Vì sao cổ nhân nói: Đọc sách có thể trở thành người có khí chất và thay đổi vận mệnh của chính mình?

( PHUNUTODAY ) - Con người càng đọc sách sẽ càng thay đổi được vận mệnh, có đúng không?

Đọc sách là cách để thay đổi vận mệnh

Với những người bình thường thì đọc sách chính là cách tốt nhất để hoàn thiện bản thân và thay đổi chính vận mệnh của mình. Nếu lúc nhỏ không chịu học tập thì lớn lên chắc chắn lớn lên sẽ phải chấp nhận cuộc sống vất vả. Sự lười biếng và những bài học bạn bỏ qua sẽ biến thành nỗi buồn khi đi dưới mưa gió và làm chính bạn kiệt sức.

Chiều sâu đọc sách của một người thường là đỉnh cao của cuộc đời người đó, chỉ có sách trong tâm, người đó mới có thể có được con đường bằng phẳng và dễ dàng dưới chân.

Thà dành thời gian học cả ngày còn hơn kết bạn bừa bãi

Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để giao tiếp và kết bạn, tốt hơn là bạn nên học tập chăm chỉ mỗi ngày.

Người xưa có câu: Đừng bao giờ đuổi ngựa, hãy dùng thời gian đuổi ngựa để trồng cỏ. Nếu bạn nghĩ rằng mình có nhiều bạn bè thì việc đi lại sẽ dễ dàng, vậy nên bạn ở trong vòng kết nối xã hội đó để làm hài lòng người khác. Nhưng kết quả cuối cùng sẽ chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc.

Bởi vì bản chất của tương tác xã hội chính là sự trao đổi giá trị có đi có lại, đối thoại bình đẳng ở các cấp độ khác nhau.

Chỉ bằng cách làm giàu thêm kiến thức và nâng cao khả năng của mình qua sách vở, khi bạn đủ giỏi thì vô số người xuất sắc mới tìm đến bạn.

doc-sach

Đọc sách cần phải khổ công, cầu mong vinh quang mà không chăm chỉ học tập thì có phải là vô lý không?

Từ xưa đến nay thì học giỏi sẽ làm quan, đọc sách chính là con đường tốt nhất để vượt qua các tầng lớp xã hội. Nhưng nếu chỉ nghĩ đến phú quý vinh hoa mà không chịu nổi sự gian khổ trong học tập thì đó là ảo tưởng mà thôi.

Đọc sách sẽ giúp chúng ta có sự hiểu biết, trở thành người có tri thức.

Nước chảy về nơi thấp, người đi về nơi cao. Bạn siêng năng học tập bao nhiêu, thì bạn sẽ có bấy nhiêu khả năng trong cuộc sống.

doc-sach4

Đọc sách không có nghĩa là trở nên nổi tiếng, nhưng bạn sẽ trở thành một  người cao thượng và tao nhã

Nếu bạn học tập chăm chỉ, dù chưa đạt được thành công nhưng cuối cùng bạn cũng sẽ có khí chất tao nhã và tính cách xuất chúng.

Đôi khi bạn nghĩ rằng những cuốn sách bạn đọc đã trở thành áng mây trôi và không còn nhớ gì nữa. Nhưng kiến thức và nguyên tắc khi đọc sách đã ăn sâu vào chính nội tâm của bạn.

dan-ba

Không có niềm vui nào lớn hơn việc đọc sách và không có gì quan trọng hơn việc dạy dỗ trẻ em

Dù loại sách nào thì nó cũng sẽ có những thú vị riêng, cho phép bạn vượt qua xiềng xích của hiện thực và thực hiện một cuộc hành trình mới của tâm hồn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link