4 mẹo cực hay giúp cây ngọc bích nở hoa, mang tới điềm lành, phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cho rằng cây ngọc bích nở hoa là điềm lành, mang tới phúc lộc. Nếu nhà bạn trồng loại cây này hãy ghi nhớ 4 mẹo để cây ra hoa.

Cây ngọc bích không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Đây là loại cây thân thảo, có chiều cao trung bình từ 40 – 50cm. Cây có nhiều nhánh ở thân, lá xanh bóng quanh năm, khi nhìn vào thấy tràn đầy sức sống. Chính vì vậy mà cây có giá trị làm cảnh cao.

Phong thủy quan niệm cây ngọc bích là biểu tượng cho sự giàu có, tài lộc và sự may mắn. Mỗi khi cây ra hoa còn báo hiệu gia chủ sắp đón nhận nhiều tin vui, may mắn trong công việc làm ăn. Gia đình ấm no, hạnh phúc, các thành viên trong nhà hòa thuận, gắn kết.

Có ý nghĩa như vậy là bởi cây ngọc bích rất khó nở hoa. Nếu muốn đợi cây ngọc bích nở hoa có lẽ phải đợi đến “thiên trường địa cửu”, người đợi từ trẻ đến già mới có thể bắt gặp.

Cây ngọc bích có hoa màu trắng hoặc hồng nhạt, mọc thành từng chùm ở đầu cành và khi nở hết cỡ sẽ có hình ngôi sao 5 cánh. Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng, rất dễ chịu.

Nếu bạn biết những kĩ thuật cơ bản trong chăm sóc cây ngọc bích thì có thể giúp cây ra hoa sớm hơn. Dưới đây là 4 “nỗi sợ” của cây mà bạn nên tránh:

Tránh tưới nước quá nhiều

Cây ngọc bích ưa đất tơi xốp, là loại cây chịu khô hạn tốt nên rất sợ đất bị đọng nước. Nếu như đất ẩm ướt lâu ngày thì rất dễ dẫn đến tình trạng thối rễ, rụng lá.

Vậy nên khi trồng cây ngọc bích, bạn không cần tưới nước quá nhiều, chỉ nên tưới khi thấy đất khô. Nếu đất cứng thì có thể xới tơi đất, nếu đất cần cỗi thì có thể thêm một ít chất dinh dưỡng và mùn lá.

Tránh phơi nắng cây vào mùa hè

Vì mùa hè nhiệt độ tăng cao nên bạn cần đặt cây ngọc bích ở nơi thoáng đãng, râm mát, tuyệt đối không phơi cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Lý do là cây ngọc bích ưa môi trường phát triển có ánh sáng tán xạ.

Nếu mùa hè đem cây ra phơi nắng có thể khiến lá bị héo, nhăn mép lá, gây mất giá trị thẩm mỹ. Bạn chỉ cần đặt cây ở nơi thông gió, mát mẻ và tưới đủ nước là cây sẽ an toàn vượt qua mùa hè.

Tránh để cây chết cóng vào mùa đông

Khi chăm sóc cây ngọc bích bạn cần chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ. Ở phía Bắc mùa đông tương đối lạnh nên bạn tuyệt đối đừng để cây ngoài trời.

Quá trình phát triển của cây sẽ không bị ảnh hưởng ở nhiệt độ trên 0°C. Nhưng dưới 0°C thì rất nguy hiểm. Khi nhiệt độ giảm xuống bạn nên di chuyển cây vào nhà để bảo dưỡng nếu không cây rất dễ bị chết cổng.

Tránh để cây bị thiếu chất dinh dưỡng

Để cây nở hoa bạn cần bổ sung đủ phân lân. Cây ngọc bích thường ra hoa từ mùa thu đến mùa đông vì vậy đây là thời điểm mà bạn nên bón phân lần đầy đủ cho cây. Chỉ cần bón phân kali dihydrogen photphat 2 - 3 lần/tháng, không nên bón nhiều hơn.

Bên cạnh đó, thỉnh thoảng bạn pha loãng phân và phun lên lá, tưới vào rễ để cây ngọc bích nhanh chóng mọc nụ hoa. Bạn không nên cắt tỉa cành trước khi thúc cây ra hoa vì nó sẽ khiến cây ngọc bích mọc chồi mới và làm giảm đáng kể khả năng ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link