3 loài chim bay vào nhà là đại phú đại quý, tiền vào như nước, đừng dại đuổi đi

21:38, Thứ tư 03/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những loài chim này mang đến ý nghĩa tốt đẹp. Khi thấy chúng trong nhà tức là gia chủ sắp đón may mắn.

Chim én

Người xưa quan niệm rằng: "Đất lành chim đậu". Chỉ có những mảnh đất tốt, mang nguồn năng lượng tốt mới có thể thu hút các loài vật như chim chóc tìm đến để kiếm ăn, sinh sống, làm tổ.

Trong đó, chim én được coi là biểu tượng của sự may mắn. Chúng có họ với chim sẻ, mang tập tính bắt côn trùng, sâu bọ, rất có ích đối với nhà nông.

Loài chim này cũng tượng trưng cho những cơ hội mới, sự khởi đầu, là biểu tượng của sự giàu có, của tình duyên viên mãn.

Mùa xuân là thời điểm chin én hay xuất hiện nhất. Đây là khoảng thời gian vạn vận sinh sôi nảy nở. Chim én xuất hiện trong nhà luôn được coi là tin tốt. Người xưa tin rằng, gia chủ gặp cảnh này tức là tương lai gần sẽ gặp được may mắn, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tài lộc dồi dào.

Do đó, khi thấy chim én vào nhà, gia chủ không nên đuổi chúng đi kẻo tự làm mất phước lành.

Chim én (bên trái) và chim sáo bay vào nhà được coi là điềm báo may mắn.

Chim én (bên trái) và chim sáo bay vào nhà được coi là điềm báo may mắn.

Chim sáo

Chim sao là loài chim khá thân thiện. Chúng có giọng hót trong trẻo, sống theo bầy đàn. Loài chim này thường dành nhiều thời gian, công sức để kiếm nơi xây tổ. Do đó, người ta tin rằng chim sáo xây tổ ở đâu thì nơi đó là chỗ tốt. Chim sáo làm tổ trong nhà chính là điềm báo may mắn đối với gia chủ.

Khi thấy chim sáo bay vào nhà, gia chủ cứ để chúng bay tự nhiên. Đến thời điểm thích hợp, chim sáo sẽ tự rời đi, không cần phải lo lắng hay xua đuổi chúng.

Chim chào mào

Chim chào mào bay vào nhà nhìn chung được coi là điểm tốt. Khi chúng đậu bên cửa sổ rồi bay đi tức là may mắn, cơ hội đang đến với các thành viên trong gia đình. Chim chỉ đậu một lúc rồi bay đi tức là cơ hội khá mong manh nhưng cũng đáng giá, đáng trân trọng.

Chào mào vừa bay vào nhà, vừa hót lại càng may mắn hơn. Nhiều người thích nuôi chào mào vì chúng có giọng hót đặc biệt. Loài chim này tự nhiên bay vào nhà và hót líu lo là điềm báo gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống có nhiều niềm vui. Gia chủ có thể gặp quy nhân. Người này mang đến cơ hội làm ăn, hứa hẹn tài lộc dồi dào.

Chim chào mào bay vào nhà được coi là điềm báo may mắn.

Chim chào mào bay vào nhà được coi là điềm báo may mắn.

Nếu thấy chim chào mào vào nhà nhưng hoảng loạn, vội vàng tìm lối thoát thì gia chủ nên tìm cách để phóng sinh, đưa chúng ra khỏi nhà.

Không nên xua đuổi khiến chim chào mào va vào các đồ vật trong nhà, làm đổ vỡ đồ đạc vì đây được coi là điềm rất xấu.

Chim chào mào bay vào nhà vào ban ngày được coi là điềm tốt. Tuy nhiên, khi chúng vào nhà vào buổi tối thì gia chủ nên chú ý. Đây được coi là dự báo của khó khăn, trắc trở sắp đến.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: chim bay vào nhà