Người phụ nữ bên cạnh bạn “im lặng” nghĩa là bạn sẽ mất cô ấy

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông chúng ta thường hay cảm thấy khó chịu khi người con gái bên cạnh mình nói rất nhiều, chúng ta cảm thấy chán nản và không trân trọng điều đó. Thế nhưng… khi người phụ nữ đã im lặng, thì khi đó là bạn sẽ mất cô ấy.

phu nu buon

 Khi người phụ nữ bên bạn im lặng là bạn sẽ mất cô ấy - ảnh minh họa

Năm nay tôi 28 tuổi, gia đình bắt đầu thúc giục chuyện có người yêu và cưới xin, tôi thương viện lý do công việc để trốn tránh điều đó. Nhưng, thực ra lý do khiến tôi không thể yêu ai và luôn cảm thấy hối tiếc về người con gái tôi đã đánh mất ở tuổi 20.

Năm ấy, tôi nhuộm tóc vàng, tai xỏ vài khuyên, yêu đương đối với tôi chỉ là trò tiêu khiển. Tôi châm điếu thuốc, ngồi ở đầu giường, nhìn cô nhẹ nhàng tẩy sạch vết son môi. Cô ho vì mùi khói, bởi cô không thích tôi hút thuốc. Kệ. Tôi chẳng bỏ được thói quen.

Cả tuần không gặp nhau, cô thấy cổ tôi có vài vết bầm nhỏ. Cô cố hỏi về một sự nghi hoặc nào đó, tôi cắt ngang rồi chối bỏ.

Tôi nghĩ cô cũng ngầm hiểu. Mà phụ nữ đến với tôi lúc ấy cũng không thiếu. Mặc cô.

Có lần, cô về nhà trong tình trạng say khướt, cô nôn thốc vào bồn nước, rồi khóc, bảo là:

“Giá mà anh hiểu được em ...”

Ừ, giá mà tôi hiểu được cô ấy. Thì bây giờ nhìn lại, tôi đã không hối tiếc.

Sau hôm ấy, tôi thức dậy, quờ tay sang đã chẳng thấy cô nằm cạnh như mọi khi. Tôi bật dậy tìm khắp nhà, chậu hoa cô trồng cũng không còn nữa, chiếc áo phông của tôi tối qua cô mặc đã được treo lên ngay ngắn, thỏi son cô đánh dở ở góc bàn trang điểm cũng được mang đi, những chiếc váy hoa của cô mà vì vô tâm nên chẳng một lần tôi khen đẹp, giờ cũng chẳng còn.

Hoá ra cô rời đi thật. Thứ cô để lại trên chiếc gương mờ sương trong phòng tắm, chỉ vỏn vẹn dòng chữ - “Giá mà anh hiểu em ...”

Sau khi cô ấy rời đi, tôi mất cô ấy, tôi cũng không còn được nghe ai đó phàn nàn mỗi khi tôi sai, tôi không biết quan tâm bản thân, sức khỏe. Chưa một người con gái nào cho tôi lại được cảm giác yêu thương tôi đã đánh mất.

Để đến bây giờ, khi sự nghiệp có, nhưng hạnh phúc thì không còn tôi mới hối tiếc và tôi hiểu rõ một vấn đề rằng trong tình yêu đàn bà có hai thời điểm. Một là thời điểm nói rất nhiều, hai là thời điểm im lặng không nói gì.

Thời điểm đàn bà nói nhiều, chính là thời điểm đàn bà yêu sâu đậm nhất, đàn bà yêu bao nhiêu, thì nói càng nhiều bấy nhiêu. Sự quan tâm của đàn bà được thể hiện bằng lời nói. Nhưng đàn ông không hiểu, lại coi sự quan tâm của đàn bà là gò bó, coi tình yêu của họ là phiền phức.

Thời điểm đàn bà nói ít và gần như im lặng chính là thời điểm họ mệt mỏi, họ bất lực và gần như thời điểm mối quan hệ gần đi đến hồi kết.

Đàn bà im lặng, đôi lúc đàn ông cho rằng họ đã thêm hiểu chuyện, họ đã thôi phàn nàn và không còn phiền phức, nhưng đàn ông không hiểu, khi đàn bà trở nên an phận và kiềm chế thì chính là lúc bản thân sắp mất đi họ.

Đàn bà chỉ nói, khi họ tràn đầy hi vọng và niềm tin vào tình yêu của họ.

Đàn bà im lặng, khi họ kiệt sức và bất lực trước tình yêu mà họ từng hi vọng.

Sự im lặng của đàn bà đồng nghĩa với việc kết thúc, đàn bà im lặng tựa như mặt biển, tưởng như êm ả lại ẩn chứa một cơn bão không tưởng chính là kết thúc.

Bởi đó, hay yêu và chân trọng những người phụ nữ thực sự yêu thương bạn. Đừng cảm thấy khó chịu khi họ phàn nàn về bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link