Người thông minh biết giấu kỹ 3 điều này, kẻ dốt không giữ nổi 3 giây đã muốn mang đi kể khắp chốn

( PHUNUTODAY ) - Bạn là kiểu người nào? Khoe khoang hay khiêm tốn?

Khoe khoang sự tài giỏi của bản thân

Trong cuộc sống này thì người càng khoe chứng tỏ họ là kiểu người thùng rỗng kêu to.

Nếu bạn thông minh thì chẳng cần khoe ra người ta cũng biết. Còn bạn khoe mà không có năng lực thật sự chỉ khiến người ta xem thường bạn mà thôi.

Khoe khoang về sự vượt trội, thông minh của bản thân sẽ chỉ khiến người ta nhận về sự khó chịu, dễ dàng thu hút những khó khăn về mình.

Người thông minh thật sự sẽ sống khiêm tốn, họ hiểu mình giỏi nhưng người khác còn xuất chúng hơn. Đừng lúc nào phô trương tài năng, tài trí của mình trước mặt người khác. Điều này sẽ làm hại mình, làm tổn thương đến người khác.

ke-ho-do

Khoe khoang về những thành công

Chúng ta có sở thích khoe mục tiêu, ước mơ của bản thân cho người khác với suy nghĩ rằng mình sẽ có được sự động viên, giúp đỡ để hoàn thành mục tiêu nhanh chóng, dễ dàng.

Khi bạn chia sẻ mục tiêu với người khác rồi nhận về lời khen khiến bạn có cảm giác chiến thắng, động lực sau đó sẽ giảm đi.

bi-mat

Những lời đánh giá, nhận xét và kỳ vọng của người khác sẽ khiến bạn có cảm giác chiến thắng, động lực theo đuổi mục tiêu cũng sẽ giảm đi. Những lời đánh giá, nhận xét và kỳ vọng của người khác sẽ khiến bạn mất đi phương hướng, thậm chí đánh mất đi mục tiêu của mình.

Khoe khoang thu nhập, hoặc tiền bạc

nguoi-xau

Thu nhập chính là vấn đề lớn của mỗi người. Những vấn đề liên quan đến tiền bạc, của cải, vật chất là những thứ bạn đừng nên khoe cho người ngoài biết, nó chẳng giúp gì bạn cả.

Bạn càng thể hiện, khoe khoang thì rắc rối sẽ càng vướng đến bạn mà thôi. Những người khôn khéo sẽ không khoe mẽ, họ sẽ giấu kín mọi thứ về mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link