Người tuổi nào hợp trồng cây khế, rước lộc vào nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cây khế vừa là loại cây ăn quả, cho bóng mát vừa có ý nghĩa nhất định trong phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của cây khế

Cây khế có nguồn gốc ban đầu từ Sri Lanka. Tuy nhiên, ngày nay loại cây này đã được đưa đến rất nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, đây là loại cây ăn quả khá phổ biến. Cây khế cũng xuất hiện trong các câu truyện cổ tích, văn thơ của người Việt.

Cây khế là loại cây sống lâu năm. Cây được trồng để lấy bóng mát, ăn quả. Ngoài ra, khế cũng được coi là bài thuốc trong y học cổ truyền.

Ngày nay, người ta cũng tạo ra các loại khế bonsai để trồng làm cảnh.

cay-khe-01

Về phong thủy, cây khế được coi là loại cây mang lại sự may mắn, đủ dầy, thịnh vượng vì quả khế có hình giống ngôi sao 5 cánh may mắn, quả chín sẽ ngả sang màu vàng. Ngoài ra, khế cũng gắn với câu chuyện "ăn kế trả vàng" mang ý nghĩa tài lộc, may mắn.

Cây khế vốn là cây lâu năm, có thể phát triển với kích thước lớn, cành lá sum sê nên khi trồng cây này gia chủ cần chú ý chân nhắc chọn khoảng đất đủ rộng và phải cắt tỉa cành thường xuyên. Loại khế bonsai sẽ phù hợp với những nhà có diện tích nhỏ hoặc không muốn trồng cây quá lớn.

Người tuổi nào hợp trồng cây khế?

Cây khế có thân màu nâu, lá xanh, quả khế chín có màu vàng tươi. Do đó, theo quan niệm phong thủy, loại cây này sẽ hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Những người có năm sinh thuộc một trong hai mệnh này có thể trồng cây khế trong nhà để thu hút may mắn, cầu tài lộc.

Trồng khế chua hay khế ngọt?

Cây khế sẽ có loại cho quả chua và có loại cho quả ngọt. Theo phong thủy, khế chua hay khế ngọt đều có giá trị như nhau. Tùy theo sở thích, nhu cầu mà gia chủ có thể chọn giống cây cho phù hợp. Quả khế chua thường nhỏ, lá mỏng, quả hay dùng trong nấu ăn. Khế ngọt thì có thể ăn quả tươi.

Lưu ý khi trồng cây khế

cay-khe-02

Cây khế có thân gỗ to, rễ ăn sâu vào đất nên cần chú ý không trồng cây sát tường, tránh để cây chặn trước cửa, chắn lối đi vào nhà, làm ảnh hưởng đến việc đón lộc. Với những cây khế to, trồng ở bên cạnh sân vườn, bên cạnh lối đi hoặc trồng sau nhà sẽ phù hợp hơn. Cây khế trồng trong chậu có thể để trước nhà hoặc để trên sân thượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link