Người khôn ngoan lúc nào biết ''giả ngu'' ở 3 tình huống, vừa tránh tai họa vừa gia tăng phúc đức

( PHUNUTODAY ) - Làm người hiểu biết đã khó, nhưng biết làm người ''giả ngu'' ở 3 tình huống này mới thông minh.

''Giả ngu'' về tiền bạc

Tiền bạc chính là vấn đề hết sức nhạy cảm mà người khôn đều biết không nên nói ra. Thu nhập là chuyện chỉ nên để bản thân mình biết chứ đừng mang ra kể lể cho người khác.

Người càng dại càng thích công khai thu nhập của mình, họ mong muốn người khác ngưỡng mộ mình, thế nhưng chẳng hề biết chính điều đó khiến họ dễ dàng gặp xui xẻo.

Việc giữ bí mật về thu nhập có thể khiến bạn bớt được kẻ thù, cũng bớt được những sân si không đáng có.

phat

Giả ngốc những trước kẻ xấu xa

Một người thật sự khôn ngoan là luôn biết đâu là người mình nên kết giao thâm tình, đâu là người mình cần cắt đút quan hệ.

Ở môi trường công sở hay ra ngoài xã hội thì chúng ta gặp rất nhiều loại người, có người xấu, người tốt. Nhưng lòng người là thứ mà chúng ta không để đo được, có người tưởng tốt hóa ra cực kỳ xấu xa. Nhưng có người cứ tưởng họ làm chuyện xấu, thực chất lại đang giúp mình.

phat hanh phuyc

Cách khôn khéo trong đối nhân xử thế sẽ khiến bạn an toàn. Giả ngốc mới chính là thông minh, chỉ có kẻ dại mới bô bô cái miệng.

Giả ngốc về trình độ của bản thân

phat day

Ngoài thái độ làm việc thì trình độ làm việc là cách nhanh nhất để đưa bạn đi lên chức nhanh nhất. Hãy không ngừng cố gắng, cải thiện bản thân mình, có thế mới mang lại sự nghiệp ổn định trong tương lai.

Người càng giỏi giang thì cần phải sống khiêm tốn. Môi trường làm việc khó tránh khỏi những suy xét vô lý. Thế nên nhất định phải biết giả ngu trong trường hợp này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link