Phấn rôm tưởng lành nhưng có thể gây ung thư cho trẻ, dành 1 phút đọc để không hại bé yêu của mình

( PHUNUTODAY ) - Việc các bà mẹ bỉm sữa sử dụng phấn rôm vô tội vạ cho con của mình, gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bé.

Dễ bị bệnh hô hấp

Trong thành phần của phấn rôm có chứa thành phần bột talc - thành phần chính của phấn rôm - không tan trong nước, không bị phân hủy bởi vi khuẩn nên khi hít phải phấn rôm trẻ con dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, gây viêm phổi, ho, sổ mũi, viêm mũi dị ứng…

Ngoài ra, với một số trẻ nhỏ con dị ứng với mùi hương liệu có trong phấn rôm sẽ dẫn tới tím tái, thậm chí phù phổi, tắc nghẽn phế quản gây hại tới tính mạng của trẻ nhỏ.

Dùng nhiều phấn rôm gây ung thư cho bé

Dùng nhiều phấn rôm gây ung thư cho bé

Gây viêm da cho trẻ

Việc nhiều bậc phụ huynh quá tin tưởng và dùng nhiều phấn rôm cho con mình  sẽ gầy bít lỗ chân lông, làm viêm da trẻ khiến trẻ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu nhất là trong những ngày hè nóng bức.

Khi chúng ta bôi nhiều phấn rôm sẽ làm cho các lỗ chân lông của trẻ bị bít lại, khiến mồ hôi trẻ không thoát ra được, mà khi đã không thoát ra được thì bôi phấn rôm càng bị rôm hơn, thậm chí gây nhiễm trùng da cho trẻ.

Nguy cơ ung thư buồng trứng

Theo nhiều chuyên gia thì việc sử dụng nhiều phấn rôm cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé gái làm tăng nguy cơ khiến bé mắc bệnh ung thư buồng trứng. Bên cạnh đó, việc bé thường xuyên hít phải bụi của phấn rôm cũng làm tăng nguy cơ ung thư phổi, u trung biểu mô và bệnh bụi phổi amiăng.

Không dùng nhiều phấn rôm cho trẻ

Không dùng nhiều phấn rôm cho trẻ

Khi nói về những tác hại của phấn rôm với bé gái, các nhà khoa học cho biết do hố chậu và bộ phận sinh dục bên trong của bé gái thông với bên ngoài nên khi thoa phấn rôm vào vùng bụng dưới của bé gái, các hạt bụi phấn li ti sẽ dễ dàng xâm nhập vào hố chậu thông qua vùng kín, cổ tử cung, ống dẫn trứng dẫn đến viêm nhiễm, tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mẹ không nên dùng phấn rôm cho trẻ nhiều nhất là bé gái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link