Người nghèo mãi nghèo kiết xác chính vì không học và làm được điều này của người giàu

( PHUNUTODAY ) - Người giàu rất quý trọng đồng tiền và họ nỗ lực hết mình để kiếm tiền, còn người nghèo thường cho rằng tiền là thứ phù du.

Người giàu không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ

Người nghèo chúng ta thường suy nghĩ an toàn là sẽ đi làm để có lương, có tiền xài và làm thật tốt để lương khá hơn, thưởng nhiều hơn.

Nhưng việc càng ngày phát sinh càng nhiều mà lương thì không hề tăng tỷ lệ tương xứng đâu. Chúng ta 1 số người sẽ bỏ cuộc, một số sẽ tiếp tục chịu khổ, và chỉ có 1 số ít chiến đấu lại sự xô đẩy đó bằng cách “gây chiến” với ông chủ, tự ra làm ăn riêng.

Còn người giàu, họ sẽ cố gắng đi làm để lấy kinh nghiệm, sau đó tận dụng nhiều cơ hội làm giàu, đối với họ không bao giờ có khái niệm ngồi im một chỗ.

Người giàu tìm thành công, người nghèo tìm lầm lỗi

Người giàu hiểu rằng mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó, thay vì phó mặc cho cuộc sống như một chiếc bè trôi trên sông, họ chọn cách đứng lên và cầm lái con thuyền mang tên cuộc sống. Họ tự đưa ra mục tiêu, thực hiện, bỏ qua những sai lầm phạm phải, họ tập trung vào những gì giúp họ cải thiện cuộc sống, những gì họ cần làm.

giau-ngheo

Trong khi đó người nghèo luôn tìm tới những rắc rối, giải quyết rắc rối thay vì vấn đề ban đầu họ quan tâm. Họ chọn con đường dài, làm việc, gặp rắc rối, tìm cách giải quyết rắc rối chứ không chấp nhận thay đổi hoàn toàn, xây dựng lại để có kết quả tốt hơn. Chính vì lý do đó, người nghèo luôn tìm cách đổ lỗi cho những yếu tố bên ngoài, họ cho rằng họ không có tội mà hoàn cảnh đã đẩy họ vào tình thế bĩ cực không hồi kết.

Biết nghĩ lớn, mạo hiểm và chấp nhân thất bại

Người giàu thường suy nghĩ lớn, đặt ra các mục tiêu lớn và dám mạo hiểm đầu tư để có thể kiếm tiền lớn. Với người nghèo, họ chỉ dừng lại ở những mục tiêu nhỏ, bó hẹp và luôn mang tâm lý sợ hãi thất bại, sợ hãi mất đi số vốn ít ỏi họ có khi bắt đầu làm một việc gì đó.

Bên cạnh đó, như chúng ta đã thấy, hầu hết những người thành công là những người đã từng thất bại, nhưng họ dám chấp nhận những thất bại đó và tiếp tục xây dựng ước mơ của chính mình. Điểm này cũng chính là sự khác biệt rất lớn giữa người giàu và người nghèo.

Người giàu quan tâm đến việc kinh doanh của chính mình

Nhiều người nhầm lẫn giữa nghề nghiệp chuyên môn và việc kinh doanh.

Ray Kroc – chủ chuỗi nhà hàng McDonald’s – đã phân biệt rất rõ: bán nhượng quyền kinh doanh hamburger chỉ là công việc chuyên môn của ông, còn việc kinh doanh của ông chính là bất động sản. Những địa điểm được ông chọn để mở cửa hàng McDonald’s luôn là những chỗ “đắc địa” và có giá tăng lên theo thời gian.

Người nghèo và trung lưu thật ra là đang làm công việc chuyên môn, chứ không phải làm kinh doanh. Thật sự thì họ đang làm chuyên môn cho công việc kinh doanh của những ông chủ, và góp phần làm cho ông chủ giàu lên.

giau-ngheo.01

Tiền của người nghèo và thời gian của người giàu

Tiền và thời gian, đâu là thứ quan trọng hơn với bạn? Nếu bạn trả lời là tiền, xin chúc mừng vì bạn cần cố gắng trở thành người giàu, những người giàu thật sự sẽ coi trọng thời gian hơn bất kỳ loại tiền bạc nào trên thế gian này.

Người nghèo hay “kì kèo”, họ sẵn sàng bỏ thời gian dài đàm phán một công việc ngắn chỉ để có thêm khoản chi phí nhỏ nhưng họ không nhận ra rằng tiền bạc mất đi có thể kiếm lại được, thời gian một khi đã qua sẽ mãi mãi biến mất.

Xây dựng tài chính cho tương lai

Người giàu luôn biết lập kế hoạch tài chính cho bản thân, xây dựng tài chính chính vững chắc để thực hiện những dự định của mình. Còn người nghèo thì mới chỉ dừng lại ở việc tính toán sao chi tiêu hợp lý từ những đồng lương ít ỏi, có ước mơ nhưng không biết cách để hiện thực hiện ước mơ của mình. Bằng việc lập kế hoạch tài chính và thực hiện nó trong việc chi tiêu và kiếm tiền khiến người giàu có thể nhanh chóng xây dựng cho mình một cuộc sống đủ đầy và thực hiện được ước mơ của mình, còn người nghèo vẫn mãi chỉ có những “ước mơ đẹp”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn