Người thông minh trộn kem đánh răng với rượu, xử lý vô vàn rắc rối trong nhà, làm theo tiết kiệm kha khá tiền

23:13, Thứ năm 09/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Rượu trắng và kem đánh răng là những thứ dễ thấy trong các gia đình nhưng ít ai nghĩ chúng có liên quan tới nhau. Nào ngờ hỗn hợp rượu trắng với kem đánh răng lại xử lý vô vàn rắc rối trong nhà

Kem đánh răng thời nay thì nhà nào cũng có. Rượu trắng ở Việt Nam được bán phổ biến và tuần rằm thắp hương nào các cô các chị cũng mua. Kem đánh răng là sản phẩm giúp làm sạch răng nên có thể làm sạch một số dụng cụ trong nhà. Rượu là thứ để uống, có tính sát khuẩn, có cồn. 

Cách hay của người thông minh để tạo hỗn hợp kem đánh răng và rượu: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái bát, đổ khoảng 20 ml rượu trắng nồng độ cao vào bát. Tiếp đó, bạn nặn 2 lần kem đánh răng, mỗi lần nặn được khoảng 2cm, rồi thêm chút nước, dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan và nổi bọt. Sau đó cho hỗn hợp này vào bình xịt có vòi phun, lắc đều và sử dụng vào các việc sau:

Làm sạch gioăng cửa tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh và một số loại gioăng đồ dùng khác hay bị mốc do ẩm ướt và rất khó vệ sinh vì chúng nhỏ, cấu tạo dạng khe. Các loại gioăng này sau thời gian sẽ bị đen, mốc, bẩn, hôi ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, để làm sạch phần gioăng này, bạn có thể xịt hỗn hợp hoặc bôi trực tiếp hỗn hợp rượu và kem đánh răng lên gioăng cửa tủ lạnh. Sau đó đợi khoảng 5 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng rồi dùng khăn ướt quần quanh đồng xu hoặc miếng cứng để cọ lau. Đảm bảo bạn sẽ thấy chúng nhanh sạch. Hơn nữa kem đánh răng và rượu khá an toàn khi dùng vệ sinh những thiết bị nhạy cảm với sức khỏe. 

ve-sinh-mat-bep

Làm sạch bếp, tường bếp dầu mỡ

Khi nấu ăn dầu mỡ bắn lên tường tạo thành vết bẩn khó vệ sinh. Bạn hãy xịt hỗn hợp rượu trắng và kem đánh răng lên rồi để vài phút sau đó dùng khăn lau. Rượu và kem đánh răng có tác dụng làm trắng và làm sạch khử khuẩn, làm bong cấu trúc mỡ rất tốt.

Khi bề mặt bếp gas, bếp điện bếp từ bị bẩn, bạn cũng xịt hỗn hợp này lên và lau sẽ giúp bạn vệ sinh dễ dàng.

Làm sạch dao, kéo

Dao kéo dùng thường xuyên nhưng chúng có thê bị bám bẩn bởi nhựa thức ăn, ẩm ướt gây rỉ sắt. Ngâm những chiếc dao kéo bẩn vào trong hỗn hợp rượu và kem đánh răng. Sau đó cùng chà sắt chà cho sạch. Điều này giúp bạn làm sạch dễ dàng không tốn công sức. Sau đó rửa lại bằng nước thông thường. Vệ sinh bằng nước rửa này an toàn hơn nhiều loại nước rửa khác. 

lam-sch-noi

Làm sạch đáy nồi chảo

Khi nồi chảo của bạn đun lâu trên bếp sẽ bị cháy đen đáy nồi. Xịt dung dịch này lên đáy nồi chảo, để vài vút rồi cùng giáp sắt cọ lại sẽ giúp chúng sạch hơn.

Lau sạch kính

Bạn xịt dung dịch này lên bề mặt kính và lau sạch bằng khăn giấy hoặc giẻ lau. Sau khi áp dụng cách này, tấm kính của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn và ít bị đọng vệ loang.

Làm sạch lavabo, vòi nước

Xịt hỗn hợp này vào bồn rửa, lavabo và những vòi inox bị ố bẩn. Sau đó đợi 5 phút rồi tiến hành cọ rửa sẽ giúp chúng sáng bóng.

Lưu ý bạn nên chọn rượu trắng có nồng độ cao sẽ giúp làm sạch tốt hơn. Hơn nữa hỗn hợp kem đánh răng và rượu trắng giúp làm sạch một cách an toàn hơn, không hại da tay, và giá thành lại rẻ. Rượu trắng và kem đánh răng cũng là hỗn hợp rửa an toàn so với nhiều dun dịch rửa từ hóa chất khác, giúp bạn tránh ăn mòn da tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên