Người phụ nữ ai gặp cũng bảo mang bầu nhưng khi biết sự thật mọi người đều ngã ngửa

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp chị O. ai cũng nghĩ rằng chị đang mang bầu. Bản thân chị O. chỉ nghĩ mình béo lên nhưng sự thật thì không như vậy.

Mới đây, bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận 1 ca bệnh là chị Ng.T.O. (42 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An) trong tình trạng trướng bụng, khó đại tiện. Theo bệnh nhân, chị đã bị như vậy từ khoảng 3 tháng nay nhưng chị đi khám và siêu âm nhiều nơi đều không phát hiện ra bệnh.Trong khi đó, bụng chị O. cứ ngày một to ra, cơ thể tăng cân khiến chị nghĩ mình bị béo lên.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện Bạch Mai, chị O. được xét nghiệm, chụp chiếu, chụp CT thì các bác sĩ phát hiện chị có một khối u lớn trong ổ bụng, choán gần hết diện tích ổ bụng, đã xâm lấn thận phải. Với kích thước như vậy các bác sĩ kết luận khối u này đã có thời gian phát triển hàng năm trời. Theo các bác sĩ, trường hợp của chị O. khá hiếm gặp.

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u 10kg cho bệnh nhân O. diễn ra thành công (Ảnh BV Bạch Mai)

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u 10kg cho bệnh nhân O. diễn ra thành công (Ảnh BV Bạch Mai)

TS.BS Trần Mạnh Hùng, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Đây là một ca bệnh khó, khối u có kích thước lớn, xâm lấn vào thận phải và các bộ phận khác trong ổ bụng, đòi hỏi phải có một ekip phẫu thuật đồng bộ, phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm và sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các chuyên khoa sâu, cả tiêu hóa, tiết niệu, mạch máu, gây mê hồi sức…, bởi có thể phải làm nhiều phẫu thuật cùng một lúc".

Ngày 25/3, bệnh nhân được bác sĩ Triệu Văn Trừng cùng ekip của khoa Ngoại tiến hành phẫu thuật. Sau 3 giờ đồng hồ, khối u có kích thước 40cmx35cmx16cm, nặng tròn 10kg đã được cắt bỏ. Ngoài ra, các bác sĩ cũng buộc phải cắt bỏ quả thận phải của bệnh nhân.

Dù phải mổ mở và đường mổ rộng nhưng trong và sau phẫu thuật bệnh nhân không cần truyền máu. Ngày thứ 3 sau mổ, bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy và tập lý liệu pháp. Ngày thứ 10 sau mổ sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, có thể tự ăn cháo.

Sau khi ra viện, chị O. được cả làng đến chúc mừng vì “giảm cân” thành công. Mới đây khi trở lại viện tái khám, chị O. vui vẻ và cảm thấy nhẹ người vì đã cắt bỏ được khối u.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ 65 tuổi ở Thường Tín, Hà Nội cũng đến bệnh viện với chiếc bụng to như mang thai 7 tháng. Sau đó, người phụ nữ này được chẩn đoán là có khối u buồng trứng kích thước lên tới 30cm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link