Người mẹ tức giận khi nhận được ảnh con ngủ trưa tại trường, muốn lao xe đến "hỏi tội" các cô ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều các trường học mẫu giáo, tiểu học ở các quốc gia lựa chọn việc chăm sóc bữa ăn và giấc ngủ trưa cho trẻ tại trường. Thế nhưng, việc gửi con ở trường cả ngày cũng để lại không ít vấn đề cần lưu tâm...

Cũng vì sự giám sát của phụ huynh quá sát sao mà mới đây đã xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Theo chia sẻ của chị Lin (Trung Quốc), buổi trưa hôm ấy, chị nhận được một bức hình cô giáo mầm non của con gửi trên nhóm hội phụ huynh chụp ảnh các bé đang nghỉ trưa tại lớp học rất ngoan ngoãn. Chị Lin cảm thấy rất hạnh phúc vì sự chăm sóc chu đáo của các cô giáo.

co giao gui anh con ngu trua tai truong-phunutoday1

Tuy nhiên, khi đưa mắt tìm con trong bức hình đó, chị Lin không hề thấy con của mình đâu nên vô cùng tức giận liền gọi điện trực tiếp cho cô giáo hỏi tình hình và cho rằng cô giáo không quan tâm đến con của mình, bé ngủ hay đi đâu cô giáo cũng không hay. Chị Lin còn định ngay lập tức lao tới trường để tìm con vì lo lắng cho tình hình của bé.

Tuy nhiên, cô giáo đã trấn an chị Lin và xin được giải thích rằng mọi chuyện không như chị nghĩ. Sự thật là vì con chị Lin luôn khóc vào buổi trưa và không muốn ngủ. Cô giáo sợ bé sẽ làm ảnh hưởng đến các bạn khác nên đã phải nhờ một cô giáo đặc biệt chăm sóc bé ở một phòng khác.

co giao gui anh con ngu trua tai truong1-phunutoday

Đứa trẻ được cô giáo vỗ về, an ủi nên đã ngủ thiếp đi. Để minh chứng cho lời nói của mình, người giáo viên còn chụp bức ảnh đứa trẻ đang ngủ cùng cô giáo ở một góc riêng để gửi cho chị Lin. Sau khi nhìn thấy bức ảnh đó, chị Lin nhẹ nhõm cả người và xin lỗi cô giáo. Chị bày tỏ cũng chỉ vì quá lo lắng cho con nên đã không giữ được bình tĩnh.

Những việc bạn lên làm

Hãy dẫn bé đi mua sắm đồ dùng chuẩn bị đi học như bút vẽ, tập vở, cặp… kể cả những thứ chưa cần để bé thấy được tầm quan trọng của việc tới trường: đi học là chuyện nghiêm túc chứ không phải đi chơi. Tuy nhiên, hãy kết hợp buổi mua sắm đó như là một chuyến đi nhà sách cuối tuần để bé không cảm thấy bị áp lực quá.

Tránh cho bé mặc quần áo mới vào ngày khai giảng. Nghe thật nực cười và vô lý vì đứa trẻ nào lại không thích mặc đồ mới nhỉ? Thế nhưng, tiếp cận quá nhiều thứ “mới” như trường mới, bạn mới, cô giáo mới… cũng đủ làm bé cảm thấy khớp rồi.

Cho nên, hãy để bé mặc những trang phục quen thuộc hàng ngày vì vào dịp này, bé đã phải làm quen với nhiều cái mới rồi, đừng để bé phải lạ lẫm với cả bộ quần áo của mình.

Nếu được, cả bố và mẹ hãy cố gắng cùng đưa bé tới trường vào ngày đầu tiên đi học. Một người đưa đi có thể sẽ khiến bé cảm thấy chưa an tâm. Hơn thế nữa, bố cũng sẽ là người giúp mẹ vững tâm hơn nếu bé có lỡ khóc, mè nheo đòi về…

Chuyên mục của chúng tôi đã thấy không ít trường hợp các bà mẹ dắt con đến trường và bế ngay con về vì quá xót con. Lúc này, vai trò của bố sẽ cực kỳ quan trọng với cả mẹ lẫn con.

Bạn đưa bé đi thăm lớp học nếu cô giáo đồng ý. Chỉ cho bé biết các khu học, khu vui chơi, nơi để quần áo…

Cần mặc cho bé những bộ quần áo dễ cởi, không nên để bé mặc quần yếm, quần áo có dải thắt phức tạp dễ gây vướng khi bé đi vệ sinh.

Đừng đốt cháy giai đoạn

Ban đầu, bạn cứ để bé mang theo chú gấu bông quen thuộc ở nhà, hoặc bất kỳ món nào bé yêu thích tới lớp nếu việc đó giúp bé cảm thấy an toàn hơn.

Buổi sáng, khi đưa bé tới lớp, bạn hãy lưu lại đôi chút để trò chuyện với cô giáo, hỏi thăm xem bé ăn uống, nghỉ ngơi ra sao, quan sát các bạn trong lớp bé… Nhưng không nên ở quá lâu để bé hiểu rằng bé phải tự lập rồi đấy.

Trước khi ra về, cho dù bé mải mê “tám” với bạn, mẹ cũng nên vỗ vai và nói “tạm biệt” bé. Nếu không, khi câu chuyện kết thúc, bé sẽ cảm thấy mẹ đã bỏ rơi mình.

Quan trọn hơn nữa là việc rước bé mỗi ngày. Bạn cần phải đúng giờ nhé! Nếu ngày nào bạn cũng đưa trẻ tới trường muộn trong khi các bạn của bé đã vào hàng cả thì bé sẽ cảm thấy chuyện mình đến sau là bất thường. Còn nếu bạn đến đón muộn, bé sẽ thấy sợ hãi khi các bạn lần lượt về hết còn mình phải ở lại. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý của bé.

Ngoài ra, bạn cũng nên cho bé biết ai sẽ đón bé vào buổi chiều để con bạn yên tâm. Buổi tối, mẹ hãy hỏi bé về những hoạt động trong ngày để bé cảm nhận được rằng bố mẹ quan tâm đến mình. Nếu bé không chịu nói, bạn đừng nên nài nỉ vì không phải bé nào cũng nhớ được mình làm gì trong ngày hôm đó.

Ở nhà, bạn nên lập cho bé một thời gian biểu (dán trên tủ lạnh chẳng hạn) với từng con thú biểu hiện cho từng ngày trong tuần một cách thật dễ thương xem sao.

Ngày nào phải đi học, bạn hãy tô màu đỏ, ngày nghỉ cuối tuần sẽ được trang trí với màu xanh chẳng hạn. Việc này giúp bé dễ dàng làm quen với thời khóa biểu cũng như nề nếp sinh hoạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link