Người giàu làm gì cũng thành công, còn kẻ nghèo có 3 chuyện chớ làm: Càng ''mạnh miệng'' càng nghèo lâu

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ việc gì trước khi làm cũng phải biết tự lượng sức mình, người thật sự biết giới hạn của mình ở đâu thì chính là người có đầu óc nhàn, cuộc sống lúc nào hạnh phúc hơn người khác.

Đừng ''chém gió''

Cuộc sống còn nhiều điều khó khăn, thế nên tốt nhất là nên tập trung vào công việc của mình thay vì cố gắng thể hiện với thiên hạ. Ngay khi bản thân chưa thoát khỏi vòng cơm áo, gạo tiền thì hãy biết nói năng khiêm tốn và nên kiệm lời. Bởi mọi lời nói sẽ chống lại bạn ngay khi kinh tế không có. Chẳng còn ai muốn nghe bạn ''chém gió'' nữa đâu. Thế nên hãy cố gắng thuyết phục người khác bằng lời nói của mình, hãy bắt tay vào làm việc đi.

Hãy tập trung phát triển bản thân và kinh tế. Khi điều bạn sắp nói có đúng thế nào, có tâm đắc thế nào cũng đừng tùy tiện nói ra. Khi bản thân chứng mình được năng lực thông qua thành công thì lúc đó mọi lời nói mới được đón nhận.

gvccc

Tự lượng sức mình

Bất cứ việc gì trước khi làm cũng phải biết tự lượng sức mình, người thật sự biết giới hạn của mình ở đâu thì chính là người có đầu óc nhàn, cuộc sống lúc nào hạnh phúc hơn người khác.

Những người này họ không có tính tham lam, thích sân si. Họ cũng chẳng bao giờ mưu cầu những điều vượt quá giới hạn của chính mình.

lkjj

Mỗi người hãy biết đặt mực tiêu vừa sức và giữ trạng thái bản thân không ngừng học hỏi, phấn đấu mỗi ngày. Hãy biết tự lượng sức mình, không nên tham lam những chuyện quá sức. Càng mơ mộng thì lúc không đạt được ước mơ lại càng thất vọng hơn mà thôi. Những bước tuy chậm nhưng sẽ giúp bạn có được thành công trong tương lai.

Tự thân giải quyết những khó khăn, bớt nhờ vả

8765

Khi gặp khó khăn nào trong cuộc sống, người thân, bạn bè sẽ là nơi bạn muốn nhờ vả. Đúng là họ sẽ không bỏ mặc bạn, thế nhưng đó cũng chỉ là 1, 2 lần, về sau bạn phải biết cách giải quyết những vấn đề của mình. Đừng chỉ biết nhờ vả, như vậy bạn sẽ biến mình thành kẻ kém cỏi, tệ hại.

Nhờ vả không làm giảm sự tín nhiệm, nể trọng của bạn trong mắt họ. Mà còn khiến bạn có thói quen thích dựa dẫm, sống ỷ lại vào người khác. Thế nên hãy tự cầu cứu lấy chính mình. Thay vì chờ sự giúp đỡ của người khác hãy tự biết giúp đỡ chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link