Vị trí trồng cây lưỡi hổ hút tài lộc: Loại cây này có ý nghĩa đặc biệt mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ ngoài tác dụng trang trí, thanh lọc không khí thì còn mang ý nghĩa tốt cho phong thủy của căn nhà.

Ý nghĩa của cây phong thủy

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh phổ biến, được trồng rất nhiều trong vườn, trong nhà để trang trí. Loại cây này có thân lá dẹt, mọng nước. Lá có đầu nhọn nhưng lại rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Tùy theo giống cụ thể, phiến lá của cây lưỡi hổ có thể có màu xanh, vàng hoặc xen kẽ xanh, vàng, trắng.

cay-luoi-ho-01

Cây lưỡi hổ có thể ra hoa. Hoa của cây mọc từ gốc lên tạo thành từng cụm nhỏ. Người ta tin rằng cây lưỡi hổ ra hoa là điềm lành.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, đẩy lùi điềm xấu, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ cũng là món quà may mắn, mừng tân gia, mừng năm mới.

Vị trí trồng cây lưỡi hổ

- Trong phòng khách

Phòng khách là vị trí cực tốt để đặt một chậu cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ ở đây koong chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí, hút bức xạ điện từ từ các thiết bị điện tử mà còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Nó có tác dụng thu hút tài lộc, tiền tài cho gia đình.

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng khách cũng có tác dụng bảo vệ gia đình, mang lại sự hanh thông, công việc thuận buồm xuôi gió.

cay-luoi-ho-02

- Bàn làm việc

Bạn cũng có thể chọn những cây lưỡi hổ có kích thước vừa phải để đặt ở khu vực bàn làm việc giúp thư giãn, xả stress. Cây lưỡi hổ ở bàn làm việc còn mang ý nghĩa công thành danh toại, sự nghiệp phát triển.

- Ban công

Ban công là vị trí tuyệt vời để trồng cây lưỡi hổ. Vị trí này sẽ cung cấp nguồn sáng phù hợp cho sự phát triển của cây. Theo phong thủy, ban công cũng là nơi đón các nguồn năng lượng. Để cây lưỡi hổ ở đây giúp cản khí xấu, đón khí tốt, mang lại may mắn cho gia đình.

- Trồng ngoài sân vườn, trồng làm hàng rào

Cây lưỡi hổ có thể trồng ở sân vườn hoặc phía ngoài nhà để tạo thành hàng rào cây tự nhiên. Việc trồng cây ở những vị trí này có tác dụng xua đuổi những điều không hay, bảo vệ ngôi nhà.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Cây lưỡi hổ có phần lá với các màu chủ đạo là xanh và vàng. Đây là các gam màu phù hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ. Vì vậy, người thuộc hai mệnh này có thể trồng cây lưỡi hổ trong nhà để thu hút may mắn, giúp vận thế hanh thông, xua đuổi tà khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link