Người sau 40 tuổi, không tiền, không mối quan hệ: Có 4 việc dễ xin, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Những công việc này phù hợp với người đã bước vào tuổi trung niên và mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn.

Bước qua độ tuổi 40, nếu không có kinh nghiệm dày dặn ở một lĩnh vực nhất định, một số người sẽ cảm thấy rất khó để tìm việc. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, bạn hoàn toàn vẫn có thể tìm được những công việc có thu nhập tốt nếu chịu khó, chăm chỉ.

Ngành công nghiệp đồ ăn vặt

Mặc dù ngày nay các hàng ăn vặt ven đường, ăn vặt online đã phát triển từ lâu nhưng dịch vụ ăn uống vẫn là ngành có thể kiếm ra tiền. Ai cũng cần ăn để duy trì sự sống. Ngoài ra, khi đời sống của con người được nâng cao, ngoài bữa ăn chính họ còn tìm đến những món ăn vặt để thỏa mãn đam mê ăn uống của mình.

ngoai-40t-khong-tien-khong-moi-quan-he-chon-4-nghe-nay-de-co-thu-nhap-tot-01

Bạn có thể tìm kiếm vài món đồ ăn vặt đang là xu hướng, học cách làm chúng và thử trải nghiệm việc bán hàng. Ngày này, việc bán hàng rất đa dạng, bạn có thể bán hàng rong, thuê mặt bằng hoặc bán online. Miễn sao bạn cảm thấy hình thức bán hàng phù hợp với bản thân và với số vốn đang có.

Ngành xe ôm/taxi công nghệ

Nếu bạn đang sở hữu một phương tiện giao thông nào đó, ngành xe ôm/taxi công nghệ có thể sẽ phù hợp với bạn. Làm nghề chạy xe công nghệ không chỉ là lựa chọn của nhiều người trung niên thất nghiệp mà còn được rất nhiều người trẻ theo đuổi để tăng thêm thu nhập. Ngoài việc có sẵn phương tiện, bạn cần có một chiếc điện thoại thông minh để cài đặt app và nhận các "đơn hàng" từ khách.

So với trước đây, nghề chạy xe công nghệ có phần khó khăn hơn nhưng đây vẫn là công việc phù hợp cho nhiều đối tượng, người không nhiều tiền vốn, không có các mối quan hệ rộng.

Chuyển phát nhanh, giao hàng

Bên cạnh công việc chạy xe công nghệ, người trung niên có thể làm công việc giao hàng. Công việc này tuy hơi vất vả nhưng thu nhập cũng tương đối tốt nếu chịu khó và kiên trì.

Yêu cầu của công việc này cũng không cao, chỉ cần bạn có phương tiện, thông thuộc đường xá và chịu khó làm việc.

Ngày nay, sự phát triển của các sàn giao dịch điện tử, mạng xã hội đã thay đổi thói quen mua sắm của con người. Như cầu mua hàng trực tuyến và được giao hàng tận nhà ngày càng tăng, chính vì vậy nhu cầu về nhân lực cho việc giao hàng không hề nhỏ. Đây chính là cơ hội tốt cho những người đang cần tìm việc.

Ngành bảo vệ

Khi bước vào tuổi trung niên, nếu phải đối mặt với cảnh thất nghiệp, khó tìm việc, ngành bảo vệ cũng là một lựa chọn phù hợp. Nhìn chung, mức lương của bảo vệ không ở mức cao nhưng bù lại yêu cầu không nhiều, rất dễ tìm việc vì nhu cầu về nhân viên bảo vệ trên thị trường lao động rất lớn.

Nhân viên bảo vệ ở một khu dân cư cao cấp có thể kiếm được từ 9-15 triệu/tháng. Đây là mức lương đủ để duy trì cuộc sống cơ bản và để ra một khoản tiết kiệm nho nhỏ.

Người trung niên không có tiền, không có mối quan hệ hoàn toàn có thể làm công việc bảo vệ. Chỉ cần chịu khó, có thể làm thêm giờ để tăng thêm thu nhập.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link