Người giàu thực sự không bao giờ tiêu 3 loại tiền này, người nghèo lại rất thích, bảo sao họ càng ngày càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này, có nhiều người vì muốn có vẻ ngoài bóng bẩy đã không ngần ngại chi thật nhiều tiền vào quần áo, xe cộ để người khác cảm thấy mình giàu có, sống sung túc.

Loại thứ nhất: tiêu tiền với mong muốn ''làm giàu chỉ sau một đêm''

Trong cuộc sống này, chúng ta vẫn thường mơ ước mình có thể làm giàu chỉ sau một đêm và trở nên giàu có để không phải làm việc vất vả mỗi ngày. Thế nên nhiều bạn sẽ muốn sử dụng cách làm giàu sau một đêm.

Ví dụ như mua vé số, tham gia đánh bạc, nghĩ rằng nếu may mắn thì mình có thể thực hiện ước mơ làm giàu của bản thân. Thế nhưng làm gì có cái gì từ trên trời rơi xuống được. Bạn càng đặt ra những viễn vông thì chỉ nhận về thất bại mà thôi.

nguoi-giau

Cũng như cờ bạc, người ta thường nói: 10 người chơi thì có tới 9 người thua. Thế nên muốn thành công bạn chỉ có thể thông qua nỗ lực làm việc và tích lũy kiến thức không ngừng. Đi đường tắt sẽ không làm cho bạn giàu có mà sẽ khiến bạn mệt mỏi và thất vọng hơn, chúng ta nên sống thực tế.

Loại thứ hai: tiêu tiền để mang lại những thứ phù phiếm

Trong cuộc sống này, có nhiều người vì muốn có vẻ ngoài bóng bẩy đã không ngần ngại chi thật nhiều tiền vào quần áo, xe cộ để người khác cảm thấy mình giàu có, sống sung túc.

nguoi-thanh-cong

Ví dụ như một người biết rằng mức lương của họ chỉ 10 triệu nhưng vì những thứ phù phiếm bên ngoài, họ mua đồng hồ, túi xách, trang sức để thỏa mãn bản thân. Dù bề ngoài trông hào nhoáng nhưng thực ra thì họ sống chật vật mỗi ngày. Nếu cứ tiếp tục như thế thì cuối cùng người ta sẽ phát hiện ra bộ dạng giả tạo này, họ không những mất đi thể diện mà còn trở thành trò cười trong mắt người khác.

Thế nên việc theo đuổi sự phù phiếm quá mức sẽ mang lại những áp lực tài chính và xã hội cho bản thân, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình.

giau-co

Đừng để tiêu dùng trở thành gánh nặng trong cuộc sống, đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý đến những thứ như gia đình, bạn bè, sức khỏe và sự phát triển bản thân, chứ đừng bỏ qua tầm quan trọng của chúng chỉ để thỏa mãn sự phù phiếm.

Loại thứ ba: tham rẻ

Nhiều người khi mua đồ luôn có xu hướng so sánh giá cả, cùng một lý do, họ sẽ chọn cái rẻ hơn vì nghĩ rằng sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Thế nhưng thực tế thì khi mua đồ chúng ta nên chú ý hơn đến hiệu quả chi phí, không có nghĩa là giá càng rẻ thì càng tiết kiệm chi phí.

Ngay cả khi bạn ghé thăm siêu thị, nếu gặp một số sản phẩm đã qua chế biến, bạn sẽ chọn mua và mang về nhà. Dù giá rẻ nhưng những mặt hàng này thường có vấn đề chất lượng, thậm chí một số thực phẩm đã hết hạn sử dụng thì việc mua về cũng sẽ phải vứt đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link