Tưởng bụng bầu vì khối u khổng lồ nặng 32 kg trong bụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết quả siêu âm, chụp CT-scan cho thấy khối u buồng trứng rất lớn, chứa nhiều dịch trong ổ bụng bệnh nhân, có nguy cơ vỡ.

6 năm trước, người phụ nữ tên là Thị Dương (54 tuổi, dân tộc Khmer), ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đi khám và phát hiện khối u buồng trứng nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không điều trị ở bệnh viện mà ở nhà uống thuốc nam do người quen chỉ dẫn. Đến khi bụng ngày càng to, không ăn uống được, khó thở chị mới đến bệnh viện chữa trị. 

Khi nhập viện chị Dương trong tình trạng bụng to khổng lồ, sức khỏe suy kiệt, khi nằm rất khó thở. Kết quả siêu âm, chụp CT-scan cho thấy khối u buồng trứng rất lớn, chứa nhiều dịch trong ổ bụng bệnh nhân, có nguy cơ vỡ cùng với biến chứng chèn ép... cần phải phẫu thuật khẩn. 

Khối u nặng 32 kg của nữ bệnh nhân được phát hiện từ 6 năm trước (nguồn: internet).

Ngày 28/7, Chị Dương được các bác sỹ tại Bệnh viên Ung bướu Cần Thơ phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Ca phẫu thuận đã thành công cắt bỏ khối ung nặng 32 kg ra ngoài, trong đó có 20 lít dịch. 

Bác sĩ CK II Huỳnh Thảo Luật - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cho biết: “Đây là trường hợp u buồng trứng to nhất từ trước đến nay được bệnh viện xử lý. Do bệnh nhân để lâu ngày không điều trị nên cơ thể suy kiệt nặng”. 

Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc và hồi sức tích cực.

Ảnh hưởng bão số 1: Nhiều tỉnh thành mất điện hoàn toàn
Ảnh hưởng bão số 1: Nhiều tỉnh thành mất điện hoàn toàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): "Có ít nhất 3 tỉnh mất điện hoàn toàn là Thái Bình, Nam Định và Hà Nam".
Bão số 1 đổ bộ: Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Cát Bà
Bão số 1 đổ bộ: Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Cát Bà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện có khoảng 300 khách du lịch đang bị mắc kẹt tại thị trấn do bão, chủ yếu là du khách nước ngoài.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link