Người thích nói 'cảm ơn' đừng tưởng dễ bắt nạt: Họ thực sự không đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Một số ít người họ thường có thói quen nói lời cảm ơn, không phải vì người khác đã giúp họ. Nếu để ý bạn sẽ thấy những người thích nói lời cảm ơn là những kiểu người sau đây.

1. Một người hèn nhát, quá lịch sự

Có người lúc nào cũng nói cám ơn, có thể là do tính nhát gan, luôn lo phiền người khác nên rất khách sáo.

Nói quá nhiều cảm ơn đôi khi có thể đặt bạn vào một vị trí dễ bị tổn thương. Ví dụ, nếu một đồng nghiệp cung cấp cho bạn một thông tin, đó là trách nhiệm của anh ta, bạn cứ nói cảm ơn, làm ra vẻ như anh ta đang giúp đỡ bạn.

Vợ chồng cũng sẽ nói lời cảm ơn, ví dụ đối phương mang cốc nước cho bạn, nhưng nếu đối phương đi rửa bát lau nhà, bạn không cần phải nói cảm ơn nhiều lần rằng họ đang giúp bạn làm việc nhà, bởi việc nhà là của cả gia đình.

nguoi-noi-cam-on

Những người này luôn cảm thấy người khác giúp đỡ mình thì nên biết ơn, thực ra người giúp đỡ bạn chưa chắc đã nghĩ nhiều như vậy, nếu bạn cứ liên tục nói lời cảm ơn thì trông bạn sẽ rất lố bịch, thậm chí còn khiến bạn trở nên vô tình không bình đẳng với những người khác.

Ra ngoài mua một cái bánh bao hấp, người phục vụ sẽ chuyển cho bạn, chỉ cần nói cảm ơn. Không thể giải thích được khi nhận nó bằng cả hai tay và liên tục nói lời cảm ơn.

Tôi đã gặp một người phụ nữ trước đây và khi thức ăn của cô ấy được mang đến, cô ấy liên tục gật đầu và cúi đầu nói cảm ơn, điều đó khiến cô ấy cảm thấy mình kém cỏi.

2. Người lịch sự và biết ơn

Không có nghi ngờ gì về điều này, hầu hết những người nói lời cảm ơn đều có thể đánh giá cao sự giúp đỡ của người khác, và họ là những người lịch sự và có tu dưỡng.

Cho dù đó là người lạ, bạn bè hay thậm chí là cha mẹ, chúng ta phải ghi nhớ lòng tốt của người khác đã giúp đỡ chúng ta, cảm ơn người khác từ tận đáy lòng và tìm cơ hội để giúp đỡ nếu có thể.

Kết thân với người chính là bạn đến rồi đi, bạn giúp tôi, tôi giúp bạn, bạn nợ tôi một ân tình, tôi nợ bạn một ân tình, ngược lại, họ càng ngày càng thân thiết.

Chúng ta luôn gần gũi hơn với những người đã giúp đỡ chúng ta hoặc những người chúng ta đã giúp đỡ, và chúng ta luôn cảm thấy rằng chúng ta có một bí mật chung với họ và chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn.

Đương nhiên, đây cũng không phải tuyệt đối, có người nói cám ơn, chẳng qua là thói quen, trong lòng cũng không có cảm tạ. Nhưng người có thể nói lời cảm ơn, ít nhất là lịch sự, tốt hơn gấp trăm lần người không nói lời cảm ơn.

3. Người thích giữ khoảng cách với người khác

Có người rất sợ tiếp cận quá gần người khác, thích giữ khoảng cách với người khác, cho nên sau khi người khác giúp mình sẽ lập tức nói lời cảm ơn, thậm chí còn chuẩn bị quà, tóm lại là sợ mắc nợ ân tình.

Không thể nói là họ làm sai, chỉ có thể nói đôi khi không cần phải tính toán rạch ròi như vậy, ngược lại sẽ làm mất lòng người đã giúp đỡ bạn và khiến người ta cho rằng bạn đã tính toán quá rõ ràng, đó là vì bạn không muốn làm bạn với anh ta.

Chúng ta phải giữ khoảng cách với người khác, nhưng đôi khi cũng đừng tỏ ra quá phô trương, bạn quá quan tâm đến việc đền đáp ân huệ của người khác, và cảm ơn lặp đi lặp lại sẽ tỏ ra vô nghĩa.

nguoi-hay-noi-cam-on

Mọi người đều cảm thấy thoải mái khi nói lời cảm ơn một cách tùy tiện. Việc lặp đi lặp lại lời cảm ơn và nhiều món quà cảm ơn khác nhau sẽ khiến mọi người cảm thấy rằng bạn coi trọng tình bạn, nhưng nếu bạn giữ khoảng cách để đền đáp thì những món quà cảm ơn và cảm ơn khác nhau sẽ khiến mọi người cảm thấy xấu hổ, bởi vì bên kia sẽ cảm thấy bạn sợ liên lụy đến anh ta, đó là lý do tại sao bạn làm nó quan trọng như vậy.

Cảm ơn dường như là một biểu hiện của lòng biết ơn và một loại thân thiện, nhưng đôi khi bạn nói câu này vào một dịp không thích hợp, nó sẽ cho thấy bạn kém cỏi và khí chất của bạn yếu đi rất nhiều.

Đôi khi, bạn quan tâm quá nhiều đến việc cảm ơn người khác, nhất quyết đòi đền đáp công ơn họ đã dành cho mình chỉ khiến người khác cho rằng bạn đang coi thường họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn