Người phụ nữ nhặt ve chai cặm cụi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng trong thùng rác

( PHUNUTODAY ) - Không muốn một số đối tượng lượm khẩu trang cũ về tái chế lại, người phụ nữ đã không ngại ngần dùng kéo cắt từng chiếc khẩu trang trong thùng rác.

Giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát, trên mạng xã hội rần rần chia sẻ câu chuyện người phụ nữ cắt khẩu trang cũ trong thùng rác để kẻ xấu không bán lại gây xôn xao.

Câu chuyện được một người chứng kiến và chia sẻ lên mạng xã hội. Được biết, người phụ nữ trong câu chuyện tên là Lan, làm nghề nhặt ve chai kiếm sống qua ngày.

Hình ảnh người phụ nữ cặm cụi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kẻ xấu không thu gom, tái chế lại.

Hình ảnh người phụ nữ cặm cụi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kẻ xấu không thu gom, tái chế lại.

Theo như người chia sẻ, mỗi khi đi nhặt ve chai, người phụ nữ này đều mang theo một chiếc kéo để cắt hết những khẩu trang mọi người vứt trong túi rác. Được biết, người phụ nữ này làm vậy vì không muốn một số người thu gom lại khẩu trang cũ rồi tái chế để bán cho người dân.

"Cô bảo do đợt này mùa dịch khẩu trang khan hiếm vì vậy giá được đẩy lên rất cao. Thế nên có rất nhiều kẻ mất lương tâm đã thu gom nhặt và mua những loại đã sử dụng về tái chế lại bán ra hòng kiếm lời cháu ạ. Cô cắt hết những khẩu trang này để khỏi những bọn bất lương tâm thu lượm về tái chế bán", lời chia sẻ của chủ bài đăng.

Đáng chú ý, giữa lúc khẩu trang đang khan hiếm thì có một số người đã đề nghị cô Lan lượm khẩu trang đã sử dụng về bán lại cho họ, tuy nhiên, cô đã từ chối.

Thời điểm dịch bệnh đang lây lan thì động thầm lặng của người phụ nữ nhặt ve chai đã nhận được rất nhiều lời khen và sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link