Người tuổi này cực hợp trồng cây hoa giấy: Càng trồng lâu càng nhiều lộc

16:09, Thứ năm 25/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm phong thủy, những người thuộc tuổi này cực hợp với cây hoa giấy, càng lâu càng có lộc.

Cây hoa giấy là một loại hoa gần gũi và rất thân quen, bên ngoài thân cây được bao bọc bởi lớp gai mỏng. Hoa giấy tuy khá mỏng manh nhưng lại không hề yếu ớt.

Cây hoa giấy thuộc nhà họ thực vật có hoa, là loại dây leo dạng có gai mọc cao tầm 1 đến 12m. Hoa của cây hoa giấy nhỏ và có màu trắng, hồng, tím… mọc mỗi cụm gồm 3 hoa và được bao quanh từ 3 đến 6 lá. Hiện nay, ở nước ta có du nhập hoa giấy ngủ sắc từ Thái Lan kết hợp nhiều màu hoa rất đẹp.

Đặc điểm cây hoa giấy rất dễ nhận biết: cây leo, thân gỗ to. Cành nhánh của cây khá nhiều và vươn ra rất dài. Lá mọc đơn mọc cách. Phần gốc cuống lá có những gai nhọn hơi cong và chúng có màu xanh quanh năm.

hoa-gia2

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Cây hoa giấy được coi là loài cây mang nhiều ý nghĩa trong đời sống cũng như phong thủy. Có thể kể tới đó là ý nghĩa mang may mắn tới cho gia chủ đồng thời ngăn chặn tà khí, giúp gia đình bình an, hạnh phúc. Cây cũng còn mang ý nghĩa mà đem đến sự tài lộc và giàu có.

Chính vì vậy mà cây hoa giấy rất phù hợp để trồng trước nhà. Tuy nhiên, các gia chủ phải lưu ý tới vị trí trồng cũng như tìm hiểu xem cây hoa giấy hợp mệnh gì và tuổi phù hợp.

Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ nhưng thân cây xù xì, gai góc, cánh hoa thì mỏng manh nên cây hoa giấy tượng trưng cho một tình yêu đơn sơ, mộc mạc.

hoa-giay

Thân cây thuộc dạng thân gỗ leo nhưng rất nhiều gai và cứng chắc, trái ngược hẳn với vẻ mong manh của những bông hoa. Do vậy người ta hay nói cây hoa giấy tượng trưng cho sự bảo vệ cái đẹp.

Cánh của bông hoa giấy luôn đan khít vào nhau như anh em trong một gia đình khăng khít bảo vệ nhau. Chính vì lẽ dó, hoa giấy thể hiện cho tình cảm gia đình gắn bó sâu

Theo quan niệm từ xưa cây hoa giấy có thể xua đuổi tà ma, mang đến không gian bình yên, may mắn, hạnh phúc, phát tài, phát lộc.

Hoa giấy hợp mệnh, tuổi nào?

Màu sắc chủ đạo của cây hoa giấy là màu nâu, xanh và hồng nên đáp án cho câu hỏi cây hoa giấy hợp mệnh gì thì đó là mệnh Mộc và Hỏa. Việc lựa chọn hoa giấy hợp mệnh gì sẽ giúp mang đến may mắn cho gia chủ cũng như mang ý nghĩa hạnh phúc, gia đình thịnh vượng và ấm no.

Theo phong thủy thì cây hoa Giấy hợp nhất với người tuổi Tỵ. Gia chủ tuổi Tỵ mà trồng cây này trong nhà sẽ mang đến tài lộc, công việc suôn sẻ, cuộc sống may mắn. Ngoài ra thì những người tuổi Dần cũng rất hợp để trồng loại cây này, đặc biệt là người sinh năm Mậu Dần.

Cây hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, vàng, cam,… hoặc có  cây hoa giấy ngũ sắc kết hợp. Đối với người mệnh Kim, Thổ thì nên chọn cây hoa Giấy màu vàng. Người mệnh Hỏa, Thổ thì trồng cây hoa Giấy màu đỏ hoặc tím. Còn cây hoa Giấy màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Thủy, Kim.

hoa-giay1

Cách trồng và chăm sóc hoa giấy

Kỹ thuật trồng

Chuẩn bị trước khi trồng

Trước khi trồng bạn cần chuẩn bị cành giâm và đất trồng để cây có thể phát triển thuận lợi và sớm trổ hoa.

Chuẩn bị cành giâm: Bạn nên chọn cành đã ra 1-2 năm với chiều dài đoạn chọn để giâm là khoảng 20cm và mỗi đoạn có 2 mắt cây hoặc hơn.

Đất trồng: Bạn hãy chọn những loại đất tơi xốp (có thể pha với ít đất cát và trấu để tạo độ tơi xốp), giàu dinh dưỡng nhưng không nên quá ẩm vì cây hoa giấy chịu hạn tốt và có thể bón thêm phân chuồng hoai mục.

Cách trồng

Chọn thời điểm trồng mát mẻ, thuận lợi cho cây phát triển như vào mùa thu, 2 tháng đầu mùa xuân và thời điểm mặt trời đã dịu hơn trong ngày.

Cành: Phần gốc bạn xử lý bằng cách cắt vát và bôi vôi chống nấm bệnh; phần đầu ngọn bạn buộc ni lông giúp giữ nước cho cành. Giâm cành trong đất sâu 6 -10 cm, nghiêng góc 15 độ, các cành cách nhau 20cm để cây có không gian phát triển.

Bạn nên 2-3 ngày một lần tưới nước, giữ cho cây được thoáng mát và có đủ ánh sáng mặt trời để quang hợp.

Kỹ thuật chăm sóc

Kỹ thuật chăm sóc cũng góp phần giúp cây phát triển tốt và nhanh trổ hoa, bạn hãy chú ý các vấn đề sau:

Tưới nước vừa đủ: Cây hoa giấy chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới nước quá nhiều tránh ngập úng cây, chỉ nên tưới vừa đủ để giữ đất ẩm.

Theo dõi sự phát triển cũng như tình hình mắc sâu bệnh của cây để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Cây hoa giấy có sức sống dẻo dai, ít khi bị sâu bệnh nhưng đôi khi vẫn xảy ra tình trạng có sâu bệnh. Bạn có thể xử lý như sau nếu có tình trạng cây bị sâu bệnh: Mua thuốc bảo vệ thực vật về phun cho cây, xử lý đất trồng và cắt tỉa cây thường xuyên.

Bón phân thường xuyên

Để thúc cho hoa nhanh nở thì bạn nên bón phân 2 tháng/lần là đã cung cấp đủ chất cho cây phát triển. Bạn có thể chọn loại phân có tỉ lệ NPK là 1:1:1 hoặc 2:1:2 (loại này bạn không nên bón từ lúc mới trồng nhé) hoặc có thể sử dụng phân bón hữu cơ hoặc phân bón chậm tan sẽ tối ưu cho cây hơn.

Cắt tỉa hoa giấy

Bạn nên cắt tỉa các cành thừa, lá vàng, hay bị gãy,...Mục đích của việc cắt tỉa cây hoa giấy là để kích thích nở hoa và giúp cây có dáng đẹp. Ngoài ra, sau khi hoa giấy hết mùa ra hoa thì bạn cũng nên cắt tỉa để đón lứa hoa mới nhanh hơn. Bạn cũng nên chú ý cây hoa giấy có gai nên cần cẩn thận và đeo găng tay để bảo vệ mình nhé.

Uốn và tạo thế hoa giấy

Cây hoa giấy có thể mọc leo trên nhiều địa hình, cành cây khá dẻo dai, nhiều cành nên bạn hoàn toàn có thể uốn và tạo thế cho cây theo ý mình. Một số gia đình cho cây leo trên giàn, một số sẽ làm cột trụ và cho cây mọc thẳng đứng,...

Điều cần biết sau khi cây nở hoa

Cây hoa giấy ra hoa đẹp nhất là thời điểm mùa hè nên trước đó bạn hãy chú ý chăm sóc theo các hướng dẫn trên để hoa nở nhiều và đẹp hơn nhé (ví dụ như căn thời gian tỉa cây để kịp ra hoa đúng mùa,...). Ngoài ra còn cách để ép cây nhanh ra hoa đó là ngừng tưới nước cho cây trong khoảng 4 ngày rồi sau đó tưới trở lại, để cây hoa giấy tập trung cho ra nhiều chồi nách thì bạn nên ngắt bỏ các chồi ngọn.

Đổi chậu cho cây

Nếu bạn trồng cây hoa giấy ở chậu thì nhớ thỉnh thoảng nên đổi chậu cho cây bời vì tốc độ sinh trưởng của cây hoa giấy khá nhanh (sau khoảng 1 năm thì cây đã lớn hơn nhiều). Khi chuyển chậu bạn chú ý cẩn thận tránh làm cây bị tổn thương phần rễ nữa nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: hoa giấy tài lộc