Người khôn ngoan có 2 chuyện không nói, càng im lặng thì công đức càng lớn

( PHUNUTODAY ) - Đời người được mấy chục năm, sống cho mình còn chưa đủ, nói gì đến việc bận đi làm hài lòng người khác. Miệng người ta muốn nói gì thì nói, tai của mình nghe hay không mới quan trọng.

2 chuyện không nên nói ở đời

Người xuất chúng có 2 việc sẽ không bao giờ nói đó chính là không khoe khoang và không kể công. Lúc nào họ cũng không ngừng cố gắng chứng tỏ mình, thay vào đó họ sẽ học cách hoàn thiện, những việc lớn nhỏ đều cố gắng làm thật tốt. Họ bình tĩnh, học cách đón nhận những niềm hân hoan ở trong đời.

Họ sống biết đủ, hạnh phúc dù đó là những điều nhỏ nhất.

Họ bình tĩnh, học cách đón nhận những niềm hân hoan ở trong đời. (ảnh minh họa)

Họ bình tĩnh, học cách đón nhận những niềm hân hoan ở trong đời. (ảnh minh họa)

Con người sống ở trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim, lý trí, nhưng tuyệt đối không trông chờ vào kết quả. Cũng như mặt trời tự mình tỏa sáng, chứ không mong đợi lời cảm ơn từ bất kỳ ai.

Sống tốt cho chính mình, tự mình cố gắng, gạt bỏ thị phi thiên hạ, đường đời tự khắc thênh thang. (ảnh minh họa)

Sống tốt cho chính mình, tự mình cố gắng, gạt bỏ thị phi thiên hạ, đường đời tự khắc thênh thang. (ảnh minh họa)

Nếu bạn cứ trốn tránh mặt trời thì mặt trời cũng sẽ chẳng bận tâm, nó sẽ tỏa sáng theo cách riêng của nó. Chẳng ai bắt ép tự nhiên hối hả hay chậm lại, tự nhiên là bản năng, có sinh có diệt. Sống tốt cho chính mình, tự mình cố gắng, gạt bỏ thị phi thiên hạ, đường đời tự khắc thênh thang.

Đời người ngắn lắm, hãy cứ sống cho chính mình

Đời người được mấy chục năm, sống cho mình còn chưa đủ, nói gì đến việc bận đi làm hài lòng người khác. Miệng người ta muốn nói gì thì nói, tai của mình nghe hay không mới quan trọng.

Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân thì mới có thể vượt qua được những cửa ải ở trong lòng mình. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ được vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để miệng lưỡi thiên hạ quyết định cuộc sống của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link