“Ở đời này con ngựa tốt sẽ bị người khác cưỡi, người tốt quá sẽ bị người khác phụ”

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ạ, đừng sống tốt quá để rồi nhận về toàn những tổn thương, bạn càng tốt người ta càng đè đâu cưỡi cô bạn mà thôi. Ở đời, muốn hạnh phúc, muốn an yên đôi khi phải sống đểu, sống hờ hững một chút. Mình vì người ta nhưng chắc gì người ta đã vì mình mà hi sinh.

Người ta vẫn thường nói 'ở hiền gặp lành', làm người tốt chắc chắn sẽ đón nhận toàn những chuyện tốt đẹp. Ấy thế nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại thôi phụ nữ ạ, cuộc đời này chỉ cần bạn tốt thì tự khắc có người sẽ nhảy lên đầu bạn mà ngồi..

Giống như ở trong tình yêu, người phụ nữ rõ ràng rất chung thủy, hết lòng hết dạ vì một người đàn ông để rồi thứ họ nhận về lại chỉ toàn nước mắt. Lúc này rồi người phụ nữ sẽ nhận ra rằng vốn dĩ chẳng phải mình sống tốt thì sẽ nhận được về những điều tốt. Thậm chí sống lương thiện quá cũng là một cái dại.

Khi phụ nữ quá tốt thì chắc chắn sẽ bị đàn ông lợi dụng, chơi đùa chán chê thì lập tức buông bỏ. Nghĩ đến đây thôi cũng đã thấy chua xót rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ sống tốt thì lúc nào sống vì người khác, họ có nói ra điều gì cũng uốn lưỡi 7 lần rồi mới lên tiếng. Bởi vì sợ người khác tổn thương và đau lòng.

Người sống quá tốt khi yêu thì lúc nào bị kẻ khác dựa dẫm vào, kể cả lúc chia tay thì cũng vì quá tốt nên chẳng trách đối phương phụ bạc, mà chỉ nghĩ rằng chắc do mình không tốt nên người ta mới rời bỏ mình.

Phụ nữ ạ, đừng sống tốt quá để rồi nhận về toàn những tổn thương, bạn càng tốt người ta càng đè đâu cưỡi cô bạn mà thôi. Ở đời, muốn hạnh phúc, muốn an yên đôi khi phải sống đểu, sống hờ hững một chút. Mình vì người ta nhưng chắc gì người ta đã vì mình mà hi sinh.

Đàn ông lúc nào trân trọng đàn bà bà còn rời bỏ người phụ nữ tốt, ngẫm thấy vừa lạ lại vừa cay đắng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở đời này con ngựa tốt sẽ bị người khác cưỡi, người tốt quá sẽ bị người khác phụ. Nếu như bạn suốt ngày gặp những bất hạnh, bị lừa dối thì đừng sống tốt nữa. Hãy biết thương bản thân mình nhiều hơn. Đừng sống vì một người đàn ông hay vì một tập thể nào khác.

Khi họ quen với cái tính tốt của bạn thì lúc nào họ cũng dồn hết mọi việc cho bạn rồi còn lợi dụng bạn nữa. Vì bạn quá tốt nên họ hiểu rằng bạn sẽ không nỡ lòng nào từ chối giúp đỡ người khác.

Lúc họ khó khăn thì họ tìm đến bạn nhưng khi bạn khó khăn, túng quẫn thì chưa chắc tìm xung quanh đã có người chịu cưu mang bạn cả đâu. Suy cho cùng sống tốt quá chỉ thiệt, cứ mãi 'dụng tâm' thì phụ nữ còn khổ dài. Sống tốt chẳng được lợi lộc gì chỉ thấy bị người ta phụ tình, bị người ta lợi dụng, bóc lột sức lực của mình.

Tuy phũ nhưng mà thật, phụ nữ muốn hạnh phúc phải sống đều, bởi vì ngoài trừ bố mẹ, gia đình ruột thịt ra thì sẽ chẳng có ai sống tốt với bạn cả đâu. Hãy tỉnh ngộ ra điều này sớm đi phụ nữ nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn