Điểm tin mới ngày 16/3: Bé gái sơ sinh bị mẹ và cha kiên quyết… không nuôi!

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 24 tiếng đồng hồ bỏ rơi đứa con gái sơ sinh vừa chào đời tại bệnh viện, người mẹ đã quay trở lại cho con bú và bày tỏ việc muốn cho con vì hai vợ chồng không thể nuôi nổi.

TPHCM: Bé gái sơ sinh bị mẹ và cha kiên quyết… không nuôi!

Chiều 15/3, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Ban Giám đốc bệnh viện (BV) quận 2, phường Bình Trưng Tây, quận 2 TPHCM cho biết, sau hơn 1 ngày bỏ con tại bệnh viện, sản phụ Phạm T. T. (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) đã quay trở lại khoa sản và cho con là bé gái sơ sinh bú sữa.

be-bi-bo-roi-2

Bé gái sơ sinh vừa chào đời đã có nguy cơ không được cha mẹ đẻ nuôi dưỡng. 

“Các bác sĩ đã kiểm tra sức khoẻ cả mẹ cùng bé sơ sinh và tất cả đều bình thường”, đại diện Khoa sản, bệnh viện quận 2, thông tin. Theo BV quận 2, trước đó, rạng sáng ngày 14/3, chị T. được chồng đưa đến khoa sản vì có dấu hiệu trở dạ. Tuy nhiên cả hai không mang theo bất cứ vật dụng gì cho mẹ và bé cũng như tạm ứng tiền viện phí. Khoảng hơn 3h sáng cùng ngày, sản phụ hạ sinh bé gái nặng 2,5kg. Đến sáng, các nhân viên y tế phát hiện chỉ còn bé sơ sinh này nằm trong phòng. Nhân viên bệnh viện tìm khắp nơi không thấy mẹ cháu bé ngoài mảnh giấy ghi lại số điện thoại với lời nhắn “chồng sẽ đến đóng viện phí”.

Ngay sau đó, phía bệnh viện điện thoại cho chồng sản phụ để báo vụ việc và khi người đàn ông này có mặt cũng đã bày tỏ không muốn đón con về vì cả hai vợ chồng đều làm thợ hồ, không có tiền nuôi con… rồi bỏ đi dù bệnh viện hứa sẽ miễn viện phí cũng như hỗ trợ đồ dùng cá nhân cho bé.

“Bệnh viện đã chăm sóc, tiêm ngừa và làm các xét nghiệm cho bé với kết quả bình thường. Sáng nay, 15/3, bệnh viện đang tiến hành thủ tục báo cho UBND phường Bình Trưng Tây để có hướng giải quyết thì mẹ của bé đã quay trở lại, sức khoẻ của sản phụ cũng ổn định”, đại diện BV quận 2 thông tin.

Chia sẻ với PV Dân trí, sản phụ T. khóc nghẹn kể rằng hoàn cảnh của hai vợ chồng vô cùng khó khăn. Cả hai cùng quê ở huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá, để lại đứa con trai đầu 6 tuổi cho bà ngoại nuôi rồi cùng nhau vào làm thợ hồ cho các công trình xây dựng trên địa bàn phường Thủ Thiêm, quận 2 và ở tại lán trại công trình.

“Khi biết mang thai, tôi và chồng rất lo lắng nhưng an ủi nhau đợi khi sinh xong rồi tính. Vì ở quê gia đình hai bên cũng rất nghèo khổ, không thể gởi thêm cháu về nữa, trong khi cả hai vợ chồng đi làm hồ suốt ngày đêm, không nơi ở ổn định… nên sau khi sinh, phần lo không có tiền đóng phí, tôi đã bỏ con tại bệnh viện”, chị T. cho biết.

Theo chị T., sau đó chồng chị khuyên nên trở lại bệnh viện cho con bú, đồng thời cả 2 vẫn giữ nguyên ý định muốn cho con đến một gia đình nào đó để bé có điều kiện được nuôi dưỡng.

