Người thông minh thường đặt chìa khóa ở cửa: Lý do cực kỳ thuyết phục, ai không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Việc cắm chìa khóa ở cửa nghe có vẻ lạ nhưng thực sự có công dụng rất lớn.

Chống trộm

Một trong những vấn nạn khiến nhiều người lo lắng chính là trộm cắp, đặc biệt là vào ban đêm hoặc khi nhà chỉ có người già, trẻ nhỏ hoặc khi không có ai ở nhà. Đối với tất cả các gia đình, việc chống trộm đều rất quan trọng.

Kẻ gian có rất nhiều cách để đột nhập vào nhà. Dù bạn đã khóa cửa cẩn thận nhưng đôi khi cũng không thể làm khó được những kẻ đột nhập. Chúng có những dụng cụ để có thể phá khóa chỉ trong tích tắc.

Một trong những biện pháp ngăn chặn chúng tìm cách phá khóa cửa nhà bạn chính là cắm chìa khóa ở cửa (áp dụng với loại ổ khóa ở bên trong nhà, trong phòng như hình minh họa).

Empty

Khi cắm chìa khóa trong ổ như vậy, dù người khác muốn dùng chìa để mở từ bên ngoài cũng không thể làm được. Nhờ đó, bạn có thể ngăn chặn được việc mở khóa từ bên ngoài.

Làm bẫy chống trộm

Nếu bạn đang sử dụng loại chìa khóa cửa dạng thẻ từ, hãy đặt một chùm chìa khóa khác ở tay nắm cửa để làm bẫy chống trốm. Trước khi đi ngủ, chỉ cần đặt chìa khóa lên tay nắm cửa. Nếu có người vặn nắm cửa từ phía bên ngoài, chùm chìa khóa sẽ rơi xuống đất, tạo ra âm thanh cảnh báo giúp bạn phát hiện có người đang có ý định đột nhập vào nhà mình.

Cách này đặc biệt phù hợp với những bạn đang ở một mình hoặc khi chúng ta ngủ qua đêm trong nhà nghỉ, khách sạn. Khi ngủ, hãy đặt một chùm chìa khóa lên tay nắm cửa để đề phòng người lạ muốn đột nhập vào phòng.

Bên cạnh đó, để phòng trộm cắp, bạn còn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây.

Luôn chốt cửa chính và cửa sổ cẩn thận trước khi ra ngoài. Phải nghiêm túc thực hiện việc này ngay cả khi bạn đi ra ngoài trong vài phút. Rất có thể kẻ xấu đã rình mò từ lâu và chỉ chờ bạn sơ hở là hành động. Vì vậy, tốt nhất không nên chủ quan.

Có thể làm rào chắn ở sân thượng, ban công để tránh trộm leo chèo vào nhà.

Có thể lắp thêm một chiếc chốt cửa ở phía trong, giống như loại chốt an toàn mà các phòng khách sạn hay dùng để tăng thêm độ an toàn.

treo-chia-khoa-o-cua-02

Lắp thêm camera giám sát để đảm bảo bạn có thể quan sát tình hình ở nhà bất cứ lúc nào, nhất là khi đi vắng dài ngày. Việc lắp camera cũng giúp cung cấp thêm bằng chứng trong trường hợp có kẻ xấu đột nhập vào nhà bạn.

Loại bỏ tĩnh điện ở cửa

Vào mùa đông, khi nhiệt độ và độ ẩm không khí xuống thấp, bạn sẽ gặp hiện tượng tĩnh điện. Nó khiến cho bạn có cảm giác như bị giật điện nhẹ khi chạm vào tay nắm cửa.

treo-chia-khoa-o-cua-03

Việc đặt một chùm chìa khóa ở tay nắm cửa cũng giúp bạn tránh được tình trạng này. Khi đó, điện tích từ tay nắm cửa có thể chuyển sang chùm chìa khóa. Tĩnh điện ở tay nắm cửa được loại bỏ, bạn sẽ không gặp phải tình trạng giật điện khi mở cửa nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link