Bé gái 5 tuổi rụng hết tóc chỉ vì gia đình cho con chơi với thú cưng, khiến ôm hận suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Bé Tiểu Đào người tình Chiết Giang, Trung Quốc suýt hói đầu, tóc rụng từng mảng lớn chỉ vì quá gần gũi với vật nuôi trong nhà.

Theo thông tin từ bác sĩ Lý Vân Linh, trưởng Khoa Da liễu của Bệnh viện Nhi tỉnh Chiết Giang đã chia sẻ về trường hợp một bé gái 5 tuổi vì chơi với chó cưng trong nhà, dẫn đến bị lây nhiễm bệnh, suýt bị hói đầu.

Bệnh nhân nhí tên Tiểu Đào 5 tuổi bị rụng tóc từng mảng, da đầu đỏ ửng đều bị lộ ra ngoài. Mẹ của Tiểu Đào nói: "Con bé biết mình là con gái cần phải xinh đẹp, nên sau khi bị rụng tóc thì không muốn đến lớp mẫu giáo vì sợ bạn bè nhìn thấy sẽ trêu chọc, nên thường khóc ở nhà. Tôi không biết lí do rụng tóc của con gái tôi là gì, biểu hiện rụng tóc rất kỳ lạ. Tiểu Đào còn nhỏ, tại sao lại rụng tóc sớm như vậy?".

Qua quá trình thăm khám kiểm tra, bác sĩ Lý Vân Linh phát hiện: da đầu của Tiểu Đào đã mọc nhiều ổ áp xe nhỏ, còn nhìn thấy rõ mủ màu trắng vàng. Bác sĩ đã kiểm tra các mẫu gàu và tóc của Tiểu Đào. Dưới kính hiển vi có thể nhìn thấy các sợi nấm và bào tử. Lớp hạ bì về cơ bản là mủ và các nang lông hầu như không nhìn thấy được.

Cuối cùng bác sĩ chẩn đoán Tiểu Đào bị "nấm đầu". Sau khi tìm hiểu, bác sĩ được biết trong gia đình Tiểu Đào có nuôi một con chó và cô bé rất thích chơi với chú chó này. Vì vậy, nấm da đầu rất có khả năng là do lây nhiễm từ thú cưng trong nhà.

Bác sĩ Lý Vân Linh chia sẻ thêm: "So với người lớn, khả năng miễn dịch của trẻ tương đối yếu nên càng dễ nhiễm bệnh. Khi bị nấm da đầu, điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, ngay cả khi bệnh này được chữa lành, vẫn sẽ hình thành vết sẹo và tồn tại gần như vĩnh viễn".

Trong thời buổi hiện đại các gia đình thường sinh ít con nên rất nhiều gia đình thích nuôi thú cưng. Nuôi thú cưng không chỉ giúp giải tỏa sự mệt mỏi trong cuộc sống, mà còn giúp nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với động vật… Mặc dù thú cưng có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên nuôi thú cưng cũng cần phải đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của trẻ.

Cho con chơi với thú cưng cần hết sức cẩn trọng

Cho con chơi với thú cưng cần hết sức cẩn trọng

Những lưu ý khi cho trẻ chơi với thú cưng

- Khi gia đình bạn có nuôi thú cưng cha mẹ nên khuyến khích những tương tác tích cực và ngăn những xung đột giữa trẻ với vật nuôi. Nên dạy cho bé phương pháp chơi và vuốt ve thú cưng đúng cách, để không làm vật nuôi nổi giận.

- Cha mẹ cần cẩn trọng không cho chó lại gần khi bé đang chơi, ngủ. Nên đóng cửa hoặc sử dụng một hàng rào ở cửa để ngăn chặn kẻo thú cưng làm ảnh hưởng tới trẻ.

Cha mẹ cần hết sức lưu ý khi cho trẻ chơi với thú cưng

Cha mẹ cần hết sức lưu ý khi cho trẻ chơi với thú cưng

- Không nên bỏ trẻ nhỏ chơi một mình với thú cưng mà không có người lớn trông nom chăm sóc. Bởi thú cưng dù có thông minh tới mấy cũng chỉ là động vật việc để trẻ một mình với thú cưng sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

- Khi nuôi thú cưng cha mẹ cần phải tiêm phòng dịch cho thú cưng của mình, cần phải thường xuyên tắm gọi cho thú cưng để chúng không lây bệnh truyền nhiễm cho bé yêu của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link