6 loại cây thân to như hút lộc, trồng trong nhà thì của cải dồi dào, giàu có không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Nói vui thì đây là những cây cảnh “bụng to”. Về mặt phong thủy chúng có ý nghĩa tốt lành, ngụ ý hút tài lộc, may mắn về cho gia chủ.

Cây si nhân sâm

Đây là loại cây xanh tươi bốn mùa, tràn đầy sức sống với những chiếc lá xanh cứng cáp. Phần gốc của cây phình to, béo mập như hình củ nhân sâm, mỗi gốc cây đều không giống nhau, nhìn rất nghệ thuật và độc đáo.

Vậy nên cây si nhân sâm được nhiều người yêu thích. Trong phong thủy, loại cây này có ý nghĩa trường thọ, may mắn, thịnh vượng và giàu có. Người xưa tin rằng, gia đình có nhân sâm trong nhà thường phú quý và may mắn.

Loại cây này mang lại may mắn, sự sung túc cho gia chủ. Bên cạnh đó với dáng đẹp cây được cho làm giúp gia chủ đắc tài, đắc lộc. Cây si nhân sâm rất thích hợp đặt trong phòng khách, mang lại cảm giác tươi trẻ, vĩnh cửu và tài lộc.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế có lá dày, nhọn sắc. Thân cây phình to như chiếc nồi lớn. Người xưa có câu: “Vạn tuyển vạn năm nở hoa, vạn năm đâm chồi nảy lộc”. Câu nói này cho thấy cây vạn tuế phát triển tương đối chậm và rất hiếm khi nở hoa.

Theo quan niệm từ xưa, cây vạn tuế tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, may mắn, sung mãn, bình an và cát tường. Nhiều người cũng tin rằng cây vạn tuế giúp chiêu tài, vượng khí, ngăn tà khí, hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Nhưng ý nghĩa chủ yếu của cây vẫn là sức khỏe, trường thọ, cát tường. Vì cây vạn tuế có thời gian sinh trưởng rất dài, có thể sống đến hơn 200 năm, thậm chí lâu hơn nên nó tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ.

Nhiều người cũng tin rằng nếu ai nhìn thấy cây vạn tuế nở hoa thì sẽ gặp nhiều may mắn, tốt lành. Loại cây này cũng là biểu tượng của điềm lành, gia đình có cây vạn tuế nở hoa sẽ đón hạnh phúc, tin vui trong thời gian tới.

Phòng khách đặt cây vạn tuế sẽ mang lại cho người nhìn cảm giác hoành tráng và cao quý.

Cây bình vôi

Hiện nay có nhiều người thích đặt bình vôi trong nhà vì loại cây này bụng to, chứa nhiều nước, tượng trưng cho sự tích lũy của cải. Sau khi trồng xuống đất, từ củ sần sùi sẽ nhú ra mầm xanh và nhanh chóng phát triển thành dây leo với những chiếc lá tròn xòe như lá sen, rất dễ thương.

Theo phong thủy, cây cảnh bình vôi tượng trưng cho phú quý, trường thọ và tích lũy của cải. Loại cây này có tuổi thọ rất cao, sức sống kiên cường và cái bụng to mang ý nghĩa ngân khố lớn, tích lũy của cải nhiều.

Cây ngô đồng cảnh

Loại cây này có cái bụng to như Phật Di Lặc nên được nhiều người yêu thích. Cây cho hoa liên tục, hoa có màu đỏ như san hô. Khi đặt trong phòng khách cây ngô đồng cảnh nhìn hoành tráng, nổi bật và đậm chất lễ hội.

Theo phong thủy, vì bụng to và hoa có màu sắc rực rỡ nên ngô đồng cảnh mang lại niềm vui, sự tốt lành và sự giàu có.

Cây cau sâm banh

Phong thủy cho rằng cây cau sâm banh là một loại cây có khả năng trừ tà, xua đuổi những điều xui rủi, mang lại may mắn, bình yên cho gia chủ. Chính vì vậy mà cây cảnh này thường được trồng ở trước sân nhà.

Cây lan bình rượu

Cây lan bình rượu có lá màu xanh ngọc lục bảo rất đẹp mắt. Các nhánh bên dưới của nó phình ra trông giống như bụng bia. Nhiều nhà giàu thường giữ cây lan bình rượu trong nhà và đặt ở những vị trí quan trọng.

Theo phong thủy, cây lan bình rượu có ý nghĩa mang lại phú quý, chiêu tài, hút lộc, mang may mắn vào giúp gia chủ thăng chức. Loại cây này được biết đến là có khả năng giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, công danh.

Bên cạnh đó loại cây này cũng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, quyết đoán và mạnh mẽ hơn, nắm bắt được nhiều cơ hội tốt để kiếm tiền và thăng tiến. Cây lan bình rượu cũng là biểu tượng của sự tự do. Chính vì vậy mà người nhà giàu rất thích trồng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link