Gợi ý cây cảnh trồng trong nhà lọc không khí trong lành, quanh năm xanh tốt, dễ chăm không sợ chết

( PHUNUTODAY ) - Giữa phố xá chật chội thiếu cây xanh thì việc trồng cây cảnh trong nhà là nhu cầu thiết yếu nhưng nếu không biết chọn đúng thì bạn vừa mất công chăm sóc, cây lại hay bị chết

Trồng cây cảnh trong nhà mang lại màu xanh, giúp thanh lọc không khí mang lại cảm giác trong lành, cho gia chủ sự thoải mái dễ chịu. Hơn nữa những cây cảnh trong nhà cần đảm bảo yếu tố sống được ở môi trường ít nắng sáng tự nhiên, cây dễ chăm sóc. Đây là 10 loại cây phổ biến dễ trồng dễ chăm mà bạn có thể lựa chọn:

cay-canh-trong-trong-nha

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây dễ trồng và dễ nhân giống, trồng được trong nhà, nơi ít không khí và ít nắng. Cây có khả năng tạo oxy tuyệt vời và có thể loại bỏ các chất độc như formaldehyde và benzen trong không khí.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore có thể sống được trong nhiệt độ từ 16 - 27 độ C, dễ chăm sóc, chỉ cần đảm bảo cung cấp nước 3 - 4 lần/tuần là các bạn đã có một chậu bàng Singapore tươi tốt. Cây bàng Singapore trồng ở phòng khách tạo vẻ đẹp cổ điển và màu xanh lá lớn, thu hút tài lộc và tạo oxy rất tốt.

cay-bang-singapore

Cây Hương Thảo

Cây Hương Thảo còn gọi là cây mê diệt có mùi thơm và còn là gia vị nấu ăn ngon, giúp đuổi muỗi, giảm đau đầu, thư giãn tinh thần. Cây hương thảo thích khí hậu mát mẻ nên có thể trồng trong nhà, ban công. 

Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi hay còn gọi dây nhện có hiệu quả trong việc loại bỏ formaldehyde và carbon monoxide trong không khí, đồng thời chúng giải phóng oxy vào ban ngày. Cỏ lan chi dễ sống, có thể trồng chậu treo hoặc chậu đặt ở bàn.

Nha đam lô hội

Không chỉ là cây cảnh giúp tăng cường oxy tốt trong không gian nhà bạn mà còn là cây dùng làm thức ăn và làm thuốc. Bởi thế trồng nha đam là vô cùng thiết thực.

Cây lan ý

La ý có hoa màu trắng lá xanh đậm được nhiều người yêu thích. Lan ý mang vẻ đẹp thanh tao cao quý. Chúng có thể loại bỏ các chất ô nhiễm như amoniac, benzen và formaldehyd.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm dễ trồng, lại còn giúp tạo ra oxy và còn loại bỏ các chất độc như formaldehyde, xylene và toluene trong không khí. Cau tiểu trâm cực kỳ dễ phát triển trong nhà 

cau-tieu-tram

Cây dương xỉ Boston (Nephrolepis Exaltata)

Dương xỉ Boston là loại cây hoạt động như máy làm ẩm không khí tự nhiên và loại bỏ các chất độc như formaldehyde và xylene.Trồng cây dương xỉ giúp bổ sung độ ẩm và không khí trong lành trong gia đình. 

Cây trầu bà

Trầu bà là loại cây dễ trồng chỉ cần cắm vào nước hoặc đất đủ ẩm là cây lên như thổi. Cây xanh tốt quanh năm và phát triển dễ dàng không cần chăm bón, chỉ cần thay nước cho sạch. Cây trầu bà lại giúp thanh lọc không khí tốt. 

cay-trau-ba

Cây thần tài trúc phú quý

Cây thần tài hay còn gọi trúc phú quý là cây thuộc họ phất dụ, có hình dáng nhỏ nhắn. Cây dễ trồng thủy sinh và xanh tốt quanh năm. Cây trồng được trong môi trường bóng râm lại giúp thanh lọc không khí, không tốn công chăm sóc. 

Với những loại cây trên thì người bận rộn hay người ít kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh vẫn có thể trồng được, bởi gần như chúng không đòi hỏi quá trình chăm sóc cầu kỳ. Đặc biệt hơn những cây này rất dễ phát triển với môi trường trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn