Người sống sót trong vụ xe đón dâu gặp nạn ở Hà Nam rùng mình kể lại lại phút sinh tử

( PHUNUTODAY ) - "Khi đến điểm xảy ra tai nạn, chúng tôi thấy xe phanh nhiều lần, rồi lái xe đánh lái sang phải, lúc này tôi thấy chiếc ô tô tải đã ở trước mặt. Mọi người chỉ kịp hô lên một tiếng, rồi tôi nghe tiếng va chạm khủng khiếp xảy ra" - Anh Hoàng Văn Thường kể lại.

Liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Hà Nam vào sáng 16/3 giữa 1 xe đi đón dâu và 1 xe tải chở vật liệu xây dựng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và các nạn nhân gặp nạn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Nam và các cơ quan có liên quan tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên đồng thời huy động mọi lực lượng, thuốc men để cứu chữa kịp thời những người bị nạn, nhằm hạn chế thấp nhất thương vong xảy ra.

tai-nan-nghiem-trong-7

Hiện trường vụ tai nạn. 

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo CA tỉnh Hà Nam khẩn trương điều ra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Như thông tin đã đưa, khoảng gần 9h sáng 16/3, tại ngã 5 giao cắt giữa đường tránh TP Phủ Lý với các tuyến đường của địa phương thuộc địa bàn xã Thanh Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe đưa dâu và xe tải chở vật liệu.

Theo báo cáo của Ban An toàn Giao thông tỉnh Hà Nam, vào thời điểm kể trên, xe ô tô 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 chở 19 người đi đón dâu từ Hoà Bình về Thái Bình.

Khi đi qua nút giao giữa đường tỉnh 494 B và tuyến tránh quốc lộ 1A qua thành phố Phủ Lý, chiếc xe này đã đâm trực diện vào thành xe tải mang BKS 89 C-110.02 đi theo hướng từ mỏ ra quốc lộ 1A.

Cú va chạm mạnh khiến cho phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng. 17 người trên xe ô tô đều gặp nạn, trong đó 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong sau khi đưa vào viện cấp cứu, 14 trường hợp còn lại hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Tất cả những người gặp nạn trên xe đều là anh em họ hàng với nhau, vụ va chạm mạnh làm 3 người chết, 2 người trong tình trạng nguy kịch và 12 người khác bị thương.

20170316104013_img_5903-1429

 

Anh Hoàng Văn Thường, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình (nạn nhân may mắn bị thương nhẹ do ngồi ở cuối xe) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, anh Thường cho biết, tất cả những người gặp nạn trên xe đều là anh em họ hàng với nhau.

"Trong đoàn đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình có 4 xe tất cả, trong đó 2 xe 4 chỗ và 2 xe 16 chỗ, xe chúng tôi là xe chạy cuối cùng. Khi đến điểm xảy ra tai nạn, chúng tôi thấy xe phanh nhiều lần, rồi lái xe đánh lái sang phải, lúc này tôi thấy chiếc ô tô tải đã ở trước mặt. Mọi người chỉ kịp hô lên một tiếng, rồi tôi nghe tiếng va chạm khủng khiếp xảy ra.

Tôi thì ở cuối xe cúi đầu, bám chặt tay vào ghê trước. Tôi may mắn là người duy nhất bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, lúc tai nạn tôi bị hất lên nóc xe, còn những người khác thì nằm là liệt trên đường, do đau quá nên tôi không thể làm gì được chỉ thấy xe cấp cứu đưa đi và 2 người thân của mình sờ không còn thầy mạch đập. Chiếc xe lúc đó chạy theo đoàn nên tốc độ khoảng 60km/h", anh Thường cho hay.

Ghi nhận tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân bị chấn thương vẫn trong tình trạng bất tỉnh, trong đó có một cháu nhỏ khoảng 7 tuổi, khi tai nạn ngồi trên hàng ghế đầu của xe. Trong số những người gặp nạn thì 2 người bị thương rất nặng, đều bị chảy máu não, dập não và chấn thương cột sống cổ, hai người nay có tiên lượng xấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn