Người thân thiện trước mặt bạn nhưng lại nói xấu sau lưng thường có 6 đặc điểm này

10:26, Thứ sáu 05/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những người buôn chuyện thì thường là người trò chuyện tuyệt vời. Họ biết cách giữ cho mọi người sự tập trung, duy trì cuộc trò chuyện, lái cuộc trò chuyện theo cái hướng mà mình muốn.

Họ quyến rũ

Sự quyến rũ có thể làm bạn mất cảnh giác và đó chính là đặc điểm chung của những người trước mặt tỏ ra thân thiện nhưng sau lưng thì nói xấu bạn. Họ lúc nào nở nụ cười trên môi, nói những lời khen có cánh và khiến bạn cảm thấy mình quan trọng.

Sự quyến rũ chính là công cụ xã hội mạnh mẽ nhưng cũng có thể là bức bình phong, che giấu đi những ý định kém hấp dẫn hơn. Một người quá quyến rũ có thể sử dụng sự quyến rũ để đánh lạc hướng người khác.

Họ lúc nào nở nụ cười trên môi, nói những lời khen có cánh và khiến bạn cảm thấy mình quan trọng. (ảnh minh họa)

Họ lúc nào nở nụ cười trên môi, nói những lời khen có cánh và khiến bạn cảm thấy mình quan trọng. (ảnh minh họa)

Họ có kỹ năng trong giao tiếp

Những người buôn chuyện thì thường là người trò chuyện tuyệt vời. Họ biết cách giữ cho mọi người sự tập trung, duy trì cuộc trò chuyện, lái cuộc trò chuyện theo cái hướng mà mình muốn.

Khi bạn nói chuyện với ai đó, hãy chú ý đến chủ đề họ đưa ra và cách họ điều hướng cuộc trò chuyện.

Họ không để lộ thông tin cá nhân

Khi bạn nói chuyện với ai đó, hãy chú ý đến chủ đề họ đưa ra và cách họ điều hướng cuộc trò chuyện. (ảnh minh họa)

Khi bạn nói chuyện với ai đó, hãy chú ý đến chủ đề họ đưa ra và cách họ điều hướng cuộc trò chuyện. (ảnh minh họa)

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng một người giỏi trong việc khiến bạn nói về bản thân, trong khi tiết lộ rất ít về cuộc sống của họ không. Đây cính là điểm khác của những người ngồi lê đôi mách.

Họ giỏi đặt ra câu hỏi, khiến bạn cảm thấy được lắng nghe, trân trọng. Nếu thấy ai đó cứ tò mò về cuộc sống của bạn thì nên cẩn thận.

Họ thường làm hòa

Điều này có vẻ trái ngược với trực giác, nhưng những người hay nói xấu sau lưng bạn thì thường tự coi mình chính là người hòa giải hoặc trung gian trong các cuộc xung đột.

Lúc này họ được nghe cả hai mặt câu chuyện, thu thập nhiều thứ. Sẽ tuyệt khi có người có thể hòa giải bất đồng, tìm ra tiếng nói, nhưng hãy thận trọng nếu người đó dường như cũng thích xung đột .

Họ thường bao quanh những thị phi

Lúc này họ được nghe cả hai mặt câu chuyện, thu thập nhiều thứ. (ảnh minh họa)

Lúc này họ được nghe cả hai mặt câu chuyện, thu thập nhiều thứ. (ảnh minh họa)

Bạn có người bạn nào dường như lúc nào bao quanh mình bởi những câu chuyện kịch tính ngay cả khi nó không liên quan trực trực tiếp đến họ.

Họ gặp khó khăn khi đưa ra lời khen chân thành

Những người thân thiện trước mặt bạn nhưng lại nói xấu sau lưng thì thường gặp khó khăn khi đưa ra lời khen chân thành. Họ có thể nịnh nọt, nhưng lời khen thực sự, chân thành là thách thứ với họ.

Thế nên nếu lời khen bạn nhận được có vẻ hời hợt hoặc chẳng chân thành thì đó là dấu hiệu cho thấy người khen bạn hoàn toàn không chân thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: