Vì sao nên đun một ấm nước sôi dội vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn: Nhân viên tiết lộ lý do

10:54, Chủ nhật 20/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo lời khuyên của nhân viên khách sạn, sau khi nhận phòng, bạn nên đun sôi một ấm nước rồi dội vào bồn cầu. Việc này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.

Dịch vụ lưu trú ở khách sạn không còn quá xa lạ với mọi người. Tùy vào quy mô mà khách sạn có thể đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách mỗi năm. Phòng khách sạn luôn được dọn dẹp sạch sẽ trước khi đón tiếp các vị khách mới. Tuy nhiên, nhiều nhân viên trong ngành cho biết không ai có thể biết chính xác được rằng những người khách trước đó đã dùng những đồ gì trong phòng. Vì vậy, một số người đưa ra lời khuyên rằng sau khi nhận phòng, khách hàng nên đun sôi một ấm nước và đổ vào bồn cầu.

do-nuoc-soi-vao-bon-cau-01

Việc đổ nước sôi vào bồn cầu có tác dụng sát khuẩn cho vị trí này. Đây là nơi chắc chắn ai cũng cần sử dụng. Nó tập trung rất nhiều vi khuẩn và có thể làm lây lan các bệnh truyền nhiễm. Mặc dù nhân viên dọn phòng luôn phải vệ sinh nhà vệ sinh, cọ rửa bồn cầu trước khi khách mới đến nhận phòng nhưng thật khó để họ có thể cọ rửa bồn cầu một cách kỹ lưỡng, nhất là vào những mùa cao điểm. Do đó, việc đổ nước sôi vào bồn cầu chính là cách giúp bạn diệt khuẩn tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể mang các loại miếng lót bồn cầu chuyên dụng để sử dụng khi cần thiết.

do-nuoc-soi-vao-bon-cau-02

Bên cạnh đó, việc đun sôi một ấm nước khi đến phòng khách sạn còn có một công dụng đặc biệt khác. Đó chính là khử trùng, làm sạch ấm đun nước.

Ngày nay, ấm đun nước chính là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng khách sạn. Nó giúp khách hàng có nước nóng để pha trà, pha cà phê, nấu mì tôm...

Vấn đề là không phải khách hàng nào cũng sử dụng ấm đun nước vào đúng mục đích của nó. Rất nhiều người dùng ấm đun nước để luộc trứng, luộc hải sản... Thậm chí có người còn sử dụng ấm đun nước để khử trùng tất, đồ lót...

do-nuoc-soi-vao-bon-cau-03

Trong khi đó, lúc dọn phòng, nhân viên khách sạn thường thì tráng ấm và lau sạch vỏ ấm. Như vậy, các chất bẩn bên trong (nếu có) sẽ không được loại bỏ hoàn toàn.

Vì vậy, khi nhận phòng, bạn nên đổ nước đầy ấm rồi đun sôi. Việc này giúp khử trùng, làm sạch ấm tốt hơn. Phần nước sôi có thể đổ trực tiếp vào bồn cầu.

Khi dùng ấm đun nước trong khách sạn, bạn cần kiểm tra nó thật kỹ xem có mùi hay cặn bẩn trong ấm không. Sua đó, đổ nước vào trong ấm rồi đun sôi để làm sạch ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền