Giao tiếp rất chân thành
Trên đời này không bao giờ thiếu thiện chí trong giao tiếp. Thực tế cách bạn nói chuyện sẽ tiết lộ nhân phẩm của bạn.
Trong quá trình giao tiếp thì hãy thân thiện, sống bao dung hơn. Lời nói của bạn càng khiêm tốn thì bạn sẽ càng chu đáo và ân cần hơn.
Nếu bạn ăn nói kiêu ngạo thì sẽ để lại ấn tượng không đáng tin cậy cho người khác. Thế nên trước khi nói ra điều gì nên cẩn nhắc xem điều mình nói có làm tổn hại đến người khác không.
Đừng chỉ nói cho vui, bạn nên học cách đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để ăn nói.
Có trách nhiệm với lời nói của bản thân
Những người đáng tin cậy thì lúc nào nói được là họ làm được, họ sẽ giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt. Nhiều người lúc nào nói những lời vô nghĩa. Lời nói dù có được thêu dệt đẹp đến đâu cũng sẽ vô ích nếu không có sự hỗ trợ của hành động.
Muốn biết một người có đáng tin cậy không, không phụ thuộc vào việc họ có bao nhiêu thành tựu, có bao nhiêu mối quan hệ hay tài hùng biện của họ như nào mà phụ thuộc vào việc họ có trách nhiệm với chính lời nói của mình hay không.
Chỉ bằng cách này thì bạn mới có thể cảm thấy thoải mái với bản thân và cả người khác.
Người không đáng tin cậy sẽ luôn tìm cách đổ lỗi cho người khác, trốn tránh trách nhiệm khi gặp thất bại trong công việc.
Một người đáng tin cậy sẽ bước vào những thời điểm quan trọng, không trốn tránh và làm việc thật chăm chỉ.
Nhất quán trong công việc
Con người thường nhiệt tình làm việc ngay từ đầu, nhưng ít ai có thể kiên trì cho đến cùng. Chìa khóa để biết một người có thành công không chính là phải xem người đó có nhất quán trong công việc hay không, liệu người đó có thể đưa ra những phản hồi, kịp thời cũng như thực hiện từng việc hay không.
Bản chất của sự đáng tin cậy là mang lại sự chắc chắn cho người khác. Ở nơi làm việc, mọi thứ đều có thể được giải thích, mọi thứ đều được giải quyết và mọi thứ đều có phản hồi.
Chỉ bằng cách làm việc từ đầu đến cuối có trách nhiệm chúng ta mới có được sự khẳng định của người khác.