẩm Ly, buộc Cẩm Ly phải khắc phục dần những điểm yếu của mình để sự nghiệp ca hát được thuận buồm xuôi gió hơn.
 
Nhưng bên cạnh việc nghiêm khắc với Cẩm Ly, Minh Vy cũng thường xuyên an ủi, chia sẻ, chuyện trò với Cẩm Ly, giúp Cẩm Ly tháo gỡ những khó khăn của bản thân. Nhờ đó mà Cẩm Ly đã vượt qua được giai đoạn đầu hết sức khó khăn.
 
Mô tả ảnh.
Sự nghiêm khắc  nhưng ân cần của Minh Vy đã giúp Cẩm Ly thực hiện một cuộc lột xác trên con đường âm nhạc. Sau quãng thời gian tạm ngưng ca hát, Cẩm Ly trở lại và nhanh chóng trở thành một ca sĩ được yêu thích khi kết hợp song ca với Đan Trường, tạo thành một cặp song ca đình đám, được khán giả mến mộ một thời gian dài.
 
Mỗi bước đi trong sự nghiệp ca hát của Cẩm Ly đều có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Minh Vy, từ việc định hình phong cách âm nhạc, việc quản lý, sắp xếp show diễn, đến cả việc thay đổi, chuyển hướng trong việc chọn bài vở, tất cả sự nghiệp của Cẩm Ly đều có bóng dáng và sự ảnh hưởng vô cùng lớn của Minh Vy.
 
Sự gắn bó trong công việc đã khiến cho tình cảm giữa Cẩm Ly và Minh Vy dần phát triển và chuyển sang một thứ tình cảm đặc biệt hơn. Cẩm Ly về đầu quân cho Kim Lợi từ năm 1996, đến năm 1999, khi Cẩm Ly vượt qua những khó khăn thời kỳ sau khi Minh Tuyết đi, thì cũng là lúc Cẩm Ly và Minh Vy bắt đầu yêu nhau.
 
Minh Vy và Cẩm Ly là hai cá tính rất đối nghịch. Nếu như Minh Vy mạnh mẽ, nóng nảy như Trương Phi, thì Cẩm Ly lại rất nữ tính, dịu dàng và yếu đuối. Nhưng có lẽ sự đối ngược này đã khiến cá tính của cả hai bổ sung, dung hòa cho nhau, khiến Cẩm Ly và Minh Vy ngày càng gắn bó với nhau hơn.
 
Trước khi làm đám cưới vào năm 2004, sự khác biệt về tính cách đã từng khiến cuộc tình của Minh Vy và Cẩm Ly trải qua nhiều sóng gió, có những sóng gió tưởng không thể vượt qua, khiến cả hai từng vài lần dự định chia tay nhau. Nhưng duyên số của Cẩm Ly và Minh Vy còn rất nhiều. Sau những khó khăn, những sóng gió, tình yêu của Minh Vy – Cẩm Ly đã có một cái kết có hậu bằng một đám cưới, một gia đình êm ấm và hai cô con gái xinh xắn.
 
Mô tả ảnh.
Khi trở thành một người phụ nữ của gia đình, điều khiến Minh Vy ghi nhận Cẩm Ly nhất chính là đức tính hi sinh cho gia đình của Ly. Cẩm Ly rất tiết kiệm trong việc chi tiêu, mua sắm cho mình, nhưng lại vô cùng hào phóng khi mua sắm cho chồng con.
 
Từ khi có con, Cẩm Ly thường kè kè bên người cuốn sổ ghi chi tiết lịch sinh hoạt rồi những chuyện diễn ra xung quanh bé mỗi ngày. Đến giờ, Cẩm Ly đã có một “gia tài” rất nhiều cuốn sổ nhỏ về con gái mà vợ chồng Cẩm Ly – Minh Vy dự định sẽ dành tặng con gái như một món quà khi bé trưởng thành.
 
Từ khi có con, Cẩm Ly đã từ bỏ rất nhiều, hi sinh rất nhiều sự nghiệp của mình để dành thời gian chăm sóc con cái. Cẩm Ly hạn chế đi diễn xa để có thời gian chăm sóc con nhiều hơn. Thường những show đi xa và đi lâu ngày là Cẩm Ly từ chối. Nếu có nhận lời đi, Cẩm Ly cũng phải cho bằng được hai con gái đi. Mỗi chuyến đi như thế, ngoài Cẩm Ly, bao giờ cũng có ông xã Minh Vy, hai cô con gái và một người giúp việc đi cùng.
 
Tuy phải hi sinh nhiều sự nghiệp cho gia đình, nhưng với Cẩm Ly, gia đình luôn là niềm hạnh phúc lớn lao nhất, là điều quan trọng thiêng liêng nhất mà không gì có thể thay thế được, kể cả sự nghiệp của mình.

Lâm Bình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc