Người về già có phúc khí hay không phụ thuộc vào luật 3 - 7 sau đây

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người thích giao du thì dễ nảy sinh những mâu thuẫn. Suy cho cùng người ngoài không có nghĩa vụ chiều chuộng bạn, mỗi người đều sẽ có những quan điểm hoàn toàn khác nhau.

Hãy quên việc kén chọn người kết giao đi

Sau khi nghỉ hưu bạn cần giao lưu với đồng nghiệp cũ, cần tham dự các bữa tiệc hay cần giao lưu nhiều hơn với người thân, bạn bè. Những câu hỏi như vậy thường làm người già cực kỳ khó xử.

Nhiều bài viết sẽ khuyên bạn rằng, tốt nhất nên học cách tự lập và ở một mình. Nhưng việc người già luôn ở một mình có thực sự tốt?

Thực tế cũng cho chúng ta biết, điều này không thể đạt được một cách trọn vẹn.

Sau khi nghỉ hưu bạn cần giao lưu với đồng nghiệp cũ, cần tham dự các bữa tiệc hay cần giao lưu nhiều hơn với người thân, bạn bè.  (ảnh minh họa)

Sau khi nghỉ hưu bạn cần giao lưu với đồng nghiệp cũ, cần tham dự các bữa tiệc hay cần giao lưu nhiều hơn với người thân, bạn bè. (ảnh minh họa)

Nếu bạn là người thích giao du thì dễ nảy sinh những mâu thuẫn. Suy cho cùng người ngoài không có nghĩa vụ chiều chuộng bạn, mỗi người đều sẽ có những quan điểm hoàn toàn khác nhau. Hàng xóm thân cận của bạn cũng sẽ có lúc xung đột với bạn. Khi mọi người già đi thì điều quan trọng là phải có tầm nhìn bao quát và bao dung với những điểm không hoàn hảo của người ngoài. biệt là đồng nghiệp cũ, hàng xóm và những người mà chúng ta cùng chơi cờ, đi tập thể dục, tập khí công chung…

Giữa họ và bạn không có xung đột lợi ích nên hãy để tình bạn diễn ra bình thường.Hãy để những mối hận thù trong quá khứ được đi vào dĩ vãng.

Theo đuổi 3 phần, buông bỏ 7 phần

Sau khi nghỉ hưu, sức khỏe của bạn vẫn tốt và vẫn cần phải làm việc, cho nên bạn có thể lựa chọn “làm lại việc” để có thêm chút thu nhập.

Ở nơi làm việc, bạn thực chất là một ông già và có thể bị người trẻ không ưa. Cũng có một số người chủ cho rằng bạn già, chẳng đủ tiêu chuẩn cho công việc nên từ chối tuyển dụng bạn. Bạn đang tức giận, hoặc bạn đã được tuyển dụng lại cho người chủ ban đầu của mình và bạn thấy rằng lương hưu của người khác nhiều hơn của bạn, điều này khiến bạn cảm thấy bất bình.

Thế nhưng chẳng phải bạn đã nghỉ hưu rồi sao? Đáng lẽ bạn không nên đi làm để người trẻ có được cơ hội phát triển. Là bạn muốn có thêm thu nhập. Với mong muốn này, bạn sẽ phải “ngược nắng” để có thể trụ lại công sở.

Con người ai cũng muốn có tiền để chi tiêu nhiều hơn. Nhưng khi về hưu, bạn nên dừng việc đó lại một cách có chừng mực và công tâm nhìn lại tuổi tác của mình.

Là một người cao tuổi đã nghỉ hưu, điều kiện sống của bạn tốt hơn những người cao tuổi khác nên bạn có cơ hội giúp đỡ người thân, bạn bè hơn. (ảnh minh họa)

Là một người cao tuổi đã nghỉ hưu, điều kiện sống của bạn tốt hơn những người cao tuổi khác nên bạn có cơ hội giúp đỡ người thân, bạn bè hơn. (ảnh minh họa)

Giúp đỡ người thân, bạn bè 3 phần và từ chối 7 phần

Khi không có chuyện gì xảy ra, người già hãy liên lạc với người thân, bạn bè và sắp xếp lại mọi mối quan hệ trong quá khứ. Dù gia đình nào đó tổ chức đám cưới hay đám tang thì việc bạn tham gia vào là điều đương nhiên.

Một khi sự giúp đỡ được nhận, mô hình mọi người giúp đỡ lẫn nhau sẽ được hình thành.

Là một người cao tuổi đã nghỉ hưu, điều kiện sống của bạn tốt hơn những người cao tuổi khác nên bạn có cơ hội giúp đỡ người thân, bạn bè hơn.

Đối với một số người thân, khi mua nhà, bạn phải giúp họ xem nhà và cho họ vay tiền. Người thân của bạn sẽ rất hài lòng với điều này. Nhưng không phải lúc nào người thân cũng có thể trả tiền đúng hạn, điều này sẽ khiến bạn khó chịu.

Một số bạn bè gặp khó khăn ở nơi làm việc, cần bạn cho lời khuyên. Bạn có thể sử dụng các mối quan hệ của mình để giúp bạn bè cải thiện được công việc kinh doanh của họ.Lòng tốt của bạn được người thân, bạn bè ghi nhận nhưng nếu giúp đỡ quá nhiều bạn sẽ gặp rắc rối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link