Người phụ nữ kết hôn với cây cầu nhưng điều này mới khiến mọi người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ đã quyết định kết hôn với một cây cầu 600 tuổi khiến mọi người xôn xao.

Jodi Rose, người gốc Sydney đã kết hôn với Le Pont du Diable (tạm dịch "Cây cầu của quỷ") trên sông Tech ở Ceret, miền nam nước Pháp vào năm 2013. Cô yêu công trình kiến trúc đá thế kỷ 14 này trong khi du lịch tới Pháp. Họ trở thành vợ chồng trong một buổi lễ có 14 khách mời và được thị trưởng thị trấn Saint-Jean-de-Fos lân cận chúc phúc.

Beaming Jodi Rose đã mặc một chiếc váy cưới khi cô chính thức thành hôn với đối tác “đẹp trai, mạnh mẽ và cứng rắn” của mình. Lễ cưới được chứng kiến bởi hơn một chục khách mời.

Người phụ nữ kết hôn với cây cầu. (Ảnh: Christian Schallert/ HuffPost)

Người phụ nữ kết hôn với cây cầu. (Ảnh: Christian Schallert/ HuffPost)

Viết trên blog của mình tại thời điểm diễn ra lễ cưới, cô Rose nói rằng mình đã đi khắp thế giới trong khi ghi lại một dự án âm nhạc liên quan đến những cây cầu. Và cô quyết định Le Pont du Diable chính là người sẽ gắn bó với mình. "Anh ấy khiến tôi cảm thấy được kết nối với trái đất, lôi kéo tôi rời khỏi những cuộc lang lang du mục bất tận. Anh ấy cố định, ổn định, ăn sâu xuống lòng đất trong khi tôi là một người du mục, vãng lai, luôn rong ruổi trên đường",  cô viết.

Đáng chú ý, cô còn chuẩn bị một chiếc nhẫn cưới khổng lồ được làm cho cây cầu, và nó vẫn còn ở nguyên vị trí đó.

Thậm chí, cô còn chuẩn bị nhẫn cưới cho cây cầu. Ảnh: WENN.com

Thậm chí, cô còn chuẩn bị nhẫn cưới cho cây cầu. Ảnh: WENN.com

Mới đây, sau 6 năm thành hôn, cô Jodi đã chia sẻ về đời sống của mình với đài số 7 truyền hình Úc. Cô cho biết mình mắc bệnh "object personification synaesthesia" (nhân cách hóa đồ vật). Đây là một dạng hiếm gặp của hội chứng "synaesthesia" (cảm giác kèm).

"Cảm giác kèm", như tên gọi, là hiện tượng liên kết giữa các loại cảm giác với nhau, ví dụ như vừa nhìn thấy vừa ngửi được mùi của màu sắc, hoặc là vừa nghe vừa nếm được vị của âm thanh.

Riêng chứng "nhân cách hóa đồ vật" cũng là một loại cảm giác kèm nhưng phức tạp và hiếm gặp hơn một bậc. Bác sĩ Amy Marsh - chuyên gia về "tình yêu đối với đồ vật" - cho biết: "Tình cảm yêu đương lãng mạn với vật vô tri vô giác là có thật. Đối tượng mắc chứng hiếm gặp này sẽ phát triển mối quan hệ nồng cháy, dạt dào, phức tạp với 1 hay một số vật thể".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link