'Người tình tin đồn' của Mỹ Tâm gặp vận đen

10:57, Chủ nhật 08/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo đó, mức thuế áp dụng cho các lô hàng xuất khẩu từ ngày 1/8/2011 đến 31/7/2012 đều tăng rất cao so với phán quyết gần đây.

Theo VTCnew, trong tuần này, thị trường chứng khoán liên tiếp đón nhận nhiều thông tin quan trọng. Một trong các thông tin đó chính là Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo về quyết định sơ bộ của đợt rà soát hành chính lần thứ 9 (POR 9) đối với mặt hàng cá tra, cá ba sa xuất khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, mức thuế áp dụng cho các lô hàng xuất khẩu từ ngày 1/8/2011 đến 31/7/2012 đều tăng rất cao so với phán quyết gần đây.

Thông tin này khiến cho những nhà đầu tư chứng khoán quan tâm tới ngành thủy sản không khỏi giật mình. Và 2 công ty thủy sản bị “soi” nhiều nhất chính là công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC) và công ty cổ phần Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh. Ông Dương Ngọc Minh là “người tình tin đồn” của ca sỹ Mỹ Tâm. Trước đây, có nhiều thông tin khẳng định ca sỹ Mỹ Tâm sẽ kết hôn với vị đại gia thủy sản này. Tuy nhiên, thông tin này nhanh chóng bị phủ nhận.

Cả công ty Vĩnh Hoàn và Hùng Vương đều phải chịu mức thuế suất tăng gần gấp đôi so với kết luận của đợt rà soát lần thứ 8 (POR 8). HVG bị áp mức thuế cao nhất với 2,15 USD/kg, Vĩnh Hoàn áp mức thuế 0,42 USD/kg.

Thông tin này khiến HVG tiếp tục có chuỗi ngày giao dịch ảm đạm. Sau 1 tuần, HVG mất 400 đồng/CP. Điều đó khiến tài sản của ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Hùng Vương giảm 17,1 tỷ đồng xuống chỉ còn 922 tỷ đồng.

Ông Minh ngày càng rời xa Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện ông đang đứng ở vị trí thứ 15.

Mỹ Tâm và 'người tình tin đồn' Dương Ngọc Minh

Theo thông tin trên CafeF, ông Minh hiện đang nắm giữ 42.689.238 cổ phiếu HVG, tương đương 35,57% cổ phần của Hùng Vương.  Ông Dương Ngọc Minh được mệnh danh là ông vua cá tra. Mọi buồn vui, thăng trầm trong cuộc sống của ông đều có sự hiện diện của loài cá này, từ lúc ở lực lượng thanh niên xung phong (năm 1978), cho tới khi trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HVG ngày nay.

Chính vì thế, lịch trình hằng ngày của ông tại công ty đều có khoảng thời gian thăm thú ao nuôi, và dạo quanh nhà máy chế biến ở Tiền Giang. Với ông, đó là cách giải khuây hiệu quả nhất, chứ không phải chơi golf, du lịch...

Đầu năm 2012, cái tên Dương Ngọc Minh nổi như cồn với từ khóa "người tình tin đồn của Mỹ Tâm". Thời gian đó, họa mi tóc nâu chia sẻ có nhiều khả năng cô sẽ lên xe hoa và cô chia sẻ "tuổi tác không thành vấn đề". Sau đó, nhiều bức ảnh của ông Minh và Mỹ Tâm xuất hiện trên công chúng khiến người ta không khỏi nghi ngờ hai người sẽ trở thành bạn đời. Ông Minh đã nhiều năm cùng Mỹ Tâm đi khắp mọi miền tổ quốc làm từ thiện lên đến vài chục tỉ đồng.

Ngay sau tin đồn này, Mỹ Tâm đã lên tiếng cho rằng đó là tin nhảm nhí. Người quản lý của nữ ca sĩ khẳng định giữa Mỹ Tâm và ông Dương Ngọc Minh chỉ đơn thuần là mối quan hệ công việc. Họ là đối tác của nhau trong những dự án chung của cả hai bên. Hai người chủ yếu xuất hiện chung trong những lần cùng đi từ thiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc