Sống ở đời, cái thực sự thuộc về chúng ta, chỉ có 2 thứ này

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này có 2 thứ vĩnh viễn thuộc về chúng ta, bạn đã biết chưa?

Thời gian, vận mệnh sẽ khiến chúng ta đánh mất đi nhiều thứ, có thể là số tiền ta từng có, vẻ đẹp tươi trẻ của ngày hôm qua.

Việc mất đi những thứ phù du này lúc nào khiến chúng ta cảm thấy nghèo khổ, nhưng cũng có một số thứ mãi mãi thuộc về chúng ta, giúp ta thoát khỏi tuyệt vọng.

Trí tuệ là ngọn hải đăng của cuộc sống

Trên đời này có ba thứ người khác không thể lấy đi: Một là lòng tốt hoà trong huyết mạch, hai là trí tuệ trong đầu, thứ ba là sự kiên cường khắc sâu trong xương cốt.

cuoc-song

Theo thời gian thì tuổi trẻ, sắc đẹp và sức khỏe sẽ dần rời xa chúng ta, chỉ có trí tuệ là không phụ lòng chúng ta mà thôi.

Từ xưa đến nay người xưa thích đọc sách, làm thơ mà chẳng biết mệt mỏi. Đọc nhiều ngẫm sâu, các kiến thức tích hợp với tư duy vi diệu của chính mình, từ đó có được trí tuệ.

Trí tuệ là kho báu chỉ thuộc về người sở hữu được nó, nó sẽ không vô cớ biến mất và người khác không đánh cắp.

Nếu so sánh suy nghĩ của chúng ta với một con tàu thì trí tuệ giống như ngọn hải đăng giữa biển tâm, hướng dẫn chúng ta tìm ra bến cảnh cho riêng mình.

con-nguoi2

Cuộc sống này không thể tránh khỏi những thăng trầm, khó khăn với sự dẫn dắt cua trí tuệ trong tâm. Chúng ta có thể vững tiến về phía trước mà chẳng sợ khó khăn.

Tâm như con thuyền trong cuộc đời

Ngoài trí tuệ, thứ thực sự thuộc về chúng ta trên thế giới này chính là sự thiện lương.

Thiện lương không phải là vàng, nhưng có thể làm cho người ta toàn tâm toàn ý cảm nhận được sự lương thiện đó.

Lương thiện không phải là son, nhưng khiến lòng người đẹp trường tồn.

nguoi-may-man

Theo thời gian cũng đủ loại cơ duyên, dung mạo mỗi người sẽ phát sinh thay đổi nhiều hoặc ít. Miễn tâm hồn lương thiện trong lòng chúng ta không mất đi thì sức hấp dẫn của mỗi người sẽ trường tồn.

“Bạch phát đái hoa quân mạc tiếu, tuế nguyệt tòng bất bại mỹ nhân”. Sự quyến rũ thực sự của một người đẹp, đến từ trái tim trí tuệ và dịu dàng của họ. Người đẹp nhất thế giới không nhất thiết phải trẻ, nhưng nhất định phải có trái tim ấm áp và thiện lương.

Trong mắt một vị thánh, không kho báu nào có thể só sánh với một trái tim tư do và thuần khiết.

Một trái tim lương thiện như ngôi sao mai trên bầu trời đêm, lúc nào cũng tỏa sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link