Bệnh viện quận 2 cho biết, suốt trong ngày hôm nay (15/3), có rất đông người đến bệnh viện xin gặp sản phụ T. để nhận bé làm con nuôi. Tuy nhiên phía bệnh viện đã từ chối nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho bé; đồng thời hướng dẫn tất cả liên hệ với chính quyền địa phương để bày tỏ nguyện vọng của mình.

Vụ thí sinh tố giám thị gian lận: Đình chỉ thêm một giám thị

Sau khi dư luận xôn xao về việc, một học sinh tố giám thị gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Sở giáo dục và đào tạo Nghệ An đã vào cuộc tìm hiểu sự việc, đồng thời đình chỉ 2 giám thi trong việc coi thi.

Chiều 15/3, Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật, TP.Vinh, Nghệ An đã họp để xem xét về sự việc cán bộ coi thi ở phòng thi số 26. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng quyết định đình chỉ tư cách giám thị của 2 giám thị cùng phòng.

148958710758881-nt

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc trên. 

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Trong ngày 15/3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đồng thời thực hiện các nội dung: tiếp nhận thông tin đầy đủ; yêu cầu các giám thị viết bản tường trình; đình chỉ tư cách giám thị 2 cô giáo H. và H.T. H. là giám thị coi thi tại phòng thi số 26.

Ngoài ra, các thành viên trong hội đồng coi thi sẽ cho ý kiến để gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan, để tìm hiểu xử lý nguồn thông tin mà dư luận đang quan tâm.

Trước đó, sau buổi chiều 14/3 khi kết thúc môn thi tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, một thí sinh lớp 11 trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP.Vinh đã tố một giám thị, gian lận trong kỳ thi khi chép bài cho một học sinh trường khác.

Viện KSND Tối cao yêu cầu khởi tố ngay đối tượng dâm ô trẻ em tại Vũng Tàu

Vào ngày 14/3, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã chủ trì cuộc họp với Phó Viện trưởng thường trực Viện KSND Tối cao, Vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát viên điều tra án trật tự xã hội thuộc Viện KSND Tối cao và Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về vụ án dâm ô trẻ em xảy ra từ năm 2012-2016 trên địa bàn P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu.

Qua tổng hợp các báo cáo, ý kiến đánh giá của các cơ quan có liên quan, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí đã chỉ đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Viện KSND TP.Vũng Tàu yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu ra ngay quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô với trẻ em, theo Điều 116 Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Như một số thông tin mà báo chí đăng tải, vào năm 2014, anh ViJay (sống tại chung cư Lakeside, Khu đô thị Chí Linh, P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chứng kiến ông Thủy có hành vi dâm ô 1 bé gái khoảng 5 tuổi tại khuôn viên chung cư nên đã làm đơn tố cáo gửi đến công an phường, nhưng sau đó hành vi của ông Thủy không bị xử lý.

Đến tháng 6/2016, anh ViJay lại tiếp tục phát hiện ông Thủy đi cùng với 1 bé gái khác tại khuôn viên phía sau chung cư, tuy nhiên anh không biết bé gái đó sống ở đâu.

Tiếp đó, chị T. (ngụ P.Nguyễn An Ninh) đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng sau khi nghe con gái của mình kể chuyện bị một ông già nhiều lần dùng tay và miệng tiếp xúc chỗ kín. Nghe tin, anh ViJay đã tìm gặp chị T. và khẳng định anh đã nhìn thấy ông Thủy đi cùng con gái chị.

Đến tháng 2/2017, đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái chị T. là hãng luật GOLDKEY đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang để trình bày về vụ việc của bé và 8 bé gái khác bị xâm hại.

Và ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND Tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp khẩn trương vào cuộc điều tra và có kết luận về vụ việc, kịp thời xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, văn bản chỉ đạo của Viện KSND Tối cao cũng nêu rõ: “Thông qua vụ án này, yêu cầu Vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án trật tự xã hội, Viện trưởng Viện KSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát ngay toàn bộ vụ việc, vụ án về loại tội phạm này trên toàn quốc và báo cáo bằng văn bản đến Viện KSND Tối cao trước ngày 20/3 để chỉ đạo xử lý nghiêm minh, chống bỏ lọt tội phạm”.

Ngăn đám cưới của cô dâu 16 tuổi với chú rể Hàn Quốc

Thiếu nữ 16 tuổi với chú rể Hàn Quốc đang chuẩn bị đón khách tại nhà hàng ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) thì bị chính quyền địa phương phát hiện, ngăn chặn.

Chiều 15/3, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau), cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện và ngăn chặn đám cưới của chú rể Hàn Quốc với cô dâu Việt 16 tuổi. Nữ chủ hôn cam kết không tái phạm việc tảo hôn.

Thông tin ban đầu, cô dâu 16 tuổi tên Hoa (đã thay đổi, ngụ huyện Ngọc Hiển) có người thân lấy chồng Hàn Quốc. Người này sau đó đưa anh Kim Sun Bin (34 tuổi) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13/3.

Trưa 15/3, Hoa với anh Kim Sun Bin tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng Bạch Vân ở thị trấn Đầm Dơi. Khi mọi người đang chuẩn bị đón khách thì nhà gái thông báo dừng tiệc cưới theo yêu cầu của chính quyền sở tại.

Cầm dao đâm thấu tim người va chạm giao thông với mình

Chỉ vì chút nóng giận sau vụ va chạm giao thông, Thương đã cầm dao đâm thấu tim anh Mạnh.

Chiều 15/3, trao đổi với PV báo Giao thông, Đại tá Hoàng Minh Đức, Trưởng Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa bàn giao toàn bộ hồ sơ và hai nghi phạm trong vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng nay tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn cho Công an tỉnh Sơn La tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Khoảng 1h ngày 15/3, một vụ án mạng xảy ra tại Tiểu khu Bình Minh (thuộc địa phận xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) khiến một người thiệt mạng. Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định, nạn nhân là anh Lê Tiến Mạnh (SN 1971, trú tại Tiểu khu Bình Minh, xã Cò Nòi). Hai nghi phạm là Lò Văn Thương (SN 1978, trú tại bản Bó Phương, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) và Lường Văn Núi (SN 1984, trú tại bản Cứp, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Sau khi gây án, cả hai nghi phạm đều bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 3h30 ngày 15/3, Công an huyện Mai Sơn đã bắt gọn hai nghi phạm này khi chúng lẩn trốn tại khu vực bản Bó Phương, xã Yên Sơn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận vào đêm 14, rạng ngày 15/3, chúng chở nhau bằng xe máy BKS 26B1 – 879.35 đi đến Tiểu khu Bình Minh, xã Cò Nòi thì va quệt với xe máy BKS 26K5 – 3302 do anh Lê Tiến Mạnh điều khiển.

Khánh Hòa: Cháy dữ dội quán kem, khách nháo nhào tháo chạy

Vụ cháy xảy ra vào chiều nay (15.3) tại một quán kem trên đường Nguyễn Trãi, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều vật dụng bị thiêu rụi.

Khoảng 17h ngày 15.3, người đi đường hoảng hồn khi chứng kiến ngọn lửa phát ra từ tầng 2 của khu nhà. "Bà hỏa" bùng cháy dữ dội, suýt chút nữa cháy lan sang các nhà bên cạnh.

Chủ nhà nỗ lực dập lửa bằng biện pháp thủ công nhưng bất thành. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa xuất xe cứu hỏa đến hiện trường. Tuyến đường này tạm ngưng lưu thông phục vụ chữa cháy. Chiến sĩ chữa cháy phải dùng thang tiếp cận đám cháy. Đến khoảng 18h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế.

Rất may, thời điểm xảy ra vụ cháy, khách đang ăn kem ở tiệm này đã nhanh chóng tháo chạy ra ngoài. Tuy vậy, không ít vật dụng của khổ chủ đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy được nhận định là do chập điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn