Cô gái xinh đẹp ở Hà Tĩnh mất tích bí ẩn: Cô gái đã trở về và cho biết lý do "mất tích"?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc cô gái Phan Thị Huyền (SN 1997, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mất liên lạc với gia đình sau khi ra Hà Nội làm hộ chiếu xuất khẩu lao động.

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ việc cô gái Phan Thị Huyền (SN 1997, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mất liên lạc với gia đình sau khi ra Hà Nội làm hộ chiếu xuất khẩu lao động.

co gai mat tich bi an 1

Sau gần 1 tháng mất liên lạc với gia đình, Huyền đã về nhà an toàn.

Theo đó, chị Phan Thị Yến (trú tại thôn 11, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) (chị gái Huyền) cho biết, khoảng 21h ngày 19/2 em gái Phan Thị Huyền (21 tuổi) đi xe khách ra Hà Nội để làm visa sang Đài Loan xuất khẩu lao động.

Khoảng 6h ngày 20/2 Huyền gọi điện về cho gia đình thông báo đã ra đến bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), sau đó, Huyền tiếp tục đi xe ôm đến công ty xuất khẩu lao động (địa chỉ tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đến 6h50 sáng cùng ngày, chị ruột của Huyền nhận được tin nhắn zalo từ số em gái với nội dung rất lạ: "Chị ơi, em không đi Đài Loan mô. Em không muốn đi mô… chị điện cho môi giới nói em bị gì đó rồi không ra được. Chị với mẹ đừng lo cho em nhé… Đừng tìm em nhé chị".

Lo lắng có chuyện xảy ra, chị Yến gọi lại thì máy không liên lạc được và cho đến giờ thông tin về Huyền vẫn bặt vô âm tín.

“Thường ngày nhắn tin, em gái tôi viết đúng chính tả, không bao giờ thấy em tôi dùng chữ “Cj” thay cho chữ “Chị” - tôi thấy lạ, bất an nhưng gọi điện cho em gái thì không được” – chị Yến phân trần.

Nghi ngờ Huyền xảy ra chuyện không hay, phía gia đình đã nhờ công an vào cuộc tìm kiếm.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, ngày 15/3, ông Phan Thành Liệu (ông nội Huyền) cho biết, sau gần một tháng ra Hà Nội rồi mất liên lạc, cách đây 3 ngày, Huyền đã trở về nhà.

co gai mat tich bi an 2

Ông nội Huyền cho biết, Huyền đã trở về nhà an toàn. Ảnh: Dân Trí.

Theo ông Liệu, khi về nhà, sức khỏe và tâm lý của Huyền bình thường, Huyền cũng giải thích với gia đình là lúc đầu ý định ra Hà Nội làm thủ tục để xuất khẩu lao động Đài Loan nhưng sau đó gặp hai ông bà làm chủ quán ăn thuê với mức lương khá cao nên quyết định xin vào làm. Tuy nhiên, vì sợ gia đình không đồng ý nên Huyền đã cắt liên lạc, được một thời gian mới dám gọi điện về nhà nhưng không nói rõ chỗ ở.

Gần đây được sự động viên của gia đình và biết tin mẹ bị bệnh nên Huyền đã về nhà, sau đó bắt xe vào Bình Dương thăm mẹ. Huyền cũng quyết định ở trong Bình Dương xin việc làm với mẹ.

“Cháu còn nhỏ, suy nghĩ chưa chín chắn nên mới xảy ra sự việc như vậy, gia đình cũng cảm ơn các cơ quan báo chí thời gian qua đã quan tâm giúp trong việc tìm kiếm. Giờ cháu Huyền đã trở về nên cũng mong báo chí ngừng thông tin về cháu” - ông Liệu nói.

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) - cho biết, hiện gia đình đã thông báo Huyền trở về an toàn và không yêu cầu gì thêm, phía công an cũng dừng việc tìm kiếm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link