Ăn xoài vào đúng "giờ vàng" cân nặng đến mấy cũng giảm vèo vèo, vòng eo thon gọn săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Xoài là loại quả có hương vị thơm ngon và có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả, nhất là khi ăn theo đúng vào khung giờ dưới đây:

1. Khi nào bạn nên ăn xoài để giảm cân?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng lượng xoài nên chiếm 2-3 phần trong chế độ ăn. Ngoài ra, không nên ăn kết hợp xoài với cam quýt và sữa. Xoài không nên được tiêu thụ với một bữa ăn khác.

an-xoai-giam can-phunutoday0

Các chuyên gia y tế khuyến cáo thời gian tốt nhất để ăn xoài là trong nửa đầu của ngày, tốt nhất là vào giữa buổi sáng khi BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) ở mức cao.

Ăn xoài không đúng cách dẫn đến sự thiếu hụt vitamin tan trong chất béo và các phản ứng trao đổi chất có thể diễn ra sai lệch.

2. Những lợi ích khi ăn xoài

Giàu chất xơ

Bạn có biết rằng một khẩu phần xoài có thể cung cấp cho bạn một lượng giàu chất xơ. Trái cây này có chứa chất xơ sẽ giúp bạn đối phó với các vấn đề tiêu hóa và đốt cháy calo nhanh hơn.

Giàu chất dinh dưỡng & vitamin

Bạn càng tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng và vitamin trong ngày, cơ thể của bạn sẽ nhận được càng nhiều năng lượng. Và, điều này sẽ dẫn đến giảm cân khi cơ thể của bạn sẽ có xu hướng hoạt động cả ngày.

Giảm nồng độ cholesterol

Nếu bạn đang lo lắng về nồng độ cholesterol của bạn tăng lên, hãy tiêu thụ xoài. Trái cây này có chứa pectin, chất xơ và vitamin C giúp giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Vì vậy, hãy ăn xoài và giữ sức khỏe.

Tăng miễn dịch

Khi hệ miễn dịch của bạn giảm thấp, có ít cơ hội cho bạn để chống lại các bệnh nhiễm trùng. Với khả năng miễn dịch thấp, năng lượng của bạn cũng sẽ giảm. Vì vậy, tiêu thụ xoài sẽ hỗ trợ trong việc tăng khả năng miễn dịch của bạn, giúp bạn luôn năng động và giảm cân dần dần.

Calo trong xoài

Xoài có chứa nhiều calo và nhiều người thích thưởng thức trái cây này sau bữa ăn. Các chuyên gia nói rằng bạn cần phải cân bằng chế độ ăn uống. Vì vậy nếu bạn muốn ăn xoài, hãy thay thế một cái gì đó trong chế độ ăn uống của bạn cùng chứa một lượng calo như trong một quả xoài. Bằng cách này, bạn sẽ không bị tăng cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn