Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch ở Đà Nẵng: Thông tin mới về kết quả giám định

( PHUNUTODAY ) - Liệu nguyên nhân gây ra cái chết của 3 nạn nhân là ở bên trong khách sạn và có liên quan đến thuốc diệt côn trùng hay không?

Ngày 10-10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đến thời điểm hiện tại, đã có một số kết quả giám định các mẫu vật liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch (mà Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin) từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

"Dù đã có kết quả nhưng nguyên nhân vẫn chưa thể kết luận ngay. Ngoài ra, Công an Đà Nẵng gửi đi rất nhiều mẫu vật nhưng kết quả vẫn chưa có đủ. Công an Đà Nẵng sẽ họp báo thông tin vụ việc khi có kết luận nguyên nhân chính thức", lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng nói.

Theo vị lãnh đạo này, do vụ việc có tính chất phức tạp, trong quá trình thụ lý, công an đã lấy rất nhiều mẫu để tiến hành giám định mà đến nay mới chỉ có kết quả một số mẫu.

Khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú.

Khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú.

ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, cho hay đối với các mẫu giám định pháp y từ 2 nạn nhân là mẹ và con trai trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch, cơ quan này đã gửi đến Viện Pháp y Trung ương.

Theo ông Ngọc, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đã lấy tổng cộng hơn 20 mẫu về y tế cùng nhiều mẫu khác mà công an thu thập. Trong đó có nước uống, mẫu xà phòng, dầu gội… trong phòng khách sạn mà các nạn nhân này đã lưu trú.

"Thông thường thì từ khi gửi mẫu giám định đến khi nhận được kết quả từ Viện Pháp y Trung ương là 15 ngày. Tuy nhiên do tính chất vụ việc cộng với có quá nhiều mẫu xét nghiệm nên đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả" – ông Ngọc nói.

Trước đó, ngày 15-9, vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn (ngụ tỉnh Nghệ An) cùng con trai đến khách sạn Hilary (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để lưu trú khi đi du lịch cùng một đoàn khách.

Anh Đặng ngọc Vạn là nạn nhân may mắn sống sót, nhưng không may, vợ và con anh đã không qua khỏi.

Anh Đặng ngọc Vạn là nạn nhân may mắn sống sót, nhưng không may, vợ và con anh đã không qua khỏi.

Đến sáng 16/9, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân là gia đình vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn, chị Võ Ngọc Mai (SN 1991), cháu Đặng Văn Bách (SN 2014).

Cháu Bách được xác định đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Chị Mai cũng tử vong sau đó. Anh Vạn được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Anh này sau 8 ngày điều trị đã được xuất viện.

Ngoài ra, bệnh nhi Nguyễn Minh Khôi (SN 2015, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) lưu trú cùng khách sạn nơi gia đình anh Vạn ở tại số phòng 205 cũng tử vong với các triệu chứng tương tự vào khoảng 1h30 ngày 16/9.

Sau nhiều ngày điều tra và trong quá trình phải chờ anh Vạn tỉnh lại, cơ quan điều tra đã chuyển hướng điều tra nguyên nhân tử vong của các nạn nhân vào trong khách sạn, nhận định tính chất vụ việc hết sức nghiêm trọng.

Vụ việc được dư luận hết sức quan tâm và chờ đợi kết quả giám định. Đặc biệt, khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú đã phun thuốc diệt côn trùng trong thời gian đó tại một số phòng, tuy nhiên, qua điều tra thì phía công ty phun thuốc diệt côn trùng lại khẳng định... không hề làm việc với khách sạn trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn