Người dùng điện thoại Android cẩn trọng với phần mềm này, cẩn thận mất sạch tiền và dữ liệu

15:28, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, chuyên gia đã ra lời cảnh báo một phần mềm nguy hiểm mới có thể đánh cắp dữ liệu và tiền của bạn.

 Các nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện một phần mềm độc hại trên thiết bị điện thoại Android có tên là 'BingoMod'. Theo chuyên gia thì phần mềm này có khả năng đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của nạn nhân và sau đó xóa sạch dữ liệu trên thiết bị của nạn nhân.

Phần mềm BingoMod bị phát hiện là được phát tán thông qua các tin nhắn SMS lừa đảo, thường giả dạng các ứng dụng bảo mật di động phổ biến để đánh lừa người dùng cài đặt. Nạn nhân cài đặt phần mềm này thì chúng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào các dịch vụ trợ năng, từ đó kiểm soát toàn bộ thiết bị.

Cẩn thận với phần mềm độc hại mới

Cẩn thận với phần mềm độc hại mới

Chuyên gia cho rằng phần mềm độc hại có thể đánh cắp thông tin đăng nhập, chụp ảnh màn hình, chặn tin nhắn và thậm chí thực hiện các giao dịch gian lận trực tiếp trên điện thoại của bạn nhân. Các nhà nghiên cứu cho biết mỗi giao dịch có thể bị đánh cắp lên tới hơn 16.000 USD (khoảng 404 triệu đồng).

Nguy hiểm hơn là phần mềm BingoMod còn có khả năng xóa sạch dữ liệu trên điện thoại sau khi đã rút tiền thành công. Chính vì điều đó nên nạn nhân khó có thể khôi phục lại thông tin.

Bởi vậy để tránh bị dính phần mềm lừa đảo độc hại này thì những ai dùng điện thoại Android cần đặc biệt cảnh giác với các tin nhắn SMS. Đặc biệt các tin nhắn mà có chứa liên kết tải ứng dụng lạ, đặc biệt là những ứng dụng có tên gọi liên quan đến bảo mật thì cẩn thận.

Người dùng cần chú ý trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, banjn caanfphari kiểm tra thông tin, đọc cách đánh giá của người sử dụng, tránh cài đặt nhầm phần mềm độc hại này. 

Hiện tại, phần mềm BingoMod vẫn đang trong quá trình phát triển. Chuyên gia cho rằng phần mềm độc hại này sẽ tiếp tục phát triển và còn nguy hiểm hơn trong tương lai. Do đó, người dùng cần cẩn trọng để bảo vệ tài khoản ngân hàng và dữ liệu cá nhân của mình.

Hiện nay tội phạm công nghệ cao ngày càng manh đông và tinh vi. Bởi thế người tiêu dùng cần cẩn trọng với mọi tin nhắn, email... khi sử dụng thiết bị công nghệ. Bạn cũng nên cẩn thận với mạng wifi công cộng và chú ý bảo vệ thiết bị của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: